2009-05-10

ลักษณะนิสัย ของคนที่เกิด วันที่ 6-10

ลักษณะนิสัย ของคนที่เกิด
วันที่ 6 คือ อยู่ได้ด้วยความรักเขาหรือเธอคือ พ่อบ้านแม่เรือน สถานที่ที่เหมือนทิพย์วิมานของเขาก็ คือ บ้านอันอบอุ่นด้วยไอรัก เด็กที่เกิดมาในวันที่ 6 ในครอบครัวที่ แตกสลายร้าวรานจะเป็นเด็กที่น่าสงสาร และจะโตขึ้นเป็นผู้ใหญ่ที่น่า สงสารมากด้วย เพราะคนที่เกิดวันนี้แทบจะอยู่ไม่ได้ในที่ที่ขาดความ รักคนที่เกิดวันที่ 6 หากมาจากครอบครัวที่ไม่อบอุ่น เขา (หรือเธอ) จะโผ เข้าซบอกคนที่หยิบยื่นความรักให้ โดยไม่ลังเลใจเลยคนเกิดวันที่ 6 นี้ ค่อนข้างจะให้ความสำคัญกับคนที่เขารักเอามาก ๆ แม้ว่าตัวเขา (หรือเธอ) จะรูปงามและเฉลียวฉลาดเพียงใดแต่ก็ไม่ ค่อยมั่นใจตัวเองเรื่องความรักและเพศตรงข้าม เขาเกรงไปว่า ถ้าเขา ตัดสินใจผิดจังหวะความรักจะหลุดลอยไป ดังนั้น ถ้าคุณเป็นหญิง และมีคนรักเกิดวันที่ 6 ก็ไม่ควรจะสงสัยว่า ทำไมคนรักของคุณไม่กล้าแม้แต่จะแตะต้นแขนของคุณ ทั้ง ๆ ที่คุณ คิดว่า เขาน่าจะกอดคุณแล้วด้วยซ้ำ แต่อย่างไรก็ตามคนเกิดวันนี้ มัก จะไม่ขาดเพื่อนต่างเพศเพราะรูปงาม นิสัยดี อ่อนหวาน เป็นคนซื่อๆ ปราศจากมารยา และจะไม่คิด 'ขบถ' ต่อคนอื่นเลย ก็โถ กับคุณเขายังไม่กล้าจะแตะแขนเลย เขาจะกล้าไปจับมือใครได้ เล่า รักกับเขาไว้คุณก็จะได้พ่อบ้านแม่เรือนที่อยู่กับเหย้าเฝ้ากับเรือน อ่อนหวาน เขา (หรือเธอ) จะพยายามทำบ้านให้เป็นวิมานสำหรับคุณในส่วนที่ไม่เกี่ยวกับความรัก คนเกิดวันที่ 6 เป็นคนมุ่งมั่นมานะ ใจ คอก็หนักแน่นมั่นคง ไม่วอกแวกไม่ว่าเรื่องใดเป็นคนที่ไว้ใจและ พร้อมที่จะช่วยเหลือคนที่ตัวรักทุกวิถีทางนิสัยใจคอจริง ๆ จึงน่าจะ เป็นครูบาอาจารย์ หรือนักสังคมสงเคราะห์ เนื่องจากใจอ่อน รักเด็ก รักสัตว์เลี้ยง ถ้าได้มีอาชีพที่เกี่ยวข้องกับ เรื่องดังว่านี้จะก้าวหน้าดีนักคนเกิดวันนี้ค่อนข้างปิดตัวเองในเรื่องรสนิยมทางเพศ ทั้งที่ความจริง ตัวเองเป็น 'ไฟ' แต่มักแสดงให้ปรากฎในรูปของน้ำแข็งถ้าคุณเกี่ยว ข้องสัมพันธ์กับคนเกิดวันที่ ๖ คุณควรจะใช้ความละเมียดละไมของ คุณช่วยจุดไฟให้เขา (หรือเธอ)คุณควรเป็นฝ่ายนำแล้วเขาหรือเธอจะ ค่อย ๆ เกาะตามคุณไปได้เอง และคุณไม่ต้องห่วงว่าเขาหรือเธอจะ ตามไม่ทันเพราะเมื่อถึงบทสุดท้าย คุณอาจเป็นฝ่ายตามไม่ทันก็ได้ อย่าลืมว่าคน เกิดวันที่ 6 อยู่ได้ด้วยความรัก ความรักที่คุณส่งให้เขาเธอ) จึงต้อง พร้อมมูลทั้งคุณภาพและปริมาณ

ลักษณะนิสัย ของคนที่เกิด
วันที่ 7 คือ นักเล่าประสบการณ์ลักษณะเด่นของคนที่เกิดวันนี้ก็คือ การแสวงหาประสบการณ์ในเรื่อง ต่าง ๆ ด้วยตนเอง ชอบประสบการณ์ตรงมากกว่าการเรียนรู้จากคน อื่นแต่เป็นคนที่มีภูมิคุ้มกันตนเองสูง ไม่ลุ่มหลงอะไรง่าย ๆ ไม่ว่าจะ เป็นเหล้า บุหรี่ ยาเสพติด การพนัน หรือแม้แต่เพื่อนต่างเพศการที่คนเกิดวันที่ 7 ไม่ลุ่มหลงอะไรง่าย ๆ ย่อมเป็นผลดีต่อการชอบ ลองของเขาเองเพราะเขาจะเรียนรู้ได้โดยไม่ 'ติด' สิ่งเหล่านั้น ถ้า ท่านคิดว่าจะเอาตัวเอาใจของท่านไปให้เขาทดลอง เพื่อให้คนเกิดวันที่ ๗ หลงใหลท่านก็คิดผิดเท่านั้นเองคนเกิดวันที่ 7 นี้โดยปกติเป็นคนมีศีลธรรมและมีเมตตาเป็นคนใจ ง่าย ๆ ซื่อตรงและค่อนข้างขี้สงสาร แต่สำหรับเรื่องที่เกี่ยวกับตนเองคนเกิดวันนี้กลับไม่ค่อยแน่ใจตัวเอง มักจะขัดแย้งตัวเองหรือลังเล ในสิ่งที่จะตัดสินใจอยู่บ่อย ๆ โดยเฉพาะอย่างยิ่งการขัดแย้งในข้อที่ว่า จะใช้ชีวิตอย่างไรดี ยึดกฎเกณฑ์ หรือว่าปล่อยตัวตามใจตัวเองคนเกิดวันนี้เป็นคนที่อารมณ์อ่อนไหวง่าย ซึ่งเป็นลักษณะของคนชอบ ลอง เพราะถ้าใครชวนถูกหูแล้ว จะให้ทำอะไรก็ทำเป็นคนตรงไปตรง มาในเรื่องความคิดถ้าเชื่ออะไรแล้วจะพูดออกไปโดยไม่ต้องคิดเลย โดยไม่สนใจว่าจะไป ขัดแย้งกับใคร เป็นคนรักหมู่คณะ แต่ก็ค่อนข้างอวดตัวและถ้าหมู่ คณะมอบหมายงานให้แล้ว คนเกิดวันนี้ก็จะทุ่มเทให้กับงานที่ได้รับ มอบจนสุดชีวิตคนเกิดวันนี้ไม่ใช่คนไม่อิ่มรัก แต่เป็นคนที่มีความรักมากพอที่จะ แจกจ่ายให้ใคร ๆ ได้ไม่จบสิ้น ชอบคู่ครองที่เข้มแข็งและใจกว้างพอที่ จะให้เขามีเสรีในเรื่องรักแต่เขาไม่ชอบให้ท่านมีรักที่เสรี เขาชอบให้ท่านรักเขา (หรือเธอ) คน เดียว

ลักษณะนิสัย ของคนที่เกิด
วันที่ 8 คือ ทุกอย่างต้องพร้อมลักษณะเด่นของคนเกิดวันที่ 8 ก็คือ ทุกอย่างต้องพร้อมอย่างที่ฝรั่งเขา เรียกว่า Perfectionist ถ้าชีวิตของคนประกอบไปด้วยความสุภาพ ความมั่นคง และความมีการศึกษาดีแล้ว คนเกิดวันที่ 8 ก็คือคนที่ ขวนขวายหาสิ่งนี้มาเพื่อให้ชีวิตของเขาสมบูรณ์แบบ การแสวงหา ความสมบูรณ์ของเขาอาจทำให้เพื่อนฝูงหรือคนรักต้องเหน็ดเหนื่อย ไปด้วยคำว่า ทุกอย่างต้องพร้อมของคนที่เกิดวันที่ 8 ในอีกอย่างก็คือ เขาจะ ปรากฎตัวในที่สาธารณะต่อเมื่อมั่นใจว่าตัวเองพร้อมเท่านั้น คนเกิด วันนี้ตามปกติส่วนใหญ่จะไม่รับแขกโดยแต่งชุดตามสบาย ถ้าท่านมี เจ้านายเกิดวันที่ 8 และจะเชิญไปเปิดงานตรวจงาน ท่านต้องเตรียม ให้พร้อม มิฉะนั้น ท่านจะถูกตัดเงินเดือนเสียเปล่า ๆคนเกิดวันนี้มักมีสมองเป็นเลิศ ฉลาดหลักแหลมจนดูเหมือนมีเล่ห์ เหลี่ยม ทั้งที่เป็นเพียงคนตรงต่อกฎเกณฑ์เท่านั้น ความหลักแหลมทำ ให้มีความสามารถหลายด้าน เรียนหนังสือเก่ง ทำงานเก่ง ปรับตัวให้ เข้ากับวิทยาการสมัยใหม่ได้ดี และถึงแม้ว่าเขาเกิดคิดจะเป็นนักโหราศาสตร์ เขาก็จะเป็นนัก พยากรณ์ชั้นเยี่ยมในอีกด้านหนึ่ง คนเกิดวันที่ 8 มีจิตใจอ่อนไหว รับรู้ความปรารถนาดี จากคนข้างเคียงได้ง่าย แต่จะเก็บความรู้สึกนี้ไว้โดยใช้ความเข้ม แข็งพรางตาเขาจะรับรู้ได้เองว่า ท่านรักใคร่ผูกพันตัวเขา (หรือเธอ) อยู่ ไม่ต้องบอกรัก และในคืนวิวาห์หรือเวลาอันเป็นส่วนตัวท่านช่วยจัด บรรยากาศให้ดี ๆ ห้องสะอาด เตียงเรียบ ข้าวของเป็นระเบียบ ฯลฯ แล้ว ท่านก็จะรู้ลีลาเร่าร้อนที่คนเกิดวันที่ ๘ มีอยู่เรื่องที่ควรปรับปรุงของคนเกิดวันที่นี้คือ การรับและการให้ เพราะคน เกิดวันนี้บางครั้งจะมุ่งมั่นเพื่อความสมบูรณ์มากเกินไป ควรรู้จักลด ความทะเยอทะยานลงบ้าง

ลักษณะนิสัย ของคนที่เกิด
วันที่ 9 คือ เจ้าความคิดคนเกิดวันที่ 9 บ่งบอกบุคลิกภาพของนักอนุรักษ์นิยมและลักษณะของ นักปราชญ์ เป็นคนที่มีท่าทางเคร่งขรึม สุภาพ และขี้อาย และมีความ วิตกกังวล เป็นเจ้าเรือน เป็นคนเอาจริงเอาจังต่อชีวิตและโลกมาก เกินไป เป็นคนที่เห็นว่าการพักผ่อนเป็นเรื่องแปลกประหลาดหรือ ใหญ่โตแต่เห็นว่าการทำงานเป็นเรื่องที่ต้องทุ่มเทตลอดชีวิต ที่น่าเป็นห่วงก็คือ เขา (หรือเธอ) ทำงานจนไม่รู้จักพักผ่อนหย่อนใจ ท่านจะไม่เห็นคน เกิดวันนี้ออกไปร้องรำทำเพลงกับใครบ่อยนัก ถ้านั่งในรถทัศนาจร ประเภทฉิ่งฉับทัวร์ ท่านจะไม่พบคนเกิดวันนี้ออกไปตีฉิ่งตีฉาบเลยคนเกิดวันที่ 9 มีพรสวรรค์ในด้านการอธิบายหรือเล่าเรื่องต่าง ๆ ให้ เข้าใจง่าย แต่การพูดการอธิบายของเขาดูจะเป็นจริงเป็นจังและไม่มี มุขตลกมากนัก จึงเป็นนักพูดที่ดีมีสาระจึงเป็นครูมีลูกศิษย์ลูกหานิยม หรือเป็นนักพูดที่มีผู้คนยกย่องปกติคนเกิดวันที่ 9 จะชอบอยู่คนเดียวเงียบ ๆ แต่ถ้ามีคนมาคุยด้วย ก็จะพอใจ ยิ่งถ้ามาขอคำแนะนำ ขอความช่วยเหลือต่าง ๆ ด้วยแล้ว คนเกิดวันนี้จะรู้สึกว่าท่านเป็น 'ภาระงาน' ที่จะต้องปกป้องดูแลเป็น อย่างดีดังนั้น ถ้าจะไปสร้างความรักความสัมพันธ์กับคนเกิดวันนี้ควรเข้าไป ในรูปของคนอกหัก หรือต้องการพี่-น้อง ที่ปรึกษากันได้มากกว่าที่จะ เริ่มด้วยการเฮฮาสนิทสนมคนเกิดวันที่ 9 จะเอาใจใส่ดูแลคนที่ตนเองรักเป็นอย่างดี ทุ่มเทให้ กับความรักอย่างเต็มที่ ไม่เจ้าชู้เลย ออกจะน่ารักทีเดียว ถ้าจะขี้หึง และขี้กังวลน้อยลงอีกสักหน่อย 555

ลักษณะนิสัย ของคนที่เกิด
วันที่ 10 คือ แข็ง...หรือไม่ก็...แกร่งคนเกิดวันที่ 10 เป็นคนที่มีปัญหาบางอย่างมาตั้งแต่เด็ก จะโดยรู้ตัว หรือไม่ก็ตาม แต่คนเกิดวันนี้จะรู้สึกว่าตัวเองอยู่คนเดียวในโลกบ่อย ๆ อาจเป็นเพราะเมื่อเยาว์วัยต้องพลัดพรากจากครอบครัวไปอยู่กับปู่ย่า ตายาย หรืออาจจะเป็นเพราะเป็นลูกคนที่เกิดมาในช่วงชีวิตที่ครอบ ครัวกำลังต้องเผชิญปัญหาทำให้คนเกิดวันที่ 10 รู้สึกว่าตัวเองถูกทอดทิ้งและต้องเรียนรู้การ ช่วยตนเองมาตั้งแต่เด็ก แต่คนเกิดวันนี้แม้จะรู้สึกว่าต้องอยู่คนเดียว ในโลก แต่ก็ไม่ใช่คนประเภทยอมให้ความเหงาหรือความว้าเหว่มาทำให้ตัว เองอ่อนแอ ตรงกันข้ามกลับทำให้เป็นคนเข้มแข็งเด็ดขาดแกร่งกล้า กล้าตัดสินใจ กล้าที่จะพูดในสิ่งที่ต้องการ กล้าสู้ กล้ายืนอยู่คนเดียว จนคนพากันมองว่าเป็นคนแสดงอำนาจและเจ้าอารมณ์แต่ถ้าคุณมีเพื่อนเกิดวันนี้ คุณจะเรียนรู้ได้ไม่ยากเลยว่า เขาหรือเธอ ผู้นั้นจะเป็นคนเด็ดขาดขึ้นมาก็ต่อเมื่อรู้สึกว่าถูกรังแกหรือถูกดูถูก หรือถูกท้าทายเท่านั้นถ้าคุณมีคู่รักหรือคู่ครองที่เกิดวันที่ 10 อย่าเผลอไปท้าทายให้เขาหรือ เธอเลิกราฟ้องหย่าเป็นอันขาด เพราะคุณจะไม่มีวันได้เพชรเม็ดนั้น กลับมาอีกเลยคนเกิดวันนี้ พร้อมที่จะก้าวขึ้นสู่ความเป็นเลิศด้วยความเต็มใจในตัว เอง เพราะเป็นคนฉลาดที่วางแผนทุกอย่างไว้ในใจได้รอบคอบ และ อดทนรอผลได้อย่างใจเย็น เป็นคนที่เก็บปัญหาต่าง ๆ ไว้ในใจได้ดี แม้แต่เพื่อนสนิทก็ไม่มีวันจะรู้จากปากของเขาหรือเธอว่าต้องการ ความช่วยเหลือแค่ไหน เพราะคนเกิดวันที่ 10 ไม่มีทางเอ่ยปากขอ ให้ใครมาช่วยในเรื่องความรัก ถ้าคุณมีคนรักเกิดวันที่ 10 คุณจะต้องรู้ว่า เขาหรือ เธอจะอาทรห่วงหาคุณอย่างมาก แต่ความรักนั้นซ่อนเร้นอยู่ในใจของ เขาหรือเธอเท่านั้น อย่างดีก็ปรากฎออกมาในสายตา ถ้าคุณรอให้เขา หรือเธอบอกรักรับรัก คุณคงรอไปตลอดชาติ เพราะคนเกิดวันนี้ไม่มี วันจะเอ่ยปากขอให้ใครมารักและในเรื่องความสัมพันธ์ในฐานะคบคู่กับคุณก็เช่นกันคุณจะต้อง สังเกตและตัดสินใจเองว่า ควรเลือกแบบไหนคุณไม่ต้องถาม แต่คุณ จะต้องเสนอ 'แบบ' ที่ถูกใจเขาหรือเธอให้ได้ด้วยตัวเองแล้วก็ไม่ต้องรอถามด้วยว่า 'ชอบแบบนี้ไหม?'