2011-01-13

ดูดวงปี 2554 (ราศีเมถุน Gemini)

ดูดวงปี 2554 (ราศีเมถุน Gemini)

ราศีเมถุน (Gemini)
ดูดวง ผู้ที่เกิดระหว่างวันที่ 21พฤษภาคม – 20 มิถุนายน

สัญลักษณ์ราศี คนคู่
ดาวประจำราศี ดาวพุธ
ธาตุ ธาตุลม
วันดีประจำสัปดาห์ วันพุธ
เดือนที่ส่งเสริม เดือนมีนาคมและตุลาคม
ราศีที่เป็นมิตร ราศีตุล
ตัวเลขนำโชค เลข 3 / 6 และ 9
ต้นไม้เสริมมงคล ต้นราชพฤกษ์ หางนกยูง และชมพูพันธุ์ทิพย์
สีมงคลสำหรับปีนี้ สีเทา เทาอมฟ้า สีเงิน และสีตะกั่ว
ของตกแต่งเสริมมงคลในบ้าน/ที่ทำงาน แจกันขนาดใหญ่ รูปปั้นพระพิฆเนศ
หินสี และอัญมณีเสริมบารมีสำหรับปีนี้ เยลโลควอตซ์ และมูนสโตน

ภาพรวมปี 2554
ปีนี้แนวโน้มเรื่องงานของชาวเมถุนดีมากๆ โดยเฉพาะงานที่เป็นธุรกิจของตัวเอง จะมีรายได้ดี ส่วนงานประจำก็มีความก้าวหน้า ผู้ใหญ่เมตตาให้การสนับสนุนดี บางรายมีการเลื่อนขั้น เลื่อนตำแหน่ง หรือได้โยกย้ายไปอยู่ในที่ที่ดีกว่าเดิม ผู้ที่อยากจะออกมาทำธุรกิจเอง หรือทำเป็นอาชีพเสริมสามารถทำได้ในปีนี้ ...ยกเว้นเรื่องความรัก จะมีปากเสียงกับคนรักหรือคู่ครองบ่อยครั้งด้วยเรื่องไม่เป็นเรื่อง ปีนี้ห้ามทำกิจการ หรือกิจกรรมใดๆ ก็ตามร่วมกันกับคนรักโดยเด็ดขาด เพราะนอกจากไม่สำฤทธิผลแล้วยังจะทะเลาะกันอีกด้วย

การงาน
ดี งานเด่น มีความสามารถ และเพราะโดดเด่นเรื่องงาน จึงมีคู่แข่ง พยายามทำให้เสียหาย ระวังผิดใจกับเพื่อนร่วมกันเพราะการยุแหย่ของคนอื่น ผู้ที่ยังเรียนอยู่มีแผนจะเรียนต่อรีบตัดสินใจได้เลย เพราะทำให้ก้าวหน้ากว่าเดิม ผู้ที่ทำงานประจำและอยากทำงานเสริม หรืออยากลงทุนทำธุรกิจของตนเอง สามารถทำได้ดีมีกำไร
กลางปีอาจมีปัญหาเรื่องผู้ใต้บังคับบัญชาลาออก ขาดคนรู้ใจ หรืองานติดขัดเรื่องเครื่องไม้ เครื่องมือ ผู้ที่ทำงานด้านเครื่องจักรกลต้องระวังให้ดี อาจเจ็บตัวได้ ผู้ที่ทำงานด้านอีเวนต์ สัมมนา หรือประชาสัมพันธ์ ปีนี้ดี มีการขยายงานมากขึ้น ได้รับคำชื่นชมและรางวัลจากผลงานที่ทำ ปลายปียิ่งเด่นในเรื่องงานหากทำธุรกิจจะมีการขยายตัวมากขึ้น โดยเฉพาะธุรกิจนำเข้า ส่งออก จะได้ลูกค้ารายใหม่ที่ติดต่อทำสัญญาเป็นเวลานาน มีหลายช่องทางทำมาหากิน ส่วนผู้ที่ทำงานประจำ เจ้านายให้ความสำคัญส่งไปอบรมหรือดูงานต่างจังหวัด ต่างประเทศ

การเงิน
การเงินปีนี้แนวโน้มสดใส มีรายรับเข้ามาเรื่อย จากการลงทุน หรือจากค่านายหน้า มีรายจ่ายบ้างแต่ก็เพื่อการลงทุน ซึ่งจะให้ผลตอบแทน จะมีศัตรูคู่แข่งทางการค้า มีคนแย่งช่องทางทำมาหาเงิน ตกลงเรื่องเงินทองผลประโยชน์กับใครต้องใช้ไหวพริบให้ดี ระวังถูกหลอก
ต้นปี ผู้ที่ทำธุรกิจเกี่ยวกับความสวย ความงามทำเงินได้ดี แต่หากจะขยับขยายการลงทุนใหม่ ยังไม่ควรทำ เพราะจะเสียมากกว่าได้ เดือนแรกระวังถูกหลอกเรื่องซื้อ-ขายที่ดิน และการใช้บัตรเครดิตเกินวงเงิน ใครที่คิดจะร่วมหุ้นลงทุนทำธุรกิจกับเพื่อน ดูกันให้ดี อย่ามีหลายหุ้นจะขัดใจและทะเลาะกันเปล่าๆ ทางที่ดีทำคนเดียว หรือสองคนพอ
ช่วงปลายปีให้ระวังเรื่องการใช้จ่ายให้มากทั้งของตัวเอง คนรัก คนในครอบครัว รวมทั้งบริวาร ซึ่งอาจสร้างหนี้สินให้คุณชดใช้.... ระวังจะมีปัญหาและเสียเงิน เรื่องการแก้ไขเอกสารการเงิน การบัญชี ที่ต้องหามืออาชีพมาช่วย ส่วนธุรกิจความงามจะมีการขยับขยาย ธุรกิจซื้อมาขายไปแบบเก็งกำไร เช่น ที่ดิน หรือทองคำจะขาดทุน ไม่ควรลงทุน

ความรัก
ปีนี้ชาวเมถุนวัยกลาง จะวุ่นวายใจเพราะลูกหลานบริวารสร้างปัญหา ทะเลาะเบาะแว้ง ไม่รักใคร่สามัคคีกัน ส่วนวัยรุ่นวัยเรียน ระวังเพื่อนชวนเที่ยว เสียการเรียน ส่วนผู้ที่มีคนรักหรือคู่ครอง ช่วงนี้คนรักทำตัวน่าเบื่อหน่าย สั่งโน่น ห้ามนี่ ไม่มีเหตุผล คนโสดดีที่สุด สบายใจแม้ยังไม่เจอใครก็ตาม
ต้นปีความรักของชาวเมถุนส่วนใหญ่ จะมีความสัมพันธ์ที่ดี อาจมีเรื่องระหองระแหงกันบ้าง แต่ก็จะปรับตัวเข้าหากันได้ดี ได้ช่วยเหลือกันเรื่องเงินทอง คนโสดจะได้ข่าวดีจากเพื่อนเก่าหรือเพื่อนจากแดนไกล ส่วนคนโสดจะได้พบเพื่อนต่างเพศมากหน้าหลายตา แต่จะถูกใจคนมีเจ้าของแล้ว…..เศร้าไป
กลางปีความรักคนมีคู่รัก จะเริ่มห่างเหินไม่เข้าใจกัน รีบสานสัมพันธ์ด่วน ส่วนผู้มีครอบครัวแล้วมีแววจะหาเศษหาเลยนอกบ้าน อย่าชะล่าใจ มีปัญหาบ้านแตกได้ ให้ระวังทั้งหญิงและชาย ส่วนคนโสดที่กำลังปิ๊งกับใครสักคน มีแววว่าเค้าจะเริ่มตีจากคุณแล้ว เตรียมอกหักได้เลย
ปลายปีคู่ครองที่อยู่กินกันมาหลายปี เริ่มมีปัญหา คุยไม่รู้เรื่อง หาเรื่องชวนทะเลาะ แม้กระทั่งกับญาติพี่น้อง.....ผู้ที่เป็นครู อาจารย์ ให้ระวังเรื่องชู้สาว ส่วนหนุ่มสาวในวัยเริ่มทำงาน ที่เพิ่งพบรักได้ไม่นาน จะเจอคนใหม่เข้ามาให้พิจารณาอีก อย่าเพิ่งคบใครจริงจัง ดูไปนานๆ ก่อน

สุขภาพ
สาวเมถุนจะมีปัญหาเกี่ยวกับระบบสืบพันธุ์หรือภายในสตรี ตรวจมะเร็งมดลูกด้วย ส่วนหนุ่มเมถุน จะมีปัญหาเรื่องภูมิแพ้ เรื่องผิวหนัง หนังศีรษะ ผมร่วง...จนเซ็งไปเลย

โชคลาภ
โชคลาภปีนี้ได้มาจากการแข่งขัน หรือจากงานที่ทำ มีดวงท่องเที่ยวเดินทางไกล ซึ่งก็ถือเป็นโชคลาภของคุณในปีนี้