2011-01-13

ดูดวงปี 2554 (ราศีกรกฎ Cancer)

ราศีกรกฎ (Cancer)
ผู้ที่เกิดระหว่างวันที่ 21 มิถุนายน - 20 กรกฎาคม

ลัญลักษณ์ราศี ปู
ดาวประจำราศี ดาวอังคาร
ธาตุ น้ำ
วันดีประจำสัปดาห์ วันจันทร์
เดือนที่ส่งเสริม เดือนเมษายน ตุลาคมและพฤศจิกายน
ราศีที่เป็นมิตร ราศีพิจิก
ตัวเลขนำโชค 4 และ 11
ต้นไม้เสริมมงคล พืชผักสวนครัว ต้นแค ทองพันชั่ง
สีมงคลสำหรับปีนี้ สีส้ม สีทอง สีเงิน และ สีเทาดำ
ของตกแต่งเสริมมงคลในบ้าน/ที่ทำงาน โมไบล์แขวน กล่องดนตรี เครื่องดนตรี
หินสีและอัญมณีเสริมบารมีสำหรับปีนี้ ทองคำ ไหมทอง ไข่มุก มูนสโตน และแคตส์อาย

ภาพรวมปี 2554
ปีนี้ของชาวกรกฎ เป็นปีที่จะได้พบประสบการณ์ใหม่ๆ และเปิดโลกทัศน์ของตวเอง ได้คิดสร้างสรรค์งานใหม่ๆ ได้เป็นที่รู้จัก และได้เริ่มต้นสานความความสัมพันธ์ที่ดีกับคนที่รู้จักมักคุ้นกันมานาน แต่ปลายปีกลับรู้สึกเหนื่อยหน่ายกับชีวิต ยังไม่พบกับสิ่งที่ต้องการจริงๆ อาจมีการปลีกวิเวก เข้าวัด ฟังเทศน์ ฟังธรรม นั่งสมาธิ เปลี่ยนไปเป็นคนละคนเลย คือ เป็นคนที่มีสติมากขึ้น ใจเย็นมากขึ้น แต่ยังค้นหาสิ่งที่ตัวเองต้องการอยู่ต่อไป ซึ่งก็นับว่าดีสำหรับชาวกรกฎ

การงาน
งานที่เหมาะกับชาวราศีกรกฎ เป็นงานเกี่ยวกับความคิด ริเริ่ม สร้างสรรค์ เช่น งานศิลปะ ศิลปิน ดารา นักร้อง ปีนี้รุ่งเรืองดี นอกจากนี้ในปี 2554 นี้ จะเป็นปีแห่งการเปลี่ยนแปลงด้านการงาน แบบคนละเรื่องเลย เช่น เปลี่ยนจากหมอไปเป็นนักร้องนักแสดง จากครูไปเป็นหมอดู ซึ่งไม่คิดว่าตัวเองจะทำได้ แต่ในที่สุดก็ทำได้ดีด้วย
ต้นปีการงานยังไม่ดี เหมือนอย่างที่หวัง โครงการที่วางแผนจะทำอาจต้องเลื่อนออกไปไม่มีกำหนด ก็ต้องใจเย็นๆ ขอให้ปรึกษา และขอความช่วยเหลือจากผู้รู้ คุณจะได้ในสิ่งที่ต้องการ ระวังคนแปลกหน้านำเรื่องทุกข์ร้อนมาให้ ถ้าทำงานประจำ ตำแหน่งใหญ่หรือเล็กก็ตาม ระวังจะมีคนคิดเลื่อยขาเก้าอี้ เพราะแก่งแย่งแข่งขันกันสูง เจ้านายไม่ค่อยยุติธรรม แต่คุณก็ใช้ความสามารถผ่านพ้นปัญหาไปได้ ปีนี้ชาวกรกฎที่ธุรกิจเกี่ยวกับการสื่อสาร คมนาคม ขนส่ง ต่าง ๆ จะไปได้ดี
กลางปีจะมีการเปลี่ยนแปลงงานเกิดขึ้นอย่างไม่ทันตั้งตัว ใครทำงานประจำจะถูกโยกย้ายตำแหน่งไปทำแผนกอื่น ผู้ที่ทำธุรกิจส่วนตัว จะมีผู้หลักผู้ใหญ่ให้การช่วยเหลือ หากทำงานในองค์กรใหญ่ ๆ มีโอกาสเดินทางไปติดต่อประสานงานทางไกล ธุรกิจขายประกัน ขายตรง เหนื่อยมาก แต่ก็คุ้ม ใครที่อยากลงทุนหรือขยับขยายธุรกิจใดควรรีบทำในช่วงกลางปี เพราะจะสำเร็จ มีรายรับที่ดี

ปลายปีคุณจะรู้สึกเหน็ดเหนื่อยทั้งกายและใจ กับงานที่คุณทำจนอยากจะหนีไปไหนไกลๆ โดยเฉพาะเดือนสุดท้าย ที่ต้องทำงานกับคนหมู่มาก คุณจะรู้สึกไม่มีความสุขเลย เพราะคนเหล่านั้นทำเรื่องปวดหัวให้คุณ คงต้องใจเย็นๆ อดทนไว้ ทางออกของคุณหลายคน คือ ตัดขาดการสื่อสารกับคนอื่น แล้วหนีไปปฏิบัติธรรม หรือไปพักผ่อนต่างจังหวัดไกลๆ ในบรรยากาศเงียบ สงบ ชาร์จแบตให้ตัวเอง เพื่อกลับไปสู้ใหม่

การเงิน
ช่วงปีนี้รายรับมีแต่ตัวเลข รับจริงๆ ไม่มากเท่าไหร่ มีแต่รายจ่าย พวกภาษีสังคมเยอะ มีเสียเงินก้อนให้กับค่ารักษาพยาบาลญาติผู้ใหญ่ด้วย
ชาวราศีกรกฎจะเริ่มต้นปีด้วยรายจ่ายที่ต้องลงทุน แต่รายได้จากงานประจำ ก็ยังมีเข้ามาเรื่อย ๆ ธุรกิจค้าขายเป็นไปด้วยดีอย่างช้า ๆ ไม่ขาดทุนแต่กำไรก็ไม่มากนัก อาจต้องมีการกู้เงินหรือเครดิตสินเชื่อในการลงทุนด้วย สิ่งที่ต้องระวังคือ ห้ามค้ำประกันให้ใคร เพราะมีปัญหาตามมาภายหลังแน่นอน
กลางปีจะมีเงินเข้ามาเรื่อยๆ ระวังเรื่องการใช้เงินด้วย ไม่งั้นไม่มีเงินเก็บ บางคนจะมีรายได้พิเศษจากงานฝีมือ หรือขายไอเดียสร้างสรรค์ ผู้ที่ค้าขายหรือทำธุรกิจอิสระ รายรับได้แบบกระท่อนกระแท่น
ช่วงปลายปีเป็นช่วงที่การเงินสงบนิ่ง ผู้ที่ค้าขายหรือทำธุรกิจใด ๆ จะได้กำไรพอควร ไม่มีการลงทุนใหม่ แต่จะเหน็ดเหนื่อยในการแย่งหาที่ทำกิน ซึ่งมีการแข่งขันมาก ก่อนสิ้นปีจะได้รับเงินแบบไม่คาดหวัง มีคนเอาหนี้ค้างเก่ามาใช้คืน บางคนจะทิ้งรายได้ใหญ่ปลายปี ไปปลีกวิเวก ทำใจให้สงบ

ความรัก
ปีนี้ชาวกรกฎที่มีคู่ครองคนรัก ให้ระวังการคบหา เกย์ ตุ๊ด ทอม ดี้ ที่จะเข้ามามีอิทธิพลกับชีวิต จนทำให้ทะเลาะเบาะแว้งกันได้ ส่วนคนโสดยังโสดต่อไปแบบสบายใจ
ช่วงต้นปี ชาวกรกฎทั้งโสดและมีคู่แล้ว จะได้รับของขวัญของฝากจากคนเคยรัก แฟนเก่าอยากจะกลับมาขอคืนดี สาวกรกฎที่เพิ่งอกหักมาหมาด ๆ จะมีคนมาสนใจ ส่วนคนที่แต่งงานแล้วคุณจะทะเลาะกับคู่ครองคนรักเพราะน้อยใจ ที่อีกฝ่ายไม่ให้ความสำคัญกับเรื่องเล็กๆ น้อยๆ ของคุณ
กลางปีความรักของชาวกรกฎ ทั้งโสดและไม่โสด ยังคงไม่ราบรื่น เพราะอารมณ์ขึ้นๆ ลงๆ พูดจาชวนทะเลาะกัน เพื่อนต่างเพศจะเข้ามาทำให้ชีวิตวุ่นวาย ระวังครอบครัวจะแตกแยก ส่วนสาวโสดหรือแม่ม่ายที่เสน่ห์แรง ต้องระวังตัวเองให้ดี มีคนจ้องหาเศษหาเลยแบบไม่รับผิดชอบ ส่วนคนมีครอบครัว จะได้ชื่นชมความสามารถหรือความสำเร็จของลูก
ปลายปี คุณจะทะเลาะกับคู่ครองคนรักเพราะต่างฝ่ายต่างไม่ให้ความสำคัญกับอีกฝ่าย นอกจากตัวเอง สาวและหนุ่มสูงวัย ให้ระวังจะเสียเงินเพราะหลงเสน่ห์เพื่อนต่างเพศ ส่วนใครที่คบกันมานานเริ่มต้นพูดได้แล้ว จะได้รู้ว่าอีกฝ่าย เค้ารออยู่

สุขภาพ
ปีนี้จะเจ็บป่วยเล็ก ๆ น้อย ๆ แต่บ่อยครั้ง กลางปีมีปวดฟัน มีแผลในปาก และร้อนในบ่อย ส่วนปลายปีสุขภาพดีไม่มีปัญหา ที่น่าเป็นห่วงคือ สุขภาพของพ่อแม่ หรือญาติผู้ใหญ่ ซึ่งจะเจ็บป่วยค่อนข้างหนัก มีค่าใช้จ่ายสูง ทำให้คุณต้องกังวล

โชคลาภ
โชคลาภปีนี้ดีพอสมควร คุณจะได้รับของมีค่า มีราคา จากคนรักเก่า หรือคนที่รู้จักกันมานาน แต่ไม่ได้เจอกันหลายปี หรือได้ชื่อเสียง เงินทอง เป็นโชคลาภ ......ปีนี้คำพูดดี ๆ ของคุณจะนำโชคลาภมาให้