2009-05-11

ลักษณะนิสัย ของคนที่เกิดวันที่ 11-15

ลักษณะนิสัย ของคนที่เกิด
วันที่ 11 คือ แม้จะเจ้าอารมณ์ แต่ก็สร้างสรรค์คนเกิดวันที่ 11 เป็นคนที่ต้องการคนเอาใจมากกว่าคนเกิดวันอื่น ๆ เป็นคนซื่อตรง และปราศจากเล่ห์เหลี่ยม แต่ก็มักใจน้อยและเจ้า อารมณ์ ดังนั้นจึงมักทำงานที่ต้องอดทน หรือมีรายละเอียดกวนใจมาก เกินไปไม่ค่อยได้คนเกิดวันที่ 11 จึงไม่ชอบเป็นผู้บริหารราชการที่มีระเบียบมากมาย จุกจิก แต่ชอบที่จะเป็นศิลปิน ซึ่งสามารถสร้างสรรค์งานได้โดย จินตนาการและอารมณ์ของตนเองและด้วยเหตุผลที่เป็นคนมีจินตนาการแจ่มชัด มีอารมณ์อ่อนไหวช่าง คิดช่างฝันนี้เอง จึงเป็นผู้ที่มีความสุขมากถ้ามีโอกาสได้ทำงานด้าน ประดิษฐ์สร้างสรรค์ถ้าคุณมีบุตรธิดาคนรัก หรือแม้แต่ผู้ใต้บังคับบัญชาอย่ามอบงาน บริหารให้เลย ให้มอบงานประดิษฐ์คิดค้นให้ดีกว่า คุณจะได้ ประโยชน์และเขาหรือเธอก็จะมีความสุขด้วยคนเกิดวันที่ 11 ค่อนข้างหัวแข็งในสายตาคนรอบข้าง แต่ที่จริงเป็น คนที่เรียกว่า 'หยิ่งในตัวเอง' มากกว่า ว่ากันว่าถ้าตรวจสอบวันเกิดกันได้ คุณพจมาน สว่างวงศ์ คงเกิดวันที่ 11 เพราะเป็นคนหยิ่งในตัวเอง และถ้าอยากจะทำให้อ่อนน้อมนุ่ม นวลก็ทำได้เป็นอย่างดีใครที่ทำให้คนที่เกิดวันนี้เกลียดหรือหมั่นไส้ จะถูกโจมตีโดยไม่ทันตั้งตัวเลย แต่ก็เป็นไปเพื่อป้องกันตนเองเท่านั้น เพราะคนเกิดวันที่ 11 จะไม่รุกรานคนอื่นเลยและเมื่อพูดกันถึงเรื่องความรัก คุณคงไม่ต้องบอกรักคนที่เกิดวันนี้ก็ ได้ ถ้าคุณสามารถทำตัวให้เป็นคนที่เป็นเพื่อนกับคนเกิดวันนี้ได้ใน ทุกสถานการณ์ เป็นกำลังใจในการทำงานให้แก่เขาหรือเธอผู้นั้น ที่ สำคัญคือคุณต้องเป็น 'หลัก' ให้เขาหรือเธอผู้เกิดวันที่ 11 ได้ในการ เป็นผู้นำและตัดสินใจในเรื่องที่เขาหรือเธอไม่ชอบที่จะเกี่ยวข้องในเรื่องของความสัมพันธ์ เมื่อยามคุณอยู่กันสองต่อสองนั้น คำยกยอ คำพูดขอร้องที่อ่อนหวาน จะเป็นการปรุงรสสวาทที่ดีกับคนเกิดวันที่ 11 และในส่วนที่เป็นบทรัก คนเกิดวันที่ 11 เป็นคนที่ชอบทำอะไรซื่อ ๆ ไม่มีพลิกแพลงปัญหาจึงอยู่ที่ว่า คุณจะทำความเรียบง่ายไม่พลิกแพลงให้เป็นความสุข สมของทั้งสองฝ่ายได้อย่างไรเท่านั้นเอง

ลักษณะนิสัย ของคนที่เกิด
วันที่ 12 คือ คนเก่งที่มีเพื่อนน้อยคนเกิดวันที่ 12 ได้พรจากพระเจ้าในเรื่องต่าง ๆ เกือบทุกเรื่อง เพราะไม่ว่าจะจับทำสิ่งใดก็จะสำเร็จไปหมด อย่างน้อยก็ทำได้ดี ในทุกเรื่อง เกิดมาเป็นคนเก่ง มีความสามารถในการงานเป็นอย่างดีโดยนิสัยแล้วคนเกิดวันที่ 12 เป็นคนเปิดเผย ตรงไปตรงมาและไม่ ชอบถูกเอาเปรียบจึงต้องการเพื่อนที่คบกันด้วยความบริสุทธิ์ใจ ไม่ หวังประโยชน์ตอบแทน ต้องการเพื่อนที่พูดคุยได้อย่างสนิทใจ เพียง แต่คุณมีความจริงใจ คุณก็จะเป็นเพื่อนที่ดีของคนเกิดวันที่ 12 ได้ไม่ ยากเลยแต่คนที่มีเพื่อนเกิดวันที่ 12 ก็ต้องรู้ใจเพื่อนด้วยว่า คนเกิดวันนี้ เป็นคนที่มีแต่ความซื่อ พูดตรงไปตรงมาโดยไม่กลัวใครจะว่าอย่างไร เมื่อคนเกิดวันที่ 12 อยากจะตำหนิใครขึ้นมา ก็มักพูดด้วยถ้อยคำอัน รุนแรง จนกระทั่งคนฟังรู้สึกว่าแรงเกินไป และเมื่อไม่พอใจใครหรือ อะไรขึ้นมาคนที่เกิดวันนี้ก็จะแสดงให้รู้ชัดเจนทีเดียวว่า ไม่พอใจคนเกิดวันที่ 12 เป็นคนเก่งที่มีเพื่อนน้อย ทั้ง ๆ ที่เจ้าตัวเป็นคนรัก เพื่อนและมีความสุขมากเมื่ออยู่ในกลุ่มเป็นคนมีอารมณ์ขัน และโต้ ตอบคำพูดของคนอื่น ๆ ได้อย่างคมคายแต่กลับมีเพื่อนน้อย หาเพื่อน สนิทได้ยากดังนั้น ถ้าคุณเข้าไปอยู่ในฐานะเพื่อนสนิทได้ ในใจของคนเกิดวันที่ 12 ก็จะมีแต่คุณคนเดียววิธีที่จะทำให้คนเกิดวันนี้พอใจอย่างหนึ่งก็คือ การพาไปท่องเที่ยวตาม สถานที่ต่าง ๆ รสนิยมของแต่ละคนต่างกันไปบ้างบางคนอาจชอบให้ คุณพาไปชมป่าเขาลำเนาไพร บางคนอยากให้คุณไปดูหนังดูละครกับ เขาบ่อย ๆ ฯลฯแต่ที่แน่ ๆ คือ คนเกิดวันที่ 12 เกลียดการจำเจ แม้แต่งงานกันแล้ว ถ้าคู่ครองของคุณเกิดวันที่ 12 คุณก็ต้องหาวิธีพากันไปเที่ยวนอกบ้าน บ่อย ๆคนเกิดวันที่ 12 ไม่ชอบการห้ามไม่ให้ทำอย่างโน้นอย่างนี้โดยไม่มี เหตุผลอันเห็นได้ชัด และเกลียดการห้ามเพราะความอิจฉาหรือ เพราะกลัวว่าจะไปขัดผลประโยชน์ของคนห้ามดังนั้น ถ้าคุณมีคนรักเกิดวันที่ 12 แล้วคุณแสดงความหึงหวงหรือ แสดงความเป็นเจ้าของ ความรักก็จะจบลงง่าย ๆ แค่นั้นส่วนเรื่องลีลาทางเพศสัมพันธ์ บอกได้ว่า คนเกิดวันที่ 12 ไม่ชอบ ความจำเจ ดังนั้นคุณต้องหมั่นเปลี่ยนที่ และเปลี่ยนท่า

ลักษณะนิสัย ของคนที่เกิด
วันที่ 13 คือ เพื่อนขี้อ้อนคนเกิดวันที่ 13 เป็นคนน่ารักมากไม่ว่าโดยบุคลิกภาพภายนอกที่ อ่อนหวานแช่มช้อย หรือภายในจิตใจที่ซื่อตรง อ่อนโยนเมตตาปรานี และเต็มไปด้วยน้ำใสใจจริง คนเกิดวันนี้รับรู้ความดีง่ายใจอ่อน และ มักพอใจที่จะเอื้อเฟื้อผู้อื่นเป็นคนสนใจในการเรียนรู้และปฏิบัติธรรมคนเกิดวันที่ 13 เป็นคนปราศจากเล่ห์เหลี่ยม มีความรับผิดชอบสูง ต่อครอบครัว และหน้าที่การงาน (หาคนเกิดวันที่ 13 มาเป็นคู่เถิด) คนเกิดวันนี้ต้องการให้ชีวิตมั่นคงเป็นอันดับแรกดังนั้น จึงต้องทำงานหนัก และทำได้อย่างไม่ย่นย่อท้อถอย เป็นคนอด ทนได้ที่จะรอผลอันยาวนาน คนเกิดวันที่ 13 นี้แหละคือพวกที่เป็น อย่างเพลงลูกทุ่ง ร้องเอาไว้ว่า 'ผัวเธอตายเมื่อไรบอกด้วย แล้วพี่จะ ช่วยเลี้ยงลูกทุกคน'คนเกิดวันนี้ มีจุดอ่อนอยู่ตรงที่เป็นคนอ่อนไหวง่าย น้อยใจเก่ง คุณ อาจเห็นน้ำตาของคนเกิดวันที่ 13 ได้บ่อย ๆ นอกจากนี้คนเกิดวันนี้ ก็ยังเป็นคนชอบตัดสินใจตามผู้ใหญ่ เชื่อผู้ใหญ่มากกว่าตนเอง อาจ เป็นเพราะได้อาศัยอยู่ในครอบครัวที่ดี ได้พึ่งพาอาศัยพ่อแม่มาตลอด พอมีปัญหาอะไรก็วิ่งไปหาพ่อแม่ก่อนเสมอคนเกิดวันนี้ จะทุ่มเทความรักให้กับใครก็ได้ (อาจเป็นคุณ) ถ้าคุณ พิสูจน์ให้คนเกิดวันที่ 13 ได้ประจักษ์ว่า คุณมีความจริงใจต่อกัน อย่างแท้จริงคนเกิดวันที่ 13 ถือว่าน้ำใจไมตรีมีค่าสูงสุด ถ้าเขาหรือเธอรักคุณ แล้วก็จะรักจนสุดใจ และจะรักอยู่อย่างนั้นไปจนชั่วชีวิต แม้คุณจะ (บังเอิญ) แต่งงานไปกับคนอื่นก็ตาม แต่ก็ขอเตือนว่า อย่าทำให้คน เกิดวันนี้โกรธหรือเกลียดเพราะถ้าคุณไปทำอะไรให้โกรธ หรือไม่พอใจมาก ๆ คุณจะรู้ทันทีว่า คารมคนเกิดวันนี้ร้ายกาจยิ่งกว่าอาวุธใด ๆ และเป็นการยากที่จะทำ ให้คนเกิดวันนี้หายโกรธคนเกิดวันนี้ต้องการบทรักที่นุ่มนวล เอาใจ เธอ (หรือเขา) เป็นคน ค่อนข้างเคร่งศีลธรรมและค่อนข้างอนุรักษ์นิยมในทุกเรื่องยกเว้น เรื่องกามารมณ์ คุณเพียงเริ่มต้นบทแรกกับคนที่เกิดวันนี้บทเดียวเท่านั้น บทที่สอง และบทต่อ ๆ คุณคอยตามให้ทันก็แล้วกัน

ลักษณะนิสัย ของคนที่เกิด
วันที่ 14 คือ น่ารักน่าคบคนเกิดวันที่ 14 เป็นคนอ่อนหวานและขี้เกรงใจ ซึ่งเป็นลักษณะที่คุณ เห็นได้จากภายนอก และเป็นคนที่มีความซื่อสัตย์อยู่ภายในดังนั้นจึงเป็นคนที่น่ารักน่าคบ แต่คุณต้องรู้ไว้ด้วยว่าความเป็นคนซื่อ สัตย์ ขี้เกรงใจ และช่างเอาอกเอาใจ มีอยู่เฉพาะเมื่อคุณปล่อยให้คน เกิดวันนี้มีความสุขตามแบบที่เขาหรือเธอต้องการเท่านั้นถ้ามีใครมาสั่งให้ทำอย่างนั้นอย่างนี้ คนเกิดวันที่ 14 จะหงุดหงิดพลุ่ง พล่านขึ้นมาทันที คนอ่อนหวานน่ารักช่างเอาใจของคุณจะกลับกลาย เป็นแม่เสือที่ดุร้าย ดื้อรั้นเอาแต่ใจตัวขึ้นมาทันทีคนเกิดวันที่ 14 เป็นคนมีอำนาจในตนเอง มีพลังใจสูง สามารถจูงใจ ตนเองให้ทำอย่างจนสำเร็จได้ดังประสงค์ มีอำนาจลึกลับที่จะจูงใจให้ผู้ อื่นให้ทำตามที่ตนต้องการ และมักได้รับอำนาจที่คนอื่นรับรู้ได้ คน เกิดวันนี้หากมีอำนาจจึงมักเอาแต่ใจตนเองหรือชอบเผด็จการแต่จุดอ่อนอันเกิดจากความมีอำนาจ และชอบใช้อำนาจนี้ก็จะถูกลดลง ไปโดยนิสัยที่เป็นคนมองโลกในแง่ดี ใจกว้าง มีเหตุผลยอมรับความ เป็นจริงที่เกิดขึ้นทั้งทางด้านดีและด้านร้าย เป็นคนเข้าใจความเป็น ไปรอบกายได้ง่าย และยอมรับความเป็นไปได้ในเรื่องต่าง ๆ เป็น อย่างดี ซึ่งคุณลักษณะเช่นนี้ทำให้การใช้อำนาจของคนเกิดวันที่ 14 เป็นไปอย่างมีเหตุผลและนุ่มนวลขึ้นคุณทำให้คนเกิดวันที่ 14 รักคุณได้ง่าย ๆ ด้วยการสนับสนุนความสุข ของคนเกิดวันนี้ตามแบบที่เขาหรือเธอต้องการ (ถ้าคุณยอมรับได้) เปิดโอกาสให้แสดงออกหรือได้ทำในสิ่งที่เขาหรือเธอต้องการ เป็นต้น ว่าถ้าเขาหรือเธอชอบเล่นเทนนิส ก็หาทางส่งเข้าแข่งขันชิงถ้วยอะไร ไปเลย หรือว่าถ้าเธอหรือเขาชอบเล่นดนตรี ก็หาโน้ตเพลงหาเครื่อง ดนตรีมาให้ แล้วก็จัดคอนเสิร์ตเปิดตัวให้รู้แล้วรู้รอดไปเลยทางด้านเพศรส คนเกิดวันที่ 14 เป็นคนค่อนข้าง 'ฝักใฝ่' อยู่มากทั้ง เป็นคนที่กล้าได้กล้าเสียในเรื่องเพศอยู่มากกว่าคนอื่นๆ ถ้าเมื่อไรใจ ตรงกันเพลงรักก็บรรเลงได้ทันที แต่มีข้อห้ามนะ คุณอย่าเผลอไป แนะนำให้คนเกิดวันนี้ทำอย่างโน้นอย่างนี้เป็นอันขาด ความหงุดหงิด จะเกิดขึ้นทันที และเพลงรักที่ขึ้นต้นไว้ดี ๆ ก็อาจค้างอยู่แค่นั้น

ลักษณะนิสัย ของคนที่เกิด
วันที่ 15 คือ เห็นง่าย-รู้จักยากคนเกิดวันที่ 15 เป็นคนที่คุณจะ 'เห็นง่าย' แต่ 'รู้จักยาก' เพราะ ภายนอกดูเป็นคนร่าเริง รักความมีอิสระเสรี ชอบแสดงให้เห็นว่า เป็นคนมีความกร้าวแกร่ง จนแม้บางครั้งจะต้องทำอะไรแผลง ๆ เพื่อ ให้ดูเก่งในสายตาเพื่อนๆ ก็ตาม สิ่งที่ปรากฏภายนอกคนเกิดวันที่ ๑๕ จึงมักเป็นภาพของคนที่ชอบอยู่กลางแจ้ง ชอบการผจญภัย ชอบแสดง เด่น เป็นนักกีฬา นักแข่งขัน นักทำงานเสี่ยงอันตรายแต่ในลักษณะที่เป็นอุปนิสัยภายใน คนเกิดวันนี้เป็นคนที่ใจอ่อน อ่อนไหวง่าย สงสารคนง่าย ขี้งอน และซ่อนความอ่อนหวานน่ารักไว้ ภายใน มีความรักบ้านและครอบครัว เป็นคนขี้อ้อนและต้องการคน เอาใจที่ ปกปิดจิตใจของตนเองด้วยการแสดงออกให้คนอื่นเห็นว่า เป็นคนกร้าวน้ำใจของคนที่เกิดวันที่ 15 เป็นน้ำใจที่ประเสริฐ เพราะเป็นคนที่รัก ครอบครัวรักบ้าน มีความรับผิดชอบในสิ่งที่ได้กระทำลงไปเป็นอย่างดี เป็นคนมีน้ำใจรักหมู่รักคณะ และพร้อมที่จะทำทุกอย่างเพื่อส่วนรวม ได้โดยไม่ลังเลรีรอ นอกจากนั้น ยังมีคุณสมบัติพิเศษในด้านความคิด ริเริ่ม และมีพรสรรค์ในการประดิษฐ์คิดค้นอีกด้วยคนเกิดวันนี้จึงเป็นคนแปลกตรงที่ว่าข้างนอกดูเข้มแข็ง และง้อใคร ไม่เป็น แต่ความจริงกลับต้องการให้คนมารัก มาเอาใจมาก ๆ ยิ่งถ้า ตอนไหนต้องอยู่คนเดียวแล้วก็ยิ่งต้องการเพื่อน ต้องการคนรักคน เอาใจมากขึ้นไปอีก คุณคงรู้แล้วว่า จะเริ่มต้นและสานต่อความรักกับคนเกิดวันที่ 15 ได้ อย่างไร ยอมรับความเด่นที่เขาหรือเธอแสดงออกทุกอย่างเมื่ออยู่ต่อ หน้าผู้คนและเมื่อคุณอยู่ด้วยกันอย่างเป็นส่วนตัวแล้ว คุณเติมความอ่อนหวาน ความเป็นคนช่างรู้ใจของคุณเข้าไปอีกนิดหน่อย ทำตัวเป็นที่พึ่งที่ ปรึกษาและร่วมทุกข์ร่วมสุขอยู่เงียบ ๆ คนเกิดวันที่ 15 ก็จะเกาะอยู่ กับคุณตลอดไปและในเรื่องบทบาทรัก ถ้าคุณมีโอกาสคุณก็ต้องทราบว่า คนเกิดวันนี้ แข็งแกร่งต่อเมื่ออยู่กลางแจ้งเท่านั้น เมื่ออยู่กับคุณ คุณต้องใช้วิธี อ่อนและนุ่ม นิ่มนวลให้มากที่สุด ซึ่งคุณจะรู้ได้เองว่า คนเกิดวันที่ 15 ซ่อนความน่ารักไว้ภายในเป็นความน่ารักที่คุณหาไม่ได้จากคนเกิด วันอื่น