2009-01-28

12 ราศี การเงิน-สุขภาพ กับ พื้นดวง ที่ควรระวัง

12 ราศี การเงิน-สุขภาพ กับ พื้นดวง ที่ควรระวัง

ชาวราศีเมษ (เกิด 13 เม.ย.-14 พ.ค.) เรื่องการเงิน ตรงไปตรงมา ไม่ชอบพึ่งใคร คิดมากในการใช้เงิน แต่หากถูกดูถูกเยาะเย้ยจะใช้จ่ายอย่างประชดประชัน สุรุ่ยสุร่าย ส่วนเรื่องสุขภาพ จะไม่ค่อยป่วย แต่ถ้าป่วยก็จะหนัก แต่ก็หายป่วยไว ระวังการทำงานมากจนนอนน้อย อ่อนเพลีย ปวดศีรษะบ่อย ๆ

ชาวราศีพฤษภ (เกิด 15 พ.ค.-14 มิ.ย.) เรื่องการเงิน มีความเพียร มานะอดทน คิดแสวงหาทรัพย์สินเงินทองอยู่ตลอด จึงรักและมีความสุขที่ได้มีเงิน เครดิตด้านการเงินดี แต่เงินทองมักถูกใช้ช่วยเหลือผู้อื่นอยู่เสมอ ส่วนเรื่องสุขภาพ ไม่ใช่คนอ่อนแอ แข็งแรงดี แต่ควรระวังเกี่ยวกับคอ หลอดลม ระบบเสียง ระบบหายใจไว้บ้าง รวมถึงการวิงเวียนเป็นลมหน้ามืดเนื่องจากการแปรปรวนของอากาศ และระวังในการดื่ม-กินด้วย

ชาวราศีมิถุน (เกิด 15 มิ.ย.-15 ก.ค.) เรื่องการเงิน จะฉลาด แต่ก็อาจถูกล่อลวง อาจใช้จ่ายฟุ่มเฟือยเมื่อสนุกสนานหรือพบเพื่อนฝูงที่ถูกใจ แต่มักจะได้รับความช่วยเหลือเรื่องการเงินจากคู่ครองญาติสนิทมิตรสหายหรือผู้มีอิทธิพล ส่วนเรื่องสุขภาพ ควรดูแลรักษามือ แขน ไหล่ ปอด และระบบประสาทต่าง ๆ ให้แข็งแรงอยู่เสมอ ระวังการพลัดตกหกล้ม การเครียด การกินอาหารนอกบ้าน และอากาศที่ร้อนหรือเย็นจัด อาจทำให้ป่วยได้

ชาวราศีกรกฎ (เกิด 16 ก.ค.-16 ส.ค.) เรื่องการเงิน รอบคอบ เครดิตดี มักต้องใช้จ่ายเพราะคนในครอบครัว การขี้สงสารอาจทำให้เดือดร้อนอย่างคาดไม่ถึง ส่วนเรื่องสุขภาพ ระวังทรวงอก เต้านม ตาซ้ายของชาย ตาขวาของหญิง ทางเดินอาหารจากปากถึงทวารหนัก เจ้าอารมณ์จึงต้องระวังสุขภาพจิต เครียดลงกระเพาะ

ชาวราศีสิงห์ (เกิด 17 ส.ค.-16 ก.ย.) เรื่องการเงิน ฉลาดหาเงิน กล้าได้กล้าเสีย แคร์หน้าตาทางสังคม มือใหญ่ใจเติบ ชอบเสี่ยงโชคแบบได้ก็ได้มากและเสียก็เสียมาก การเงินเวลาดีก็ดีมากแต่เวลาตกก็ตกมากเช่นกัน ส่วนเรื่องสุขภาพ ระวังการใช้สมองมากเกินไปจนเจ็บป่วยเกี่ยวกับระบบเส้นโลหิตในสมอง ควรหมั่นตรวจเช็กความดันโลหิต สายตา หัวใจ กระดูกสันหลัง ระวังการดื่มจัดและพักผ่อนน้อย ทำให้สุขภาพทรุดโทรม

ชาวราศีกันย์ (เกิด 17 ก.ย.-16 ต.ค.) เรื่องการเงิน รอบคอบ มีเครดิตดี ฐานะดี แต่จะไม่ค่อยจะบริจาคให้ใครถ้าไม่จำเป็น จึงถูกมองว่าขี้เหนียว เป็นนักใช้เงินแบบนักเก็งกำไร แต่มักจำเป็นต้องใช้จ่ายมากเพราะคนในครอบครัว ส่วนเรื่องสุขภาพ ระวังป่วยเพราะทำงานหนัก อดนอน พักผ่อนน้อย ใช้สายตามาก ระวังโรคความดันโลหิต สายตา และหัวใจไว้บ้าง ไม่ควรทำอะไรหักโหมจนเกินไป อาจหน้ามืดหรือวิงเวียนศีรษะได้

ชาวราศีตุลย์ (เกิด 17 ต.ค.-15 พ.ย.) เรื่องการเงิน หลักแหลมในการหาเงิน มีเงินหมุนเวียนตลอด แต่อาจร่ำรวยแล้วก็ใช้จ่ายหมดไป ต้องหาใหม่ ส่วนเรื่องสุขภาพ ระวังเรื่องอาหารการกิน ควรออกกำลังกายให้เหมาะสม ระวังการอักเสบหรือติดเชื้อ การยกของหนักเกินไปอาจทำให้เป็นไส้เลื่อนหรือเจ็บป่วยในช่องท้องได้

ชาวราศีพิจิก (เกิด 16 พ.ย.-15 ธ.ค.) เรื่องการเงิน เป็นคนชอบโอ้อวด คิดว่าเงินจำเป็นสำหรับชีวิต มีโชคทางการเงิน การลงทุน การเสี่ยง มักมีรายรับหลายทาง หาเงินได้มาก รู้จักใช้จ่าย-มีระเบียบในการจัดการการเงิน ถ้าไม่ฟุ่มเฟือยการเงินจะดีขึ้นไปพร้อม ๆ กับตำแหน่งหน้าที่การงานที่สูงขึ้น ส่วนเรื่องสุขภาพ ระวังการลุยงานหรือเที่ยวหนักจนเกินไป ประกอบกับอากาศที่แปรปรวน อาจทำให้เจ็บป่วยได้ ขับรถควรระมัดระวังให้ดี

ชาวราศีธนู (เกิด 16 ธ.ค.-14 ม.ค.) เรื่องการเงิน คิดหาเงินอยู่ตลอด มีทางได้มาด้วยวิธีต่าง ๆ ฐานะดีอยู่เสมอ มีใจเอื้อเฟื้อเผื่อแผ่อยู่เสมอ ใช้เงินฟุ่มเฟือย เพราะเป็นคนใจกว้าง ส่วนเรื่องสุขภาพ ควรระวังการคิดมากและทุ่มเทจิตใจให้งานและความรักจนเกินไป ควรรับประทานอาหารให้ถูกสุขลักษณะแล้วจะไม่ต้องพึ่งหมอ

ชาวราศีมังกร (เกิด 15 ม.ค.-12 ก.พ.) เรื่องการเงิน มีวินัย รอบคอบ ได้เงินมาเพราะทำงานอย่างจริงจังโดยไม่คิดถึงความเหน็ดเหนื่อย เป็นคนไม่มีเล่ห์เหลี่ยมทางการเงิน ชอบการประหยัดเก็บออม ไม่ชอบการพนันเสี่ยงโชค เมื่ออายุมากจึงมีฐานะการเงินดี ส่วนเรื่องสุขภาพ อบายมุขอาจทำให้สุขภาพทรุดโทรม

ชาวราศีกุมภ์ (เกิด 13 ก.พ.-14 มี.ค.) เรื่องการเงิน เกิดมาเพื่อหาเงินและใช้เงิน มักใช้เป็นประโยชน์เพื่อคนอื่น เพื่อการกุศล และชอบความหรูหราโอ่อ่ารายจ่ายจึงมีมาก ไม่ค่อยจะมีเงินเหลือเก็บ หรือมีบ้างก็ชอบใช้ลงทุนหรือหมุนให้เกิดประโยชน์ ส่วนเรื่องสุขภาพ ระวังระบบหายใจ ประสาท เลือด ระวังอวัยวะ หน้าแข้ง ระบบหมุนเวียนต่าง ๆ เลือดลมจะไม่ค่อยดี ควรหาเวลาออกกำลังกายและขจัดความตึงเครียดเสียบ้าง

ชาวราศีมีน (เกิด 15 มี.ค.-12 เม.ย.) เรื่องการเงิน ครุ่นคิดแต่เรื่องการเงิน เห็นเงินเป็นใหญ่จนอาจถูกล่อลวงได้ ชอบเสี่ยงโชค ชอบใช้เงินเพื่อสนุกสนานสะดวกสบาย มักมีเรื่องพลิกผันเรื่องการเงินอยู่เสมอ ส่วนเรื่องสุขภาพ ระวังอวัยวะตั้งแต่ตาตุ่มถึงปลายเท้า ประสาทสัมผัสต่าง ๆ ดวงตา ระวังอาหารร้อนจัด เย็นจัด รสจัดจ้าน มีก้าง มีหนาม อาจทำให้เกิดปัญหาเกี่ยวกับฟัน สุรายาเมาควรละเว้น จะนำมาซึ่งโรคภัยอุบัติเหตุได้ง่าย