2010-11-14

ดูดวงปี 2554 (ราศีมีน Pisces)

ดูดวงปี 2554 (ราศีมีน Pisces)

ราศีมีน (Pisces)
ดูดวง ผู้ที่เกิดระหว่างวันที่ 20 กุมภาพันธ์ – 20 มีนาคม

สัญลักษณ์ราศี ปลาสองตัวว่ายทวนน้ำ
ดาวประจำราศี ดาวเนปจูน
ธาตุ น้ำ
วันดีประจำสัปดาห์ วันอังคาร
เดือนที่ส่งเสริม เดือนกรกฎาคม และกันยายน
ราศีที่เป็นมิตร ราศีกรกฎ
ตัวเลขนำโชค เลข 3 และ 7
เวลาที่เหมาะกับการมงคล เริ่มตั้งแต่ 9.00 – 16.00 น.
ต้นไม้เสริมมงคล ดอกบัว กก และไม้น้ำทั้งหลาย
สีมงคลสำหรับปีนี้ สีฟ้า ฟ้าอมเขียว และสีเอิร์ทโทน
ของตกแต่งเสริมมงคลในบ้าน / ที่ทำงาน อ่างน้ำพุ น้ำหมุน น้ำไหล
หินสี และอัญมณีเสริมบารมีสำหรับปีนี้ เพชร พลอยสีฟ้าหรือน้ำเงิน หินอความารีน

ภาพรวมสำหรับปี 2554
ปีนี้สำหรับชาวมีน ถือว่าทรงๆ จะดีก็ไม่ดีมาก จะร้ายก็ไม่ใช่ การงาน การเงินขึ้นๆ ลงๆ คนวัยทำงาน จะขัดแย้งกับหัวหน้างาน หรือทำอะไรขัดหูขัดตาผู้ใหญ่ไปหมด อย่าได้ไปใส่ใจ หรือเครียด ขอให้รู้ว่าปีนี้ทำอะไรก็ขวางหูขวางตาชาวบ้านไปหมด ต้องทำใจอย่างเดียว

การงาน
ชาวราศีมีน เป็นคนเก่งแต่ไม่แสดงออก เป็นพวกไม่ชอบโชว์ แต่ถ้ามีผลงานเข้าประกวดจะคว้ารางวัลมาได้ง่ายๆ ปีนี้จะมีกิจกรรมบางอย่างกระตุ้นให้คุณลุกขึ้นมาทำสิ่งแปลกใหม่ให้ตัวเองเด่นมากขึ้น จะมีทั้งคนชื่นชมและอิจฉา
ต้นปี จะมีการเปลี่ยนแปลงหน้าที่การงาน ถ้าทำงานประจำ จะถูกลดทอนอำนาจหน้าที่ลง หรือมีการโยกย้ายลูกน้องของคุณไปที่อื่น ทำให้คุณต้องขาดลูกน้อง และทำงานเพิ่มขึ้น ผู้ที่ทำงานด้านการตลาด การขาย งานยาก เหนื่อยหืดขึ้นคอ ทำงานอะไรก็ตาม ผลงานคุณยังไม่เข้าตากรรมการ ทำให้คุณเริ่มเบื่อหน่ายเฉื่อยชา
กลางปีงานดีขึ้น งานราชการผู้ใหญ่ส่งเสริมดี งานประจำ จะมีคนเสนองานใหม่ให้ทำ ระวังเรื่องอบายมุข ไม่ว่าหญิงหรือชาย ขอเตือนเรื่องการดื่มของมึนเมา หากค้าขาย ปีนี้ผู้ที่ค้าขายอาหารทะเล ส่งออกอาหารแช่แข็งหรือการเกษตร จะทำเงิน
ปลายปี การงานปานกลาง งานไม่ค่อยสำเร็จตามที่หวัง ใครที่ทำงานราชการหรือองค์กรใหญ่ที่อยากรีไทร์ก่อนอายุ ขอบอกว่าอย่าเพิ่งออก รอเกษียณตามอายุดีกว่า ออกไปก็น่าเบื่อเหมือนเดิม ส่วนวัยรุ่นวัยเรียน ใครจะสอบฟังผลปีนี้อาจจะยาก ไม่น่าจะผ่าน แต่ถ้าสอบปีนี้แล้วไปประกาศผลปีหน้า คือปี2555 รับรองว่าได้เลี้ยงฉลอง แน่ๆ ปีนี้ผู้ที่ทำงานในองค์กรใหญ่ ยังไม่มีเกณฑ์เลื่อนขั้นเลื่อนตำแหน่ง

การเงิน
ปีนี้ชาวราศีมีน มีปัญหาเรื่องการเงิน กว่าจะได้เงินมาค่อนข้างยากลำบาก ถึงเวลาจ่ายก็จ่ายอย่างไม่ยั้งคิด แถมจะมีปัญหาเรื่องทรัพย์สินมรดก ทะเลาะกับญาติพี่น้องด้วย
เริ่มต้นปี ถ้าค้าขาย คุณจะได้ผลกำไรดี แต่จะหมดไปกับรายจ่าย ที่ใช้ในการเดินทางท่องเที่ยว ค่าหนี้บัตรเครดิต หากใครคิดขยายธุรกิจ ยังไม่ควรทำ เพราะเป็นการสร้างหนี้สินเพิ่มขึ้น ส่วนผู้ที่ทำธุรกิจเกี่ยวกับสุขภาพ หรือความสวยความงาม ต้นปียังไม่ดี ยังไม่มีเงินเข้า ส่วนข่าวดีที่ยังพอมีหวังคือ คุณจะได้รับมรดกหรือเงินทองจากการขายทรัพย์สิน
กลางปีการเงินเริ่มดีขึ้น ผู้ที่ค้าขายจะมีเงินใช้คล่องกว่าผู้ที่กินเงินเดือนประจำ ดี ผู้ที่ทำการค้าแบบซื้อมาขายไป จะได้เงินดี ชายหนุ่มจะหมดเงินไปกับสุราและนารี ส่วนสาวราศีมีนจะหมดไปกับการซื้อหาสิ่งของสวยๆงามๆ ไม่ว่าทำงานอะไรจะมีอาชีพเสริมเข้ามา ทำให้มีรายรับเพิ่มขึ้น รายจ่ายก็ต้องคุมให้ดี สิ่งที่ต้องระวัง คือ คุณอาจมีคดีความเรื่องทรัพย์สิน ถูกฟ้องร้องเรียกค่าเสียหาย หรือ คนรักคู่ครองเข้ามายุ่งย่ามเกี่ยวกับรายรับรายจ่ายของคุณมากเกินไป
ช่วงปลายปีจะได้เงิน จากการเจรจาการค้ากับคนแปลกหน้า สิ้นปีจะมีการเดินทางท่องเที่ยว หรือซื้อของฟุ่มเฟือยเป็นรางวัลให้กับการทำงานตลอดทั้งปีของตัวเอง

ความรัก
ปีนี้ความรักของหนุ่มสาวราศีมีน ไม่ค่อยจะดี รักไม่สมหวัง ที่มีคู่แล้วจะมีเรื่องชู้สาวเข้ามาทำให้คุณเสียใจ ต้องระวัง ควบคุมอารมณ์ตัวเองให้ดี
ต้นปีนี้ คุณจะทุกข์ใจเนื่องจากคู่ครองมักจะเจ้าอารมณ์ หงุดหงิดใส่คุณตลอดเวลา คนโสดจะมีอารมณ์หวั่นไหวไปกับเพื่อนต่างเพศ หรือเจ้านายในที่ทำงาน ระวังอย่าเผลอใจไปเชียว เค้าไม่ใช่ของแท้สำหรับคุณ
ช่วงกลางปี ใครที่เป็นแฟนกัน และทะเลาะกันอยู่กับ จะคืนดีกัน ส่วนคนที่มีคู่ครองแล้ว คู่ของคุณอาจเริ่มไปสานสัมพันธ์กับคนอื่น ขอให้ใจเย็น ใช้ความดี นิ่งเฉยให้คู่เราเกรงใจ อีกฝ่ายจะล่าถอยไปเอง บางคู่อาจถูกมัดมือชก อย่าหลวมตัวกับใครง่ายๆ
ปลายปี คู่ที่แต่งงานกันแล้ว บางคู่ที่มีกิ๊กจะถูกจับได้ แก้ตัวให้ดีแล้วกัน ช่วงนี้คู่ครองคนรักของชาวราศีมีน จะได้มีโอกาสช่วยเหลือสนับสนุนงานด้านต่างๆ ของคุณ คนเพิ่งมีแฟนจะได้เปลี่ยนคนรักใหม่ อย่าเลือกคนในที่ทำงานเดียวกัน จะมีเรื่องนินทาว่าร้ายตามมา ส่วนสาวราศีมีน ปลายปีมีดวงพบเจอกับคนต่างชาติต่างภาษา มีโอกาสสานสัมพันธ์กัน ก็ขอให้ดูให้ดี ใช้เวลาคบกันนานๆ

สุขภาพ
ชาวราศีมีน เป็นคนสุขภาพดี ไม่ค่อยเจ็บป่วยกาย จะมีก็ป่วยใจ ประเภทอกหัก รักคุด กินไม่ได้นอนไม่หลับ ยิ่งถ้าเป็นวัยรุ่นบางคนอาจถึงกับคิดสั้นก็มี เพราะฉะนั้นอย่าอยู่คนเดียว มีอะไรให้ระบายออกมากับคนใกล้ชิด

โชคลาภ
ปีนี้ชาวราศีมีน จะได้โชคลาภจากคนที่มาจากแดนไกล ผู้ที่คิดจะกู้หนี้ยืมสินจากสถาบันการเงินใดๆ จะสำเร็จ ส่วนคนที่ตกงานจะมีผู้ใหญ่ให้การช่วยเหลือ หรือชักชวนให้ไปทำงานด้วย