2011-01-13

ดูดวงปี 2554 (ราศีสิงห์ Leo)

ราศีสิงห์ (Leo)
ผู้ที่เกิดระหว่างวันที่ 21 กรกฎาคม - 20 สิงหาคม

ลัญลักษณ์ราศี สิงโต
ดาวประจำราศี ดาวอาทิตย์
ธาตุ ไฟ
วันดีประจำสัปดาห์ วันอาทิตย์
เดือนที่ส่งเสริม เดือนเมษายน กันยายนและธันวาคม
ราศีที่เป็นมิตร ราศีธนู
ตัวเลขนำโชค 3 , 12 และ 21
ต้นไม้เสริมมงคล ต้นไม้ที่มีดอกสีแดง เช่นหางนกยูง กุหลาบแดง
สีมงคลสำหรับปีนี้ ส้ม แดง ทอง และสีน้ำเงิน
ของตกแต่งเสริมมงคลในบ้าน / ที่ทำงาน รูปสิงห์คู่สีทอง ปีเซียะสีทองหรือส้มแดง
หินสี และอัญมณีเสริมบารมีสำหรับปีนี้ อำพัน เพทายสีส้ม คันไซต์ โซดาไลต์ และพิงก์โกลด์

ภาพรวมปี 2554
ชาวสิงห์ในปีนี้ โดยรวมถือว่า ดี ….มีงานเยอะ เงินดีและมีความสุข แต่ความรักค่อนข้างน่าปวดหัว อาจมีปัญหา และอุปสรรคค่อยข้างเยอะ โดยเฉพาะการผิดใจกับคนอื่น แต่ชาวสิงห์ก็จะสามารถผ่านพ้นไปได้ด้วยดี ปีนี้คุณจะได้รู้จักหรือเกี่ยวข้องกับผู้มีอำนาจ มีอิทธิพล หรือมีชื่อเสียง ซึ่งจะเข้ามาขอความช่วยเหลือจากคุณ

การงาน
คนทำงานประจำมีโอกาสได้ติดต่อเจรจากับผู้คนมากหน้าค้าขายจะลงตัวดี มีคนสนับสนุนส่งเสริม ธุรกิจอิสระจะเสียผลประโยชน์บางอย่างหรือลงแรงงานไปก่อนแล้วจะได้ผลดีตามมาทีหลังถ้าสมัครงานใหม่จะได้รับการตอบรับ ชาวสิงห์ในวัยทำงานจะได้แสดงความสามารถแก้ไขปัญหาด่วน ๆ หรือได้สมาคมกับคนใหญ่คนโตที่อยู่ในช่วงวัยรุ่นจะมีกลุ่มเพื่อน ๆ ชักนำให้ทำกิจกรรมบางอย่างและอาจจะได้อยู่ท่ามกลางวงล้อมของคนเด่นคนดังเสียด้วย คนขายประกันชีวิต ประกันภัย ขายเครื่องมือแพทย์ หน้าที่การงานในช่วงต้นปีจะก้าวหน้า แต่พอปลายปีจะแผ่วต้องวิ่งหากลยุทธ์ใหม่ ๆ คนที่เป็นเจ้าของกิจการของตัวเอง
กลางปีนี้จะมีกิจกรรมพิเศษให้ทำเยอะ ไม่ว่าจะทำงานในวงการไหนก็ตามจะมีคนนำเสนอความเชี่ยวชาญพิเศษหรือพรสวรรค์อย่างใดอย่างหนึ่งของคุณให้สาธารณชน ได้รับรู้หากค้าขายหรือทำธุรกิจเกี่ยวกับสิงค้าประเภทอุปกรณ์การศึกษาหนังสือแบบเรียน หรือคอมพิวเตอร์ และเครื่องมือสื่ออิเล็กทรอนิกส์ทั้งหลายจะต้องวิ่งเต้นเหนื่อยยากเยอะ มีมือที่สามแซงตัดหน้าหรือดิสเครดิตคุณบ้าง แต่ในที่สุดชาวสิงห์จะพลิกสถานการณ์ตัวเองขึ้นมาสู่ชัยชนะได้ ช่วงกลางปีจะมีคนอิจฉาหมั่นไส้ หรือเห็นคุณเป็นคู่แข่ง คนสำคัญ หากทำธุรกิจด้านรับจ้างโปรโมตงาน จัดกิจกรรมต่าง ๆ หรือจัดประชุมสัมมานา จะวุ่นวายเรื่องกำหนดการเปลี่ยนไปเปลี่ยนมาลงตัวช้าแต่ในที่สุดจะไปได้ดี
ช่วงปลายปีติดต่องานกับใครไม่ค่อยราบรื่น ไม่ว่าจะอยู่ในตำแหน่งหัวหน้าหรือเป็นลูกน้องเขา จะมีคนลองของ ทำอะไรก็ตามจะมีคนจับผิดหาข้อบกพร่อง เข้าประชุมกับใครจะมีคนอยากฉีกหน้าแฉกลางวง หนุ่มราศีสิงห์ระวังสุขภาพย่ำแย่ เป็นหวัดงอมแงมให้ต้องหยุดงานพักหนึ่ง ถ้าอยู่ในวัยหลังเกษียณจะได้คิดทำธุรกิจบ้างอย่างหรือขยับขยายกิจการที่มีอยู่ ดูท่าว่ายังไฟแรงดี แต่ต้องระวังพิษเศรษฐกิจเอาไว้บ้าง ชาวสิงห์ทั้งหญิงชายหากทำงานเป็นนักปกครองที่ปรึกษา หรือนักการธนาคารมาก่อน ปลายปีจะมีคนทาบทามให้เข้าสู่วงการการเมือง หรือไปเป็นที่ปรึกษาให้นักการเมืองคนหนึ่งคนใดแต่ใครที่อยู่ในตำแหน่งพนักงานผู้น้อย ก็อาจจะได้มีเจ้านายเป็นนักการเมืองหรือได้ทำงานกับผู้ทรงอิทธิพลด้านใดด้านหนึ่งก็ได้

การเงิน
เป็นปีที่ชาวสิงห์จะมีข้าวของมีค่าสูญหาย ระวังบัตรเอทีเอ็มจะหาย ไปกดเงินแล้วอาจลืมหยิบกลับมา แก้วแหวนเงินทองจะอันตรธานไร้ร่องรอย หรือมีคนพยายามหลอกลวงโกงกินคุณ แน่นอนว่าชาวสิงห์ไม่ยอมให้คนผิดคนลวงโลกได้ง่าย ๆ อาจมีการขึ้นโรงพักแจ้งความหรือฟ้องร้องเป็นคดีตัวอย่างกันไป เพื่อปรามคนอื่น ๆ ไม่ให้อาจหาญล้วงคอชาวสิงห์อีก ปีนี้ไม่ว่าคุณจะทำอาชีพอะไรจะมีรายได้เพิ่มขึ้น แม้ว่าจะทำงานมีเงินเดือนประจำอยู่แล้ว ก็จะได้ทำอะไรสักอย่างที่มีผลกำไรให้ตัวเองอีกด้วย เพราะปีนี้ชาวสิงห์ที่เป็นเจ้านายตัวเองนั่นแหละคือคนที่ดวงดีที่สุด
ช่วงต้นปีรายได้พิเศษจะเข้ามา ธุรกิจอิสระจะมีรายได้ดีมากทีเดียว แต่ก็มีรูรั่วอยู่ด้วยเพราะอะไรก็ต้องจ่ายเสียทุกอย่าง ค้าขายจะได้ผลประโยชน์เงินทองจากคนแปลกหน้า แต่ระวังข้าวของบางอย่างสูญหายหรือลูกน้องบริวารจะยักยอกเบียดบังทรัพย์สิน จะรับจ้างทำงานให้ใครถ้าไม่มีสัญญาว่าจ้างเป็นลายลักษณ์อักษร คุณเองจะถูกเขานำชื่อเสียงตัวเองไปใช้หรือทำงานฟรี กว่าจะฟ้องร้องเรียกค่าเสียหายกันได้ก็ใช้เวลานาน
ถ้าทำงานประจำจะถูกเจ้านายเขม่นบ่อย ที่เป็นลูกน้องระดับล่าง พนักงานผู้น้อยจะมีความวิตกกังวลใจเพราะหน่วยงานหรือองค์กรที่ตัวเองทำนั้นดูเหมือนระส่ำระสาย ไม่มั่นคง
กลางปีเช่นนี้เป็นช่วงที่ชาวสิงห์ควรหางานใหม่ได้แล้ว ถามตัวเองให้ดี ๆ ว่าคุณเหมาะกับงานแบบไหน ดึงศักยภาพของตัวเองออกมาใช้จะมีโอกาสใช้ได้มากทีเดียว ชาวสิงห์ที่ทำการค้าหรือทำธุรกิจที่มีเป้าหมายชัดจน เช่นธุรกิจขายตรง หรือธุรกิจเครือข่ายทุกประเภทจะไปได้ไกล ไต่เต้าขึ้นแบบรวดเร็วถึงระดับผู้บริหารใหญ่ ๆ แต่ระหว่างทางมีคนตั้งตัวเป็นศัตรูเยอะเช่นกัน
ปลายปีนี้ชาวสิงห์ที่เป็นครูบาอาจารย์หรืออยู่ในวงการเกี่ยวกับการเรียนการสอน การเมือง การปกครองจะโดดเด่น ตำแหน่งหน้าที่การงานก้าวหน้า จะได้เลื่อนขั้นเลื่อนตำแหน่งแบบคาดไม่ถึง หรืองานที่ต้องลงสนามแข่งขันกับคนอื่นจะชนะถล่มทลาย แต่ต้องระวังจะถูกหมายหัวเอาไว้ด้วยเช่นกัน และไม่ว่าทำงานอะไรการงานของคุณจะต้องไปโน่นมานี่ไม่ได้หยุด ที่ทำงานไปด้วยเรียนไปด้วยหรือเคยหยุดเรียนหยุดงานเพราะปัญหาบางอย่าง ปลายปีนี้คุณจะสามารถผลักดันตัวเองหรือถีบตัวเองให้เด่นดังตามคนอื่นทันได้ไม่ยาก

ความรัก
ปีนี้ไม่ว่าชาวสิงห์เพศไหนวัยไหนคุณก็จะมีเพื่อนใหม่ ๆ เข้ามาให้รู้จักเยอะ ได้ปฏิสัมพันธ์กับผู้คนแปลกหน้า และนำไปสู่การชอบพอพึงใจกันในทางชู้สาว สิ่งที่ต้องระวังคือมันอาจจะไม่ได้เกิดขึ้นกับคนคนเดียว ถ้าชาวสิงห์เล่นด้วยกับคนหลายคน คุณเองนั่นแหละจะทั้งผิดศีลธรรมและยุ่งเหยิงวุ่นวาย คนที่มีคู่แล้วจะได้รู้จักธาตุแท้ของกันแบะกันมากยิ่งขึ้น ส่วนใหญ่แล้วชาวราศีสิงห์จะคิดว่าถ้าใครทนคุณได้ คุณก็จะเลือกคนนั้น แต่มาปีนี้คนที่คุณคิดว่าอีกฝ่ายเป็นผู้ถูกเลือกกลับพลิกสถานการณ์กลายเป็นผู้เลือกคุณแทนก็ได้ อย่าประมาทน้ำใจคนอื่นเชียว
ช่วงต้นปีชาวสิงห์จะมัวเมาหลงใหลอยู่แต่เรื่องการงานและการเงิน ผู้คนมากหน้าหลายตาที่ได้พบล้วนแต่ป้อยอยกย่องจนคุณเหลิงลมมากทีเดียว บางคน (โดยเฉพาะผู้ชาย) อาจมองไม่เห็นคุณค่าของคู่ครองคนรัก หรือฝ่ายหญิงที่คอยสนับสนุนอยู่เบื้องหลังคุณมานานอารมณ์ของชาวสิงห์ในสามเดือนแรกของปีนี้นั้นไม่หวานแหววโรแมนติกเอาเสียเลย พูดจากับคนใกล้ชิด ใกล้ใจ ไม่ค่อยให้เกียรติ หรือแสดงออกแบบเย็นชาแกน ๆ ไปตามสภาพ บางคนจะเห็นเรื่องเซ็กซ์เป็นสิ่งปลดปล่อยความเครียด ผู้หญิงราศีสิงห์จะอยากกุมอำนาจเหนือผู้ชายแม้กระทั่งเรื่องบนเตียง ถ้าสาวสิงห์มีแฟนเป็นผู้ตามมาตลอด ปีนี้เรียกได้ว่าคุณจะมองไม่เห็นหัวของคู่ครองคนรัก แต่อยากใช้เขาเหมือนการโอ้อวดบารมีและปฏิบัติต่อเขาเหมือนลูกน้องบริวาร
กลางปีความรักความสัมพันธ์กับคู่ครองคนรัก หรือคนในครอบครัวยังค่อยข้างเย็นชาห่างเหิน คุณใส่ใจกับอำนาจและการได้มาอื่น ๆ มากกว่าความรัก ชาวสิงห์จะมีความปรารถนาเรื่องเซ็กซ์มากเป็นพิเศษแต่ต้องกับคนที่ไม่ใช่คู่ หญิงสาวราศีสิงห์อาจหว่านเสน่ห์กับชายหลายคน และรู้จักใช้คนเหล่านั้นเพื่อแระโยชน์ขังตัวเองเสียด้วยแต่อย่าย่ามใจนัก อันที่จริงผู้หญิงราศีสิงห์ก็จะเจอผู้ชายหน้าใหม่ ๆ ที่หวังอยากจะใช้คุณเป็นสะพานหรือบันไดไต่ข้ามไปสู่สิ่งอื่น ๆ เช่นกันใครที่ทำตัวโสดสนิทมาตลอดจะมีคนออกมาแฉว่าคุณแอบซ่อนใครบางคนเอาไว้ข้างหลัง สาวสิงห์ที่ยังสาวและสวยอาจจะเสียชื่อเสียงในเรื่องชู้สาว ตกเป็นข่าวคาว ๆ กับผู้ใหญ่ได้ ทั้งเป็นเรื่องจริงและไม่ใช่เรื่องจริง
ปลายปีกิเลสตัณหาและกามารมณ์จะเข้ามาเกี่ยวข้องเยอะชาวสิงห์ตั้งแต่วัยกลางคนขึ้นไปจะมีคนนำพาคนต่างเพศมาแนะนำให้รู้จัก อาจเกิดความรักจริง ๆ จัง ๆ ขึ้นได้ แต่บางคนก็อาจเป็นรักที่ผิดศีลธรรมหรือรักสามเศร้าสี่เศร้าขึ้นมาแก้ไม่ตก หนุ่มสิงห์วัยตั้งแต่ 20 ขึ้นไป จะพบรักกับคนที่สูงวัยหรือสถานะดีกว่า มีเพศสัมพันธ์ที่เต็มอิ่มคนที่มีคู่ครองคนรักเป็นตัวเป็นตน ความสัมพันธ์จะดีขึ้นในช่วงสามเดือนสุดท้าย แต่จะต้องอยู่ห่างไกลกับคนที่รักสักระยะ สาวโสดต้องระวังเจอะเจอคนไม่ดี ที่อาจเห็นคุณเป็นเครื่องมือบางอย่างของเขา คนที่มีรักอยู่แล้วจะมีสาวอื่นมาแย่งคู่รักของคุณไปโดยใช้เสน่ห์มารยาล่อลวง

สุขภาพ
ชาวสิงห์ที่มีโรคประจำตัวอยู่แล้วจะกำเริบขึ้นมาได้บ้าง แต่ก็ไม่น่าตื่นเต้นตกใจใด ๆ จะเจ็บป่วย แพ้อากาศบ้าง ส่วนเด็ก ๆ ราศีสิงห์อาจจะมีปัญหาเกี่ยวกับอุบัติเหตุพลัดตกหกล้ม ถ้าหนักหน่อยก็อาจต้องใส่เผือกสักระยะ ไปไหนมาไหนปลอดภัยดีไม่มีอุบัติเหตุ

โชคลาภ
โชคลาภของชาวสิงห์ในปีนี้คือจะได้ของขวัญมีค่า เช่น เครื่องประดับสวยงามราคาแพง บางคนจะได้รถยนต์คันใหม่โดยไม่คาดคิดนอกจากนี้แล้วยังจะมีลาภเป็นทางรื่นรมทางใจอย่างใด้อย่างหนึ่งเกิดขึ้นอีกด้วย