2009-02-04

คำพยากรณ์คนปีฉลู ปี 2552

คำพยากรณ์คนปีฉลู ปี 2552

วัว.... ผู้อาบเหงื่อต่างน้ำสิ่งที่อยู่ในใจของคนที่เกิด ปีฉลู ก็คือ งาน... งาน...และงาน คนปีฉลูได้ชื่อว่าเป็นผู้ที่มีความขยันขันแข็งอย่างที่สุด เพราะเขาและเธอเชื่อว่าความสำเร็จใดๆย่อมได้มาโดยการทำงานหนักเท่านั้น เขาและเธอจะใช้เวลาทุกนาทีให้มีคุณค่ามากที่สุด และเราจะไม่ค่อยได้พบเห็น คนปีฉลูที่ขี้เกียจตัวเป็นขน เอาแต่ปล่อยเวลาให้ผ่านไปวันๆหรือนอนรอความพ่ายแพ้ แต่ถึงแม้ว่าเราจะเห็นคนปีฉลูเอาจริงเอาจังกับการทำงานชนิดที่เรียกว่า ตัวเป็นเกลียวหัวเป็นน็อตก็ตาม แต่เชื่อไหมว่า คนปีฉลูกลับมีชีวิตที่สงบเงียบ นั่นเป็นเพราะว่าเขาและเธอชาวฉลูไม่ได้เร่งรีบจนหัวปั่นที่จะประสบความ สำเร็จจนเกินไป และยังเป็นคนชอบอยู่กับตัวเอง ไม่ชอบออกงานสังคมหรือเปลี่ยนแปลงตัวเองมากนัก คนปีฉลูมีความทะเยอทะยานที่เก็บเงียบไว้ภายใต้บุคลิกที่เคร่งขรึม ไม่ชอบการโอ้อวด เขาและเธอเป็นคน ที่มีหลักการ มี ความซื่อสัตย์ยึดมั่นในคุณธรรม และไม่เคยผิดคำมั่นสัญญา ลองได้ประกาศว่าจะทำอะไรแล้ว คนปีฉลูจะต้องทำตามนั้นอย่างแน่นอน คนเกิดปีฉลูอาจมีเพื่อนไม่มากนัก เขาและเธอจะเลือกจะคบเพื่อนที่ถูกคอสัก 2 หรือ 3 คน แต่จะรักษาความเป็นเพื่อนสนิทนั้นอย่างยาวนานทีเดียว และผู้ที่ได้รับเลือกเป็นเพื่อนของคนปีฉลูก็จะได้รับความรักอย่างซื่อสัตย์ อย่างยากจะหาได้จากเพื่อนคนอื่นๆรวมทั้งในเรื่องครอบครัว คนปีฉลูมีความผูกพันกับครอบครัวอย่างแน่นแฟ้น แต่ข้อเสียของเขาและเธอก็คือ การเป็นคนที่ยึดมั่นในจุดยืนของตนเองมากจนเกินไป จนใครๆคิดว่าเขาและเธอเป็นคนหัวรั้น ขาดการยืดหยุ่นประนีประนอม แต่การที่เขาและเธอเป็นคนหลักการ ไม่โลเลเปลี่ยนไปเปลี่ยนมา ก็เป็นความดีอย่างหนึ่งมิใช่หรือ

ดวงชะตาของคนเกิดปีฉลูประจำปี พ.ศ.2552 มีดังนี้

หน้าที่การงานด้าน การงานในปีนี้ยังอยู่เกณฑ์ดี ถ้าหากเปลี่ยนงานใหม่ ควรรอไว้ครึ่งปีหลัง หรือว่าได้งานใหม่แล้วค่อยลาออกจากบริษัทเก่าเพราะในดวงชะตาของท่านจะมีดาว มงคลเข้ามาหนุนส่งทำให้ท่านทำงานด้านศิลปะหรือออกแบบสร้างสรรค์เกิดไอเดีย ใหม่ๆ แสดงผลงานโดดเด่นเหนือใครพร้อมกับส่งเสริมให้ท่านที่ทำงานด้านกฎบัตรกฎหมาย ได้เลื่อนตำแหน่งสูงขึ้น

โชคลาภเงินทองท่านที่ ประกอบธุรกิจอย่าตั้งเป้าหรือคาดหวังสูงเกินไป เพราะว่าไม่มีดาวสมบัติช่วยหนุนเสริม ขอให้ประคับประคองเอาไว้ได้ก็พอ ขณะเดียวกันก็ลองนึกหาวิธีดำเนินธุรกิจใหม่ๆ ช่วยเพิ่มสมรรถนะในการหาเงิน ด้านรายรับทางตรงยังไม่ขาดตกบกพร่องส่วนลาภลอยมีพอประมาณ พอได้แล้วต้องรีบออกมา มิฉะนั้นแทนที่จะได้กลับกลายเป็นเสีย

สุขภาพร่างกายภาย ใต้อิทธิพลของดาวร้าย คมศัสตรา ท่านที่ขับขี่ยวดยานหรือทำงานด้านโลหะ ต้องเพิ่มความระมัดระวังด้านสุขภาพให้ระวังโรคเกี่ยวกับตับ อย่าทำงานหนักเกินไป ไม่รับประทานของมันเกินไป นอกจากนั้นดาวธงสีเหลือง จะส่งผลกระทบถึงเคหสถานทำให้สุขภาพของท่านและญาติพี่น้องหรือญาติผู้ใหญ่ เจ็บป่วยได้ง่าย

เรื่องราวความรักคนปีฉลูไม่ ควรหลงตัวเอง หากแต่ต้องรักษาความสัมพันธ์กับคนรอบข้างให้ดี ความเปลี่ยนแปลงทางอารมณ์ในปีนี้จะส่งผลกระทบถึงความสัมพันธภาพกับแฟนที่คบ หากันมานานปี ถ้ามีเวลาควรชวนกันไปท่องเที่ยวสถานที่ต่างๆ เป็นการฟื้นความหลัง ทั้งอย่าได้หูเบา ต้องหนักแน่นให้มากไว้

คนปีฉลูที่เกิดปี พ.ศ. 2528ท่าน เป็นคนปีฉลูต้องระวังตัวเองโดยรู้จักควบคุมตัวเองมากกว่าคนปีฉลูรอบอื่นๆ อย่ามีโมโหโทโสไป ถ้าท่านอยู่ในวัยศึกษา ควรเร่งหาความรู้เพิ่มเติม ถ้าทำงานแล้วปีนี้ต้องเหนื่อยขึ้นอีกเท่าตัว ด้านโชคลาภมีแต่รายรับทางตรง เรื่องราวความรักค่อนข้างแปรปรวนอย่าได้ทุ่มเทใจมากเกินไป จนไม่อาจถอนตัว

คนปีฉลูที่เกิดปี พ.ศ. 2516ปี นี้ยังมีความมั่นคง กิจการงานค่อยเป็นค่อยไป ถึงแม้มีความกดดันขอเพียงทุ่มเทกำลังเต็มกำลัง จะผ่านพ้นไปได้ ท่านที่ทำงานด้านศิลปะวัฒนธรรม หรือสื่อสารบันเทิงจะมีโอกาสแสดงปีไม้ลายมือ นำมาซึ่งชื่อเสียงและเงินทอง ด้านร่างกายอาจเกิดอุบัติเหตุได้รับบาดเจ็บ หรือสูญเสียญาติผู้ใหญ่

คนปีฉลูที่เกิดปี พ.ศ. 2504ปี นี้ท่านจะมีดวงอุปภัมภ์ส่องชีวิต ทำให้ท่านสามารถผ่านพ้นอุปสรรคโดยปลอดภัย และได้รับการช่วยเหลือเกื้อกูลด้าน โชคลาภพอประมาณ แต่ได้แล้วก็ต้องรีบออกมา อย่าได้ละโมบโลภมาก สุขภาพร่างกายไม่สู้ดี ควรระวังโรคที่ไม่แสดงอาการ เช่นโรคเบาหวาน ความดันโลหิตสูง ทั้งยังต้องใส่ใจดูแลคู่ชีวิตอีกด้วย

คนปีฉลูที่เกิดปี พ.ศ. 2492ชั่ว ลัดนิ้วมือเดียวท่านมีอายุหกสิบปีแล้ว ตามหลักโหราศาสตร์เรียกว่า ดวงทับซ้อนกัน ถือว่าเป็นปีแห่งการเสียทรัพย์บั่น ทอนร่างกาย ก่อนอื่นต้องดูแลสุขภาพร่างกาย อาจมีเหตุให้เลือดตกยางออก ด้านอาหารการกินควรมีรสจืด ทานผักผลไม้ให้มาก ไม่รับประทานของเผ็ดจัดร้อนจัด ไม่ดื่มสุราของมึนเมา สูบบุหรี่จัด เพราะอาจกระทบตับและปอด

คนปีฉลูที่เกิดปี พ.ศ. 2480ท่าน ไม่ควรตั้งข้อเรียกร้องกับผู้อื่นหรือช่วงชิงกับทางโลกควรใช้จิตใจที่ปรกติ ธรรมดา รับมือกับเรื่องราวที่ทั้งปรกติและ ไม่ปรกติ ด้านโชคลาภมีเพียงหอมปากหอมคอ หากคิดลงทุนควรศึกษาให้รอบคอบ ควรออกกำลังเบาๆทุกวัน แต่ต้องระวังอุบัติเหตุ มือเท้ารับบาดเจ็บ

คนปีฉลูที่เกิดปี พ.ศ. 2468ท่าน ไม่แข็งแรงเหมือนตอนหนุ่มแล้ว ต้องระวังเรื่องอาหารการกิน อย่าให้เป็นโรคเกี่ยวกับกระเพาะลำไส้ ทั้งอาจมีปัญหาเกี่ยวกับผิวหนัง เวลาอยู่บ้านหรือระหว่างการเดินทาง ให้คำนึงถึงความปลอดภัยเป็นสำคัญ ถ้าหากจะจัดงานวันเกิด ให้จัดก่อนหรือตรงกับวันเกิด อย่าจัดงานทีหลัง