2009-05-12

ลักษณะนิสัย ของคนที่เกิด 16-20

ลักษณะนิสัย ของคนที่เกิด
วันที่ 16 คือ ไม่ลุ่มหลงอะไรง่าย ๆคนเกิดวันที่ 16 เป็นคนที่ชอบแสวงหาประสบการณ์ คนเกิดวันนี้ เป็นคนเห็นชีวิตมีค่าแต่คิดว่าจะต้องใช้ชีวิตให้คุ้มค่าดังนั้นจึงชอบทำอะไรที่เป็นการโลดโผนผจญภัย แต่ได้รสชาติแปลก ใหม่สำหรับชีวิต แม้เรื่องที่จะต้องเรียนรู้ด้วยชีวิต เช่น ยาเสพติด การพนัน หรือกามกรีฑา คนเกิดวันที่ 16 ก็ไม่ลังเลที่จะเรียนรู้ ดังนั้น คุณอย่าตกใจถ้าบังเอิญรู้จักใครสักคนที่ลองทุกอย่างจนดูเหมือนคน ชั่วคนเก แต่คุณไม่ต้องห่วงเลยคนเกิดวันที่ 16 ไม่ลุ่มหลงอะไรง่าย ๆ ไม่ว่าจะเป็นเหล้า ยาเสพติด หรือเพื่อนต่างเพศ (อย่างคุณ)ที่จริงแล้วคนเกิดวันนี้ เป็นคนมีศีลธรรม เข้าใจเห็นใจเพื่อนมนุษย์ และชอบช่วยเหลือผู้คนที่กำลังมีปัญหาเป็นคนมีความจริงใจและรัก คนที่จริงใจตอบ เป็นคนชอบคาดคะเนและคาดการณ์ต่าง ๆ ล่วงหน้า และมีพรสวรรค์ที่สามารถคาดการณ์คาดใจของผู้คนล่วงหน้าได้ค่อน ข้างดีทีเดียวคนเกิดวันที่ 16 เป็นคนตรงไปตรงมา และมีกฎเกณฑ์ แต่กฏเกณฑ์ ดังว่านั้นเป็นกฏเกณฑ์ที่เขาตั้งขึ้นเองว่า อะไรผิดอะไรถูก อะไรควร อะไรไม่ควรทำ และเมื่อตั้งกฏเกณฑ์ขึ้นแล้วก็ทำไปตามนั้น ไม่สนใจ ว่าจะไปขัดแย้งกับใครคนเกิดวันนี้มีความรักแจกจ่ายเหลือเฟือ คุณต้องเข้าใจข้อนี้และต้อง ยอมรับธรรมชาติข้อนี้ก่อนที่จะรักกับคนเกิดวันที่ 16 ซึ่งถือว่า ความ รักเป็นประสบการณ์อย่างหนึ่งที่ต้องแสวงหา คนเกิดวันที่ 16 ต้องการ คนรักคู่ครองที่แท้จริง รักอิสระเสรี และพึ่งตัวเองได้ อยู่ได้โดยไม่มี กันและกัน และอยู่อย่างมีความสุขเมื่อมีกันและกันแต่แปลก เมื่อถึงจุดหนึ่งของการใช้ชีวิตคู่แบบเสรีนี้เอง คนเกิดวันที่ 16 ก็จะกลับมาเป็นคนขี้หึงเอาดื้อ ๆ ถ้าคนรักของคุณเกิดวันที่ 16 ก็ ต้องระวังเอาเองในเรื่องบทสวาทระหว่างคุณกับคนเกิดวันที่ 16 นั้นหรือคุณก็รู้อยู่ว่า คนเกิดวันนี้ชอบสนุก ชอบผจญภัย ปัญหาจึงอยู่ที่ว่าคุณจะพาความสนุก ความตื่นเต้น และประสบการณ์ใหม่มาให้เขาได้เพียงพอไหม เท่านั้น เอง

ลักษณะนิสัย ของคนที่เกิด
วันที่ 17 คือ สมบูรณ์แบบคนเกิดวันที่ 17 เป็นคนที่มีความสามารถสูง เป็นคนฉลาดและมี ไหวพริบดี มีบุคลิกลักษณะอันเป็นผู้นำที่ผู้คนเชื่อถือ มีความสามารถ เป็นอย่างดีในการโน้มน้าวจิตใจคน ใช้คน และบริหารงานด้านบุคคล แก้ปัญหาเก่งโดยเฉพาะอย่างยิ่งความสามารถในการแก้ปัญหา เฉพาะหน้าคนเกิดวันนี้จึงมักได้รับความนับถือว่าเป็นหัวหน้า เป็นที่พึ่งของคน ในกลุ่ม นี่เป็นภาพภายนอกเมื่อมองห่าง ๆ เมื่อมองใกล้เข้าไป ก็จะ เห็นได้อีกว่าคนเกิดวันที่ 17 ไม่สู้จะคงเส้นคงวานัก บางครั้งก็เข้ม แข็งเด็ดเดี่ยวและดูเอาจริงเอาจังกับชีวิตแต่บางคราวก็เป็นคนอ่อนไหวง่าย เจ้าอารมณ์ นุ่มนวล เห็นอกเห็นใจ บางคราวดูเหมือนมีเล่ห์เหลี่ยมแต้มอยู่แต่บางครั้งก็ใช้จริตมายา ถ้า คุณใกล้คนเกิดวันนี้อยู่บ้างก็ลองสังเกตคนเกิดวันที่ 17 เป็นคนที่ปรารถนาในชีวิตค่อนข้างสูง ทุกสิ่งทุกอย่าง ของคนเกิดวันนี้ต้องสมบูรณ์ และคนเกิดวันนี้จะพยายามอย่างมากที่ จะสร้างความสมบูรณ์ในชีวิต สุขภาพดี มีปัญญา มีทรัพย์ มีคู่ครองที่ดี เลิศ ดังนั้น จึงต้องทำงานหนักเพื่อให้ได้สิ่งเหล่านี้มาจุดอ่อนของคนเกิดวันที่ 17 ก็คือ โดยปกติจะใช้ชีวิตแบบเรียบง่าย แต่จะเปลี่ยนเป็นคนเครียด หรือเอาแต่ใจตัวขึ้นมาเมื่อไรก็ได้คนที่อยู่ด้วยหรือเป็นเพื่อนสนิท จึงต้องคอยปรับตัวปรับใจอยู่เสมอ และจุดอ่อนอีกประการหนึ่งก็คือ คนเกิดวันนี้มักเป็นคนประเภทเล็ง ผลงานมากกว่ามุ่งความสัมพันธ์กับผู้คนดังนั้น คนที่เป็นเพื่อนสนิท คู่รัก หรือคู่ครอง จึงจำเป็นต้องคอยดูแล และช่วยเหลือ อย่าให้ขาดเรื่องมนุษยสัมพันธ์มากนักจุดดีของคนเกิดวันที่ 17 คือ เมื่อแต่งงานมีครอบครัวแล้ว ความอ่อน ไหวแปรปรวนของอารมณ์ จะลดลงไปได้มาก เป็นคนคงเส้นคงวา มากขึ้น ยอมมีความสัมพันธ์กับผู้คนมากขึ้นเรื่องของบทบาทรัก เห็นจะต้องบอกว่าเป็นคนดูยาก บางทีก็เย็นชา เสียจนคุณเองก็อ่อนใจ แต่ถ้าหากว่าคนเกิดวันที่ 17 คิดถึงเรื่อง พิศวาสขึ้นมาแล้ว เขาก็จะพาคุณไปอย่างโลดลิ่วตามไม่ทันทีเดียว ก็อย่างที่บอกไว้แล้ว คนที่อยู่ด้วยค่อนข้างลำบาก เพราะเอาใจไม่ค่อย ถูก

ลักษณะนิสัย ของคนที่เกิด
วันที่ 18 คือ ที่ปรึกษาผู้เคร่งครัดถ้าคุณเองเกิดวันที่ 18 คุณอาจค้านคำทำนายนี้ แต่ถ้าคุณใกล้ชิดกับคนที่เกิดวันที่ 18 คุณอาจเห็นด้วยมาก ๆ เลยทีเดียวคนเกิดวันที่ 18 เป็นคนที่ชอบแสวงหาความรู้ และความจริงของชีวิตตลอดเวลา เป็นคนเอาจริงเอาจังต่อชีวิตมากเกินไป จนอารมณ์เสียอยู่เสมอ หงุดหงิดง่าย และไม่เคยพอใจตนเองเลย บ่อยครั้งที่รู้สึกรำคาญตัวเองและรู้สึกที่ตัวเองไม่ได้ ดังใจ เป็นคนที่หาอะไรมาทำอยู่ได้โดยไม่ชอบพักผ่อน กังวลเก่งจนเครียดและ มักนอนไม่หลับบ่อย ๆคนเกิดวันนี้ ค่อนข้างละเอียดลออ และสนใจในรายละเอียดต่าง ๆ จนคนอยู่ใกล้ เห็นเป็นเรื่องขบขัน หรือบางทีก็รำคาญไปเลย คนเกิดวันที่ 18 จึงเป็นคนที่ใคร ๆ พากันเห็นว่า เคร่งครัดเกินไปจุดเด่นของคนที่เกิดวันนี้มีอยู่ไม่น้อย แม้ว่าจะเป็นคนอารมณ์ปรวนแปรง่าย และอาจจะเป็นคนขี้อิจฉาก็ตาม จุดดีที่ว่านี้เป็นคนเต็มใจที่จะให้คำแนะนำ ช่วย เหลือผู้อื่นอย่างเต็มที่ ประกอบกับมีความสามารถในการพูดการอธิบาย หรือการ โน้มน้าวใจคน จึงทำให้มีคนไปมาหาสู่ด้วยเสมอในฐานะที่ปรึกษา และจุดเด่น อีกอย่างหนึ่งก็คือ รับผิดชอบสูงต่อคนรัก ถ้ารักใครแล้ว จะทุ่มให้อย่างเต็มที่ ทั้ง ร่างกายและชีวิตจิตใจ และก็หวังจะได้รับความรักตอบแทนเต็มที่เช่นกัน แต่ว่า ก็ว่าเถอะ คนที่เกิดวันนี้ ความหวังที่จะได้รับความรักตอบแทนมักล้มเหลว ความดีที่คนเกิดวันที่ 18 มักได้รับการตอบแทนกลับมา ในรูปของความนับถือ เสียเป็นส่วนใหญ่ ใคร ๆที่คบกับคนเกิดวันนี้ มักอยากให้คนที่เกิดวันนี้เป็นพี่ ชาย พี่สาวมากกว่าอยากได้ไว้เป็นคู่รักถ้าคุณเกิดนึกรักคนเกิดวันนี้ขึ้นมาจริง ๆ คุณก็ต้องเป็นคนเป็นระเบียบเรียบ ร้อยในทุกโอกาสทุกกรณีพยายามหาวิธีทำให้คนเกิดวันนี้มั่นใจและกังวลน้อยลง โดยรับภาระบางอย่างไว้เสียบ้าง และแน่นอนว่าในเรื่องบทรัก คุณก็ต้องแสดง ให้คนที่คุณรักคนนี้รู้สึกว่า เขาหรือเธอเป็นคนเก่งด้วย ไม่เช่นนั้น ความ เครียดความกังวลจะทำให้รสรักจืดชือไปเลยก็ได้

ลักษณะนิสัย ของคนที่เกิด
วันที่ 19 คือ เปี่ยมด้วยกำลังภายในกำลังภายในที่คนเกิดวันที่ 19 มีอยู่นั้น มีถึงสามประการคือ กำลัง ความมานะพยายาม กำลังความเมตตา และกำลังสติปัญญาคนเกิดวันที่ 19 มีพลังความมานะพยายามสูงมาก อดทนไม่ย่อท้อต่อ ความยาก และอุปสรรคไม่ว่าจะรุนแรงเพียงใดคนเกิดวันนี้มีพลังสติปัญญาที่จะนำเอาความรู้ความสามารถ ประสบการณ์ที่มีอยู่ ออกมาใช้ได้อย่างเต็มที่และทรหดอดทน ทั้งเป็น คนหนักแน่นไม่สะดุ้งสะเทือนต่อสิ่งใดทั้งสิ้น คนเกิดวันอื่นที่เป็นนักสู้ อาจต้องการกำลังใจจากคนอื่นแต่คนวันนี้เขามีกำลังใจให้กับตัวเองอย่างเต็มเปี่ยมอยู่เสมอทีเดียว เป็นนักสู้ที่สู้ได้ทั้งประเภทเดี่ยวและประเภททีม นี้เป็นกำลังภายใน ประการแรกที่มีอยู่ในตัวคนเกิดวันที่ 19กำลังภายในประเภทที่สองของคนเกิดวันที่ 19 คือ ความเมตตา คน เกิดวันนี้เป็นคนที่มีความเมตตาสูง ความเมตตาคือความรู้สึกต่อคน อื่นเหมือนรู้สึกต่อตนเอง รักคนอื่นเหมือนรักตัวเอง มีอยู่ในตัวคน เกิดวันนี้อย่างเต็มเปี่ยม มีความเห็นใจคนที่อ่อนด้อยกว่าถ้าเป็นครูบาอาจารย์ก็สอนศิษย์ด้วยความอดทนต่ออาการร้ายกาจต่างๆ ของศิษย์ เป็นเพื่อนที่เห็นอกเห็นใจเพื่อนและเป็นที่พักพิงใจที่ดี สำหรับคนรักที่หัวใจร้าวรานมาก่อนที่จะได้คนเกิดวันที่๑๙ และที่ สำคัญถ้าเขาเป็นคนรักหรือคู่ครองของใครแล้ว เขาจะรับผิดชอบต่อ คนรัก และครอบครัวอย่างดีเยี่ยมกำลังภายในประการที่สามของคนเกิดวันที่ ๑๙ ก็คือความเป็นผู้มี ระดับสติปัญญาสูง มีปฏิภาณไหวพริบดี ว่าที่จริงคนที่เกิดวันนี้ เป็น คนที่ฉลาดหลักแหลมและมักรู้ได้ว่าจะทำตัวให้ได้เปรียบคนร่วมงาน ได้อย่างไรแต่เขาไม่ทำเพราะเป็นคนมีเมตตาเป็นคุณธรรมอยู่แล้ว ความมีสติ ปัญญาและปฏิภาณไหวพริบของเขาจึงใช้เพียงเพื่อทำความสำเร็จให้ แก่ตัวเอง และป้องกันการรังแกของคนอื่นเท่านั้น ไม่ได้ใช้เพื่อรังแก คนอื่นคนที่มีสติปัญญาเฉียบแหลม มีมานะพยายาม มีเมตตาเป็นคุณธรรม อย่างนี้ ถ้าใครพบแล้วปล่อยให้ผ่านไปก็เป็นเรื่องน่าเสียใจจุดด้อยของคนเกิดวันที่ 19 ก็มีอยู่ที่อารมณ์ของตัวเองซึ่งปรวนแปร ไปได้บ่อย ๆ แต่ด้วยสาเหตุเดียวเท่านั้น คือความหึงและมักจะ หึงอย่างไม่มีเหตุผลด้วยแต่ท่านก็รู้แล้วว่า คนเกิดวันที่ ๑๙ชช19 เป็นคนดี และรักครอบครัว ท่าน จะไปทำตัวให้เขาต้องหึงทำไม

ลักษณะนิสัย ของคนที่เกิด
วันที่ 20 คือ อารมณ์ เหมือนใบไม้ไหว...แต่น่ารักลักษณะนิสัยของคนเกิดวันนี้ดูเหมือนจะเป็นลักษณะที่ค่อนข้างจะอ่อน ไหวง่าย อารมณ์ปรวนแปรเก่ง บางวันอาจชอบท่านอย่างมากแต่โดยที่ท่านยังไม่รู้สาเหตุเขาอาจไม่ชอบท่านแล้วก็ได้ และเมื่อถาม ไถ่กันถึงสาเหตุ อาจได้คำตอบซึ่งตอบออกมาอย่างจริงใจว่า 'ก็ไม่รู้เหมือนกัน' แล้วก็กลับมาชอบท่านอีกคนเกิดวันนี้เป็นคนค่อนไปในทางเจ้าอารมณ์ แต่ก็มักรู้ตัวเองจึงต้อง ระวังอารมณ์ตัวเองอยู่เสมอ จนกระทั่งค่อย ๆ เกิดเป็นความกดดัน ภายใน อารมณ์จึงปรวนแปรง่าย จึงปรากฏบุคลิกภาพในทำนองที่ว่า โดยปกติจะเป็นคนสุภาพเรียบร้อย น่ารัก อ่อนหวานและผ่อนปรน แต่ถ้าเกิดความกดดันจนยับยั้งชั่งใจไม่อยู่ก็จะระเบิดอารมณ์ออกมา ราวภูเขาไฟที่กล่าวอย่างนี้ทำให้ดูเหมือนว่าคนเกิดวันนี้ มีอารมณ์อ่อนไหวเป็นจุด ด้อยที่สำคัญและน่ากลัว ที่จริงแล้วมิใช่เช่นนั้นตามปกติเมื่อพูดถึงคนเกิดวันที่ต่าง ๆ ๑๙ วันที่ผ่านมามักเริ่มด้วย การพูดในจุดเด่นก่อน แต่วันที่ 20 นี้คนเขียนก็เจ้าอารมณ์แปร ปรวนขึ้นมาก็เลยหยิบด้านอ่อนด้อยขึ้นมาพูดก่อนเท่านั้นที่จริงแล้ว คนเกิดวันนี้เป็นคนเก่ง (ท่านอาจารย์ ม.ร.ว. คึกฤทธิ์ ปราโมช เป็นคนหนึ่งที่เกิดวันที่ 20) คนเกิดวันนี้มักมีมันสมองเป็น เลิศ ฉลาดรู้ทันเล่ห์เหลี่ยมของคนอื่น และลึกซึ้งพอที่จะทำเป็นรู้ไม่ทัน เพื่อตลบหลังศัตรูอีกด้วยซ้ำ เป็นคนมีความสามารถรอบด้านรอบรู้ในปรัชญา การเมือง การเศรษฐกิจ ทำธุรกิจเก่ง เขียนหนังสือก็ดี วิทยาการสมัยใหม่ก็เยี่ยมยอด แถมยังมีน้ำใจกว้างขวางในเรื่อง ความรู้ความคิดพร้อมที่จะให้ความคิดเห็น คำแนะนำ และความรู้แก่ ใครก็ตามที่ถูกใจ และกล้าเข้าไปขอคนเกิดวันที่ 20 เป็นคนชอบมีเพื่อนฝูง จะมีความสุขถ้าได้อยู่กับเพื่อน โดยเฉพาะอย่างยิ่งเพื่อนที่เข้าใจอารมณ์ และรู้จักความสามารถของเขา ยิ่งถ้ามีความรู้ความสามารถในระดับเดียวกันแล้ว จะยิ่งโปรดเป็น พิเศษถ้าท่านพบคนเกิดวันที่ 20 และนึกพอใจถูกใจแล้ว ท่านต้องเรียนรู้ วิธีที่จะเข้าใจอารมณ์ของเขา และต้องทำตัวเป็นผู้แสดงความยอมรับ ความสามารถของเขาอย่างถูกจังหวะ ไม่ใช่หัวประจบ คนเกิดวันที่ ๒๐ อาจมีอารมณ์รุนแรงไปบ้างในบางครั้ง แต่ถ้าคบกันนานๆ และเข้าใจ กันขึ้นเรื่อย ๆ ท่านจะพบว่า คนเกิดวันนี้เป็นคนที่น่าคบ และพร้อมที่ จะเป็นหลักพักพิงหัวใจรักของคุณได้ดี