2009-01-25

ดวงปี 2552 ประจำปีเกิด (ปีระกา)

ดวงปี 2552 ประจำปีเกิด (ปีระกา)

ดวงชะตาของผู้ที่เกิดปีระกาท่านที่เกิดปีระกา ดวงชะตาของท่านในปี 2552 นี้ มีดาวมงคลและอัปมงคลรายล้อม กล่าวได้ว่า มีทั้งเรื่องดีและร้ายปะปนกัน สิ่งร้ายที่จะทำให้ท่านเดือดร้อน คือ ถูกปองร้าย หรืออุบัติเหตุเคราะห์ภัยทั้งทางบกและทางน้ำ จึงต้องระมัดระวังให้ดี อย่าประมาท นอกจากนี้ให้ระวังเรื่องการพูดจา ที่อาจทำให้เกิดการเข้าใจผิดมีปากเสียงกันได้ แต่ก็นับว่าโชคดีที่มีดาวมงคลมากมายมาช่วยส่งเสริมแก้ไข ส่งผลให้แม้มีอุปสรรคปัญหา ก็สามารถแก้ไขสิ่งร้ายให้กลายเป็นดีได้ ทำให้อาชีพการงานมีความเจริญก้าวหน้า ไปที่ไหนก็มีคนรักและเมตตา

ด้านหน้าที่การงาน ในปีนี้เนื่องจากในพื้นที่ดวง มีดาวมงคลหลายดวงโคจรเข้าสู่เรือนชะตา ถือได้ว่าเป็นลางที่ดี เปรียบเสมือนเป็นดาวส่องแสงสว่างนำทางโชคชะตาให้เจริญก้าวหน้า การงานจะมีผู้คนคอยช่วยเหลืออุปถัมภ์ค้ำจุน จึงส่งผลให้ทำสิ่งใดก็ล้วนราบรื่น สามารถคลี่คลายฝ่าฟันปัญหาอุปสรรคต่างๆ ไปได้ด้วยดี

ด้านโชคลาภ การเงิน ดวงทางการเงินมีดาวโชคลาภมาส่องแสงเจิดจรัสในเรือนชะตา จึงมีรายได้เข้ามาหลายทาง ทั้งลาภทางตรงและลาภลอย การลงทุนต่างๆ ให้ผลกำไรอย่างคุ้มค่า อาจจะมีเงินก้อนโตที่คาดไม่ถึงเข้ามา จึงนับเป็นปีที่เศรษฐกิจการเงินดี สิ่งสำคัญคือ อย่าละโมลโลภมาก เพราะอาจนำไปสู่การได้ไม่คุ้มเสีย ต้องใช้จ่ายอย่างมีเหตุผล และเก็บเผื่ออนาคตด้วย

ด้านความรัก ในปีนี้ ชีวิตคู่ไม่โดดเด่น จืดชืดไร้รสชาติ อย่าได้ใช้อารมณ์เป็นอันขาด มิเช่นนั้นอาจจะนำพาไปสู่การทะเลาะเบาะแว้ง หรือยิ่งไปกว่านั้น ความสัมพันธ์ก็อาจจะขาดสะบั้นลงไปเลย ..ควรประคับประคองทะนุถนอมไว้ให้ดี สร้างความเชื่อมั่นและความเข้าใจซึ่งกันและกัน นึกถึงความดีที่ได้ทำต่อกัน ก็จะผ่านพ้นไปได้ด้วยดี

ด้านสุขภาพ ในปีนี้ไม่สู้ดีนัก ระวังอย่าให้ร่างกายอ่อนแอ ทานอาหารมีประโยชน์ พักผ่อนเพียงพอ และหมั่นออกกำลังกาย มีสิ่งที่ต้องระวังเป็นพิเศษคือ ภัยอันตรายจากทางน้ำ ถ้าหากจะไปท่องเที่ยวทางเรือ ต้องเตรียมการและระวังตัวให้มาก และระวังเหตุทะเลาะวิวาทอาจถูกทำร้าย ถึงขั้นเลือดตกยางออก