2009-05-13

ลักษณะนิสัย ของคนที่เกิดวันที่ 21-25

ลักษณะนิสัย ของคนที่เกิด
วันที่ 21 คือ นุ่มนวล เจ้าเสน่ห์คนเกิดวันที่ 21 เป็นคนที่ใคร ๆ ถ้าได้สัมผัสใกล้ชิด หรือแม้เป็น เพื่อนร่วมงานด้วยก็จะรู้สึกในความนุ่มนวลเจ้าเสน่ห์น่าคบได้เป็น อย่างดีเพราะคนเกิดวันนี้เป็นคนง่าย ๆ คบกับใครก็ทำตัวเรียบง่ายเสมอ หน้ากันหมดทุกคนทุกระดับชั้น ความสามารถพิเศษของคนที่เกิด วันนี้ก็คือ ความสามารถในการแก้ไขสถานการณ์ตึงเครียดลงไปได้ ด้วยความนุ่มนวลที่มีอยู่ในตัวคุณสมบัติยอดเยี่ยมอีกอย่างหนึ่งคือการเก็บซับรายละเอียดต่าง ๆ อย่างรอบคอบตลอดเวลา เมื่อถึงเวลาตัดสินใจก็ทำได้รอบคอบถูกต้อง ซึ่งจุดนี้เป็นเรื่องสำคัญสำหรับคนที่มีเพื่อนเกิดวันที่ 21 ควรรู้เพราะ ท่านจะเสแสร้งเพื่อให้ถูกใจคนเกิดวันนี้ได้ยาก ท่านจะถูกสังเกตอยู่ เสมอ โดยไม่รู้ตัวว่ากำลังถูกสังเกตคนที่เกิดวันนี้ มีพรสวรรค์ในการสร้างมิตรภาพ มีวิธีการที่แนบ เนียนและนุ่มนวลในการทำความรู้จักกับคนอื่น ๆ ยิ่งเมื่อประกอบกับ นิสัยร่าเริงสนุกสนาน เป็นคนง่าย ๆ เข้ากับคนได้ทุกระดับชั้นด้วยแล้ว คนเกิดวันที่ 21 จึงเป็นคนมีมิตรสหายมากมายคนเกิดวันที่ 21 มีความสามารถพิเศษอีกอย่างหนึ่ง และแม้จะชอบ พูดถึงความสามารถที่ตนมีอยู่บ้าง เหมือนกับคนเกิดวันอื่นๆ ด้วยก็ตาม แต่ก็จะไม่พูดโอ้อวดเกินจริงเลยที่สำคัญ คนที่เกิดวันนี้จะไม่ยกตัวเองโดยข่มคนอื่นเป็นเด็ดขาด และ เขาไม่ชอบคนที่ข่มคนอื่นด้วย จึงเป็นคนที่ทำให้คนที่รู้จักรู้สึกสบาย ใจและปลอดภัยเมื่อได้พูดคุยด้วย แล้วท่านจะหลีกเพื่อนที่ดีน่ารักเช่นนี้ไปได้อย่างไร?คนเกิดวันที่ 21 เข้าใจคน เห็นอกเห็นใจ และเป็นคนช่างเอาใจและ มีจิตสำนึก คือมีความรู้สึกนึกคิดในทางที่ดีงามอยู่เสมอเมื่อมีปัญหาใด ๆ ก็พอใจที่จะเข้าไปแก้ปัญหาด้วยการเจรจาอย่างนุ่มนวลแบบนักการ ทูตมากกว่าที่จะใช้วิธีการที่รุนแรงแต่ก็คนเกิดวันที่ 21 นี้เอง เมื่อถึงคราวจะต้องใช้ความเด็ดขาด รุนแรงขึ้นมาก็จะใช้ได้อย่างเฉียบขาด และเฉียบคมมีคำพูดที่เชือด เฉือนหัวใจยิ่งกว่าที่เรียกว่า'ใบมีดโกนอาบน้ำผึ้ง' เสียอีกจะบอกให้

ลักษณะนิสัย ของคนที่เกิด
วันที่ 22 คือ คงเส้นคงวาคนที่เกิดวันที่ 22 มีบุคลิกภาพที่ซ้อนกันอยู่ แต่ถ้าสังเกตดี ๆ แล้วก็ จะพบว่า นิสัยที่แท้จริงของคนเกิดวันนี้คือ ความคงเส้นคงวา ที่ซ่อน อยู่ในความอ่อนไหวเปราะบางคนเกิดวันที่ 22 เมื่อดูภายนอกจะเห็นว่า เมื่อเผชิญกับ สถานการณ์ที่ เปลี่ยนไปจะอ่อนไหวง่ายในตอนแรก และจะมีปฏิกิริยา ตอบสนอง ในทันทีจึงจำเป็นที่จะต้องมีคนมาประคับประคองให้กำลังใจปลอบใจ คนเกิด วันนี้เมื่อผิดหวังจะแสดงความเสียใจทันที แต่จะค่อย ๆ รับฟังเหตุผล ทบทวนไตร่ตรองตามความ เป็นจริง รับ ฟังคำวิพากษ์วิจารณ์แยกแยะปัญหา แล้วก็จะค่อยกลับคืนมาทำใจ ยอมรับความเป็นจริง เรียกความมั่นใจกลับคืนมาได้ในส่วนที่เป็นบุคลิกภาพทางจิตใจที่แท้จริงของคนเกิดวันนี้นั้นก็คือ การเป็นคนที่ทำอะไรเป็นระเบียบเรียบร้อยละเอียดลออ รักษากฏเกณฑ์ได้ครบถ้วน และใช้หลักเหตุผลในการตัดสินใจที่เด่นมาก คือความเป็นคนเสมอตนเสมอปลาย คงเส้นคงวา ไม่ว่าจะในด้านการทำงาน ความสัมพันธ์กับคนอื่นหรือเรื่องความรักและครอบครัว คนเกิดวันนี้ จะแสดงให้เห็นอย่างสม่ำเสมอถึงความรักและห่วงใยคนรักหรือคู่ครอง ซึ่งก็หมายความว่าถ้าท่านเป็นคนยุ่งเหยิงไร้ระเบียบและตามอารมณ์แล้ว ท่านก็คงไม่ถูกใจคนเกิดวันที่ 22 นักคนเกิดวันที่ 22 เป็นคนเอาใจใส่ รับผิดชอบการงานเป็นอย่างดี ให้ความสำคัญกับสิ่งที่เรียกว่า 'มิตรภาพ' มากทีเดียว ทั้งเป็นคนจริงใจต่อมิตร พร้อมที่จะให้ความช่วยเหลือมิตรทุกคนอย่างเต็มที่ ปัญหาจึงมีอยู่ว่า ท่านจะทำให้คนเกิดวันนี้รับท่านเป็นมิตรได้อย่างไร คำตอบมีอยู่แล้ว ถ้าท่านจะอ่านทบทวนดูก็ทำได้คนเกิดวันที่ 22 เกลียดคนที่แสดงอารมณ์ต่อคนอื่น เกลียดคนที่ชอบทำให้คนอื่นเสียหน้าหรือขาดความมั่นใจ แต่เป็นที่น่าแปลกว่า คนเกิดวันที่ ๒๒ มีความสามารถเพียงพอที่จะเป็นผู้นำที่ดีและคุมคนมากๆ ได้อยากจะพูดเลยไปถึงลีลารักของคนเกิดวันนี้ด้วยว่า ครั้งแรก ๆ เขาจะ ตื่นเต้นตกใจปรับตัวแทบไม่ได้ ทำอะไรไม่ถูก ท่านควรค่อย ๆ สอน เขาอย่างฉลาด ให้กำลังใจจนกว่าเขา (หรือเธอ) ตั้งหลักได้ ว่าอะไร เป็นอะไรแล้ว จึงปล่อยให้เป็นตัวของตัวเอง ท่านจะพบว่า ท่านเป็นฝ่ายถูกคนเกิดวันที่ 22 พิชิตอย่างราบคาบ

ลักษณะนิสัย ของคนที่เกิด
วันที่ 23 คือ ตัวเอง คือความมั่นใจคนเกิดวันที่ 23 มีลักษณะที่คนมักจะมองดูห่าง ๆ ด้วยความระแวด ระวังหรือเกรงกลัว เพราะเป็นคนที่มีบุคลิกภาพที่สง่ามั่นคง และมัก แสดงออกให้เห็นได้ชัดเจนว่า มีความเชื่อมั่นในตัวเองสูงคนเกิดวันนี้ แม้ไม่อยู่ในตำแหน่งที่มีอำนาจใด ๆ แต่ก็มีอำนาจและ อาจก้าวขึ้นสู่อำนาจได้จริง ๆ คนเกิดวันที่ 23 จึงเป็นคนที่ใคร ๆ เห็น ว่า มีความไว้ตัวและดื้อรั้น ซึ่งก็เป็นการมองที่ถูกต้องในลักษณะนิสัย ด้านหนึ่ง แต่ในอีกด้านหนึ่งนั้นคนเกิดวันนี้เป็นคนเข้าใจซาบซึ้งใน บทกวี ดนตรี ศิลปะ และปรัชญา มีความอ่อนโยนต่อธรรมชาติเป็น อย่างยิ่งท่านที่จะเป็นมิตรกับคนเกิดวันที่ 23 จึงควรเป็นคนรอบรู้ศิลปวิทยา การเหล่านี้ และควรเรียนรู้ที่จะใช้ชีวิตกับคนเกิดวันที่ 23 อย่างผู้มี รสนิยมอันเลิศด้วย คนกลุ่มนี้พร้อมที่จะตกหลุมรักใครง่าย ๆ โดย เฉพาะอย่างยิ่งกับคนที่มีนิสัยและรสนิยมตรงกันแต่ถ้าเกิดขัดแย้ง กันนิดเดียว เขาก็จะปล่อยคนที่เคยรักไว้อย่างไม่แยแสได้เหมือนกันชีวิตของคนเกิดวันที่ 23 เป็นชีวิตที่มีการทำงานเป็นส่วนสำคัญ คน เกิดวันนี้ต้องการทำงานและทำอย่างอิสระ ต้องการโอกาสที่จะแสดง ความสามารถ และถ้าใครสักคนเข้าไปปิดกั้นโอกาสไม่ให้แสดงความ สามารถ หรือได้ทำสิ่งที่เขาต้องการแม้จะรักใคร่กันเพียงใด ก็อาจเป็นศัตรูคู่ปรปักษ์กันได้ทันที แม้แต่ คนที่เป็นภรรยาหรือสามีคนเกิดวันนี้เป็นคนโลกทรรศ์กว้าง และพอใจที่จะคบคนโลกทรรศ์ กว้างด้วยเช่นเดียวกัน เขาจะเป็นนักธุรกิจหรือนักบริหารที่เก่งมาก ไม่ยอมให้ใครมาชี้นำ ไม่ยอมให้สิ่งแวดล้อมต่าง ๆ มาทำให้หวั่นไหวได้ไม่เปลี่ยนหลักการโดยไม่มีเหตุผลเปลี่ยนหลักการได้ทันทีถ้าเหตุผล ถูกต้องชัดเจน เมื่อทำงานใจก็จะมุ่งอยู่แต่ตามหลักการเพื่อให้งาน บรรลุผลเท่านั้น คนเกิดวันนี้มีความสามารถที่จะติดต่อกับคนทุกชั้น ให้ประสบผลสำเร็จได้อย่างไรก็ตาม คนเกิดวันนี้จะมีจุดอ่อนอยู่ที่สามารถเป็นคนใจหินขึ้น มาง่าย ๆ เมื่อเกิดไม่สบอารมณ์ขึ้นมา

ลักษณะนิสัย ของคนที่เกิด
วันที่ 24 คือ มีน้ำใจไมตรีถ้าท่านมีเพื่อนเกิดวันที่ 24 ก็นับว่าท่านมีโชค และถ้าตัวท่านเองเกิด วันที่ 24 ตัวท่านก็นับได้ว่าเป็นผู้ 'มีบุญ' มาแต่กำเนิดคนหนึ่ง เหมือนกันลักษณะเด่นของคนเกิดวันที่ 24 ในด้านนิสัยใจคอก็คือความมีน้ำใจ พร้อมที่จะช่วยเหลือเพื่อน หรือแม้แต่คนอื่นที่มิใช่เพื่อนหากตกอยู่ ในภาวะที่จะต้องได้รับความช่วยเหลือแล้ว คนเกิดวันที่ 24 จะให้ ความช่วยเหลือทันทีด้วยไมตรีจิต และไม่สนใจการตอบแทนคนเกิดวันที่ 24 เป็นเพื่อนที่ดี เมื่อท่านมีความทุกข์ คนแรก ๆ ที่จะ มาให้ท่านเห็นคือคนเกิดวันที่ 24 และเมื่อท่านมีความสุขเพื่อนคนที่ เกิดวันที่ 24 ก็จะมาถึงก่อนด้วย คนเกิดวันที่ 24 จะเป็นเพื่อนที่นำ สิ่งที่มีประโยชน์ ชักชวนให้ทำสิ่งที่ดีงาม และนำความสุขสมบูรณ์มาให้ ท่านเสมอคนเกิดวันที่ 24 เป็นคนมีเสน่ห์ช่างรู้ใจ ถ้าท่านมีคนรักเป็นคนเกิด วันที่ 24 จะรู้ซึ้งถึงเสน่ห์ของคนเกิดวันนี้ว่าเป็นคนช่างรู้ใจ และเป็นคนช่างเอาอกเอาใจเสียจนท่านรู้สึกได้ว่า ท่านห่างเขา (หรือเธอ) ได้ยาก หรือขาดเขาไปแล้วท่านมีความสุขเหลืออยู่น้อยมาก โดยเหตุนี้ใครที่รู้จักมักคุ้นจึงทั้งรัก ทั้งหลงคนเกิดวันที่ 24ลักษณะนิสัยที่ดีเยี่ยมอีกอย่างหนึ่งของคนเกิดวันนี้ก็คือ ความเป็นคน รับผิดชอบสูง ทั้งการงานและครอบครัว โดยเฉพาะในเรื่องครอบครัว แล้ว คนเกิดวันที่ 24 ถือว่าครอบครัวเป็นชีวิตจิตใจของเขา (หรือเธอ) เลยทีเดียวการมี 'คู่สร้าง-คู่สม' ที่รักและรับผิดชอบครอบครัว นับเป็นโชคอย่าง วิเศษ และถ้าท่านมีคนรักเกิดวันที่ ๒๔ ท่านก็มีโชคอย่างวิเศษไปด้วยเสน่ห์ประการหนึ่งของคนเกิดวันที่ 24 คือเสน่ห์ในการสนทนา หรือที่ เรียกกันว่า เสน่ห์น้ำคำคนเกิดวันที่ 24 เป็นนักฟังที่ดีและเห็นอกเห็นใจผู้พูดที่พูดไม่เก่ง หรือเล่าเรื่องที่เต็มไปด้วยปัญหา จับใจความเก่ง จับความคิดของผู้พูด ได้ไว และเมื่อถึงเวลาพูด คนเกิดวันที่ 24 ก็พูดได้ เพราะฉลาด สามารถเจรจาชักจูงใจ หรือให้ทัศนะที่เป็นประโยชน์หรือสามารถนำ ไปปฏิบัติได้จริง ๆจุดอ่อนของคนเกิดวันที่ 24 อยู่ที่ความรักเพื่อนและกลัวว่าตนจะเป็น ภาระทำให้เพื่อนเดือนร้อนนี่เอง จึงทำให้คนเกิดวันนี้เป็นคนไม่ค่อย แสดงความรู้สึกในใจออกมาและยากที่จะปริปากบอกใครถึงความรู้สึกของตนเอง ดังนั้น คนที่ทำ งานด้วยหรืออยู่ร่วมกันอยู่ใกล้ชิดควรต้องระวังตัวไว้เพราะหากอยู่ด้วยกันไปนาน ๆ ทำอะไรร่วมกันอยู่เพลิน ๆ คนเกิด วันที่ 24 ซึ่งเป็นเพื่อนของท่านอาจฟุบไปเฉย ๆ ก็ได้ เพราะอ่อน เพลียแต่ไม่ยอมบอกใคร และเพราะความที่ชอบเก็บความรู้สึกนี่ เองที่หากประสบปัญหาบ่อย ๆ เข้าอาจกลายเป็นโรคประสาทได้

ลักษณะนิสัย ของคนที่เกิด
วันที่ 25 คือ รวงข้าวที่มีเมล็ดมากคนเกิดวันที่ 25 เป็นตัวอย่างอันดีสำหรับการอธิบายภาษิตที่ว่ารวง ข้าวที่มีเมล็ดมากย่อมโน้มต่ำติดดินโดยพื้นฐานทางสติปัญญา คนเกิดวันที่ 25 มักเป็นคนมีสติปัญญาดี เป็นคนเรียนอะไรก็เข้าใจง่าย จะจับทำอะไรก็ทำเป็นทำได้ดีแต่ไม่ว่าเขาหรือเธอที่เกิดวันนี้จะมีความรู้ความสามารถสักแค่ไหน ก็ จะไม่มีวันประกาศสรรพคุณของตัวเองเลย และถ้าหากว่าจำเป็นจะ ต้องใช้ความรู้ความสามารถให้ปรากฏ เขาหรือเธอที่เกิดวันที่ 25 ก็ จะแสดงออกอย่างชนิดที่ถ่อมตัวแสดงตนว่าไม่ใช่ผู้รู้วิเศษกว่าใคร แม้แต่สักครั้งลักษณะนิสัยที่ดีเด่นอีกอย่างหนึ่งของคนเกิดวันที่ 25 ก็คือ เห็นธุระ ของเพื่อนสำคัญกว่าเสมอ ถ้ามีธุระที่ต้องทำพร้อม ๆ กันเขาหรือเธอที่ เกิดวันนี้จะทำให้เพื่อนเป็นอันดับแรก และให้ความรักใคร่ไว้วางใจ เพื่อนเต็มที่เสมอคนเกิดวันที่ 25 เป็นคนที่มีความคิดสร้างสรรค์ แสวงหาสิ่งใหม่ ๆ ดัง นั้นเขาหรือเธอซึ่งเกิดวันที่ 25 จึงมักไม่อยู่เฉยๆ ชอบให้มีการ เปลี่ยนแปลงที่ท้าทายและตื่นเต้น คนเกิดวันที่ 25 อาจไม่ชอบเพื่อน หรือคนรักที่อนุรักษ์นิยมหรือเป็นคนที่ค่อนข้างเฉื่อย เขาหรือเธอที่เกิดวันนี้เป็นคนมีความคิด ริเริ่มสูง และชอบที่จะมีเพื่อนที่จะ 'วิจารณ์' ความคิดริเริ่มของเขาได้ อย่างเฉียบคมคนเกิดวันที่ 25 เป็นคนมีลักษณะเด่นอยู่ในตัว ดังนั้นไม่ว่าจะออก ไปในงานสังคมใดก็เป็นที่น่าสนใจของคนในกลุ่มในงานนั้นทั้ง ๆ ที่ คนเกิดวันที่ 25 มิได้รูปร่างใหญ่โตหรือสวยสะดุดตาผู้ใดเกินปกติ แต่บุคลิกภาพ ทีท่า และการแต่งกายและลักษณะเด่นในตัวเองจะจูง ความสนใจจากคนอื่นได้มากความสามารถในการเลียนแบบก็เป็นความเด่นอีกอย่างหนึ่งของคน เกิดวันที่ 25 คนเกิดวันนี้มีความสามารถในการเลียนแบบหรือล้อ เลียนคนอื่นได้แนบเนียน ทำให้คนอื่น ๆ รู้สึกสนุกสนานและพอใจคนเกิดวันที่ 25 ไม่ชอบที่จะอยู่ในสถานการณ์ 'เผชิญหน้า' ดังนั้น เมื่อมีปัญหาขัดแย้งกับคนรัก คู่ครอง เพื่อนหรือแม้แต่ปัญหาในงาน เขาหรือเธอผู้เกิดวันที่ 25 จะทำเป็นไม่สนใจหรือปล่อยให้เป็นไป ตามปกติก่อน แล้วจึงใช้วิธีชวนคุยนอกเวลา หาข้าวหาปลากินกันไป คุยกันไป และปรับความเข้าใจกันทีหลังจุดอ่อนของคนเกิดวันนี้ก็คือ ความรู้สึกที่อ่อนไหวง่ายต่อคำพูด ใน บางครั้งคนที่เกี่ยวข้องพูดผิดหูเพียงนิดเดียว และโดยไม่ได้เจตนาเลย คนที่เกิดวันที่ 25 ก็เก็บไปน้อยใจเสียยกใหญ่คนที่มีเพื่อนมีคนรักเกิดวันที่ 25 จึงต้องระวังคำพูดอยู่เสมอ