2010-11-14

ดูดวงปี 2554 (ราศีมังกร Capricorn)

ดูดวงปี 2554 (ราศีมังกร Capricorn)

ราศีมังกร (Capricorn)
ดูดวง ผู้ที่เกิดระหว่างวันที่ 21 ธันวาคม – 19 มกราคม

สัญญลักษ์ราศี มังกร (แพะทะเล)
ดาวประจำราศี ดาวเสาร์
ธาตุ ดิน
วันดีประจำสัปดาห์ วันอาทิตย์ และ วันจันทร์
เดือนที่ส่งเสริม เดือนกุมภาพันธ์ พฤษภาคม และตุลาคม
ราศีที่เป็นมิตร ราศีพฤษภ
ตัวเลขนำโชค เลข 4 และ 5
เวลาที่เป็นมงคล เริ่มตั้งแต่ 04.55 – 17.00 น.
ต้นไม้เสริมมงคล มะฮอกกานี จามจุรี
สีมงคลสำหรับปีนี้ สีฟ้าน้ำทะเล สีดำ สีน้ำเงิน
ของตกแต่งเสริมมงคลในบ้าน / ที่ทำงาน วัสดุที่ทำจากธรรมชาติ เช่น รากไม้ กะลามะพร้าว
หินสี และอัญมณีเสริมบารมีสำหรับปีนี้ พลอยสีน้ำเงิน และดำ อะเมทิสต์

ภาพรวมปี 2554
ดวงชะตาของชาวราศีมังกรในปี 2554 นี้ ค่อนข้างดี โดยเฉพาะด้านการงาน ซึ่งจะประสบความสำเร็จเป็นอย่างดี มีความโดดเด่นกว่าคนอื่น ถ้ายังอยู่ในวัยเรียนจะสอบได้คะแนนที่ดี เข้ามหาวิทยาลัยได้ตามที่หวัง ถ้าเป็นวัยเริ่มต้นทำงาน ก็จะเป็นปีที่ดี มีรายได้เข้ามาหลายทาง เรื่องที่ต้องระวังคือ อย่าค้ำประกันให้ใคร หรือออกรับหน้าแทนใคร จะเดือดร้อน
ปีนี้ทั้งปีคุณจะยุ่งอยู่กับเรื่องของรูปลักษณ์ตัวเอง ทั้งหญิงและชาย จะมีเกณฑ์ผ่าตัดตกแต่งใบหน้าใหม่ หรือปรับปรุงตัวเองใหม่ ใช้เครื่องสำอางตัวใหม่ ซึ่งจะทำให้คุณดูดีขึ้น รวมทั้งใครที่กำลังอ้วนอยู่ช่วงนี้หมกมุ่นอยู่กับสูตรลดความอ้วนต่างๆ ซึ่งจะเห็นผลในปีนี้ คือหุ่นจะดีขึ้น สรุปโดยรวมชาวราศีมังกรปี 54 นี้จะพบกับสิ่งดีๆ เป็นส่วนใหญ่

การงาน
ปี 2554 นี้ งานที่เหมาะกับชาวราศีมังกร คือ งานด้านค้าขาย เกี่ยวกับอาหารการกิน รับจัดเลี้ยง หรือบริษัทรักษาความปลอดภัย จะไปได้ดีและรุ่งเรืองมาก หากเป็นงานบริษัท เหมาะกับงานด้านที่ปรึกษา ด้านการเงิน การบัญชี มีสิทธิรุ่ง ...งานอะไรก็ตาม ต้องทำด้วยใจ จะก้าวหน้ากว่าทำเพราะเงิน
ช่วงต้นปีถ้าคิดจะลงทุนเปิดร้านใหม่ๆ จะเกิดความยุ่งยากในช่วงเริ่มต้น จะมีปัญหาเรื่องลูกน้องไม่ลงรอยกัน งานที่จะได้ผล คือ ค้าขายของ แบบซื้อมาขายไป หรือจับเสือมือเปล่าจะดีกว่า และไม่ควรลงทุนเยอะๆ

กลางปีผู้ที่ทำธุรกิจของครอบครัวจะได้เริ่มปรับปรุงเปลี่ยนแปลงใหม่ แต่ถ้าใครที่เบื่อ ไม่ชอบธุรกิจของครอบครัว อยากเริ่มต้นกิจการของตนเอง ให้รอไตรมาสสุดท้ายของปี จะเป็นโอกาสที่ดีมาก จะได้รับความช่วยเหลือและสนับสนุนจากพ่อแม่และญาติพี่น้อง ช่วงกลางปีนี้จะได้เข้าร่วมสัมมนากับหน่วยงานใหญ่
ปลายปีใครที่วางแผนอยากทำงานโครงการใหญ่ๆ โอกาสมาถึงแล้วมีคนให้การสนับสนุน ทำได้เลย...ส่วนผู้ที่ทำงานราชการจะเครียด เรื่องงาน อาจถูกโยกย้ายตำแหน่ง หรือถูกลดอำนาจหน้าที่ลง

การเงิน
ในปี 2554 นี้ การเงินของชาวมังกรจะมีเข้ามาเรื่อยๆไม่ขาดมือ รายได้ดี ทำมากได้มาก ช่วงต้นปีเงินอาจขาดมือบ้าง เพราะรายได้เข้ามาไม่สม่ำเสมอ อย่าเพิ่งคิดลงทุนหรือขยายกิจการ แต่ถ้ามีธุรกิจเกี่ยวกับการซื้อมาขายไป หรือขายอาหาร จะดี
กลางปีจะได้เงินจากอสังหาริมทรัพย์ หรือขายสินค้าที่เกี่ยวกับการสร้างบ้าน เช่น ของตกแต่งบ้าน เครื่องก่อสร้าง
ปลายปีจะมีรายได้เข้ามามาก ยิ่งถ้าทำธุรกิจขายตรง งานที่มีเป้าทางการเงิน คุณจะทำได้ดี และประสบความสำเร็จ จะมีโชคลาภได้รับเงินก้อนจากผู้ใหญ่ พ้นปัญหาหนี้สินต่างๆ เดือนธันวาคมให้ระวังจะสูญเสียของมีค่า อาจถูกขโมย หรือมีปัญหาเกี่ยวกับรถยนต์อาจเฉี่ยวชน ต้องเสียค่าซ่อมแซม

ความรัก
ปีนี้ไม่ค่อยดีนัก เป็นไปแบบขาดแคลน ต้นปี คุณผู้หญิงที่มีคู่ครองก็จะรู้สึกเบื่อหน่าย เฉยเมยไม่อยากมีเรื่องอย่างว่ากับสามี ระวังเขาจะนอกใจได้ ผู้ที่มีครอบครัวช่วงนี้อารมณ์จะโมโหง่าย ถึงกับบ้านแตกเลยทีเดียวจะเจ็บตัวทั้งตัวเองและคนรอบข้าง ส่วนคนโสดก็ยังคงสภาพโสดต่อไป
กลางปีสาวและหนุ่มราศีมังกรจะได้พบคนถูกใจ ได้เรียนรู้ว่าจะใช่ตัวจริงหรือไม่ หากสาวมังกรเจอกับหนุ่มมังกรในปีนี้ ขอบอกว่าคงไม่ใช่เนื้อคู่กันแน่เพราะแรงทั้งคู่ อยู่ด้วยกันมีหวังบ้านแตก
สาวราศีมังกรปลายปีนี้จะมีคนมาจีบ ให้ตั้งรับให้ดี อย่าออกหน้าออกตามากไป เขาจะไม่จริงใจกับเรา

สุขภาพ
ในปีนี้จะมีปัญหาสุขภาพเกี่ยวกับความเครียด ความวิตกกังวล ส่งผลให้เกิดการเจ็บป่วยถึงขนาดล้มหมอนนอนเสื่อ และควรระวังเรื่องอุบัติเหตุบ้าง เรื่องขับรถเร็ว อาจประสบอุบัติเหตุบนท้องถนนได้

โชคลาภ
ปีนี้จะเป็นโอกาสทองมีช่องทางทำมาหาเงินได้มาก และมีลาภฟลุกๆ จากรางวัลเลขท้ายบ้าง ถ้าอยากได้โชคลาภมากๆ ต้องเอาแรงเข้าแลกอย่างเดียวเลย เพราะลาภลอยไม่มี