2009-01-19

ดวงปี 2552 ประจำปีเกิด (ปีมะเส็ง)

ดวงปี 2552 ประจำปีเกิด (ปีมะเส็ง)

ดวงชะตาของผู้ที่เกิดปีมะเส็งดวงชะตาของท่านในปี 2552 นี้ ...มีทั้งอุปสรรคและความสำเร็จปะปนกัน ต้องพยายามช่วยเหลือตนเองให้มาก ต้องมีสติ ระมัด ระวังตัว แก้ไขปัญหาต่างๆ ด้วยความรอบคอบ อย่าประมาทและหลีกเลี่ยงจากสิ่งที่จะทำให้เสื่อมเสีย โดยเฉพาะคนพาล การพนัน อบายมุข หรือการทุจริตในหน้าที่การงาน นอกจากนี้ หากเกิดอุปสรรคปัญหาใดๆ ขึ้นมา ต้องรีบแก้ไขโดยเร็ว หากท่านพยายามอย่างเต็มความสามารถแล้ว เรื่องทุกอย่างก็จะผ่านพ้นไปได้ด้วยดีแน่นอน

ดวงชะตาปีนี้ เนื่องจากมีดาวอัปมงคลอยู่เหนือเรือนชะตา ส่งผลให้ได้พบเจอคนพาล คนไม่ดี ทั้งในที่ทำงานและวงการธุรกิจ ซี่งคอยจ้องหาโอกาสใส่ร้ายป้ายสี ปล่อยข่าวลือทำให้เสียหาย จึงต้องระวังคนที่เข้ามาทำความรู้จัก ซึ่งภายนอกดูดีแต่ลับหลังคิดร้าย ดังนั้น ควรหาทางหลีกให้ห่างไกลจากคนกลุ่มนี้

ด้านการงาน ปีนี้ไม่โดดเด่น แต่ก็พอไปได้ แม้ว่าจะเกิดอุปสรรคใดๆ ก็จะสามารถแก้ไขฝ่าฟันอุปสรรคเปลี่ยนจากเคราะห์ร้ายเป็นดีและจะผ่านพ้นปัญหานั้นๆ ไปได้ด้วยดี ทั้งนี้เนื่องจากมีดาวมงคลปรากฏอยุ่เรือนชะตา ขอเพียงให้มีความขยันหมั่นเพียร อดทน และใช้สติปัญญาให้ดี ก็จะประสพผลสำเร็จในธุรกิจการงานเป็นที่ยอมรับ สิ่งที่ควรระวัง คือ การขัดแย้งกับผู้อื่น ควรหลีกเลี่ยงซะ อย่าเกี่ยวข้องกับเรื่องที่ผิดกฎหมายเป็นอันขาด

ด้านโชคลาภ การเงิน ปีนี้อยู่ในเกณฑ์ที่ดี การค้าการลงทุนได้ผลตอบแทนคุ้มค่า แต่ต้องระวังอย่าใช้จ่ายอย่างสุรุ่ยสุร่าย ควรตรวจสอบการใช้จ่ายเงินทอง อย่าให้รั่วไหล ควบคุมดูแลบัญชีค่าใช้จ่ายต่างๆ ให้รอบคอบ อย่าประมาท ไม่ว่าจะเป็นเรื่องใดๆ ไม่เช่นนั้นจะเสียใจในภายหลัง และควรระวังจะถูกผู้อื่นหลอกลวงเอาทรัพย์สินเงินทองไป

ด้านความรัก ในปีนี้ความรักของท่านเต็มไปด้วยสีสันสดใส เบ่งบานมีชีวิตชีวา หากคิดจะผูกมิตรหรือสร้างสัมพันธ์ไมตรีกับเพศตรงข้ามก็จะราบรื่นดีแบบค่อยเป็นค่อยไปสุขภาพร่างกาย อยู่ในเกณฑ์ดีพอใช้ พักผ่อนให้เพียงพอ ระมัดระวังอุบัติเหตุทางรถยนต์ ไม่ควรไปไหนในที่เปลี่ยวในเวลากลางคืน