2009-01-24

ดวงปี 2552 ประจำปีเกิด (ปีจอ)

ดวงปี 2552 ประจำปีเกิด (ปีจอ)

ดวงชะตาของผู้ที่เกิดปีจอท่านที่เกิดปีจอ โชคชะตาโดยรวมของปี 2552 นี้ ...นับว่าดีมาก เนื่องด้วยมีดาวมงคลแห่งความร่ำรวย และดาวคุณธรรม โคจรเข้ามาช่วยส่งเสริม ส่งผลทำให้การงานรุ่งโรจน์ โชคลาภสดใส สมองปราดเปรื่อง จะทำอะไรก็สำเร็จสมหวังทุกประการ อุปสรรคเคราะห์ภัยอันตรายต่างๆ จะถูกคลี่คลายไปในทางที่ดี สิ่งที่ต้องระวัง คือ เรื่องการพูดจา คิดให้ดีก่อนพูด ระวังการมีปากเสียงทะเลาะกับผู้คนรอบข้าง นอกจากนี้ต้องดูแลเอาใจใส่สุขภาพของตนเองและผู้อาวุโสในครอบครัวให้ดี อย่าให้เจ็บไข้ได้ป่วย

ด้านการงาน ราบรื่นไม่มีอุปสรรคใดๆ และสามารถก้าวหน้าไปได้อย่างรวดเร็ว ทำอะไรก็จะสำเร็จสมหวัง สิ่งสำคัญที่ควรคำนึง คือ ยิ่งพบความสำเร็จมากเท่าไร ก็ต้องรักษาความสัมพันธ์ให้บุคคลรอบข้างให้มากขึ้นเท่านั้น จะได้มีคนคอยช่วยเหลือเกื้อหนุนมากๆ ความสำเร็จก็จะอยู่ในกำมือ สิ่งเดียวที่จะบั่นทอนสร้างปัญหา คือ เรื่องของการใช้คำพูด คิดก่อนพูด อย่านินทาใครลับหลังหรือพูดจาโดยขาดการไตร่ตรอง มิฉะนั้นคำพูดของท่านจะย้อนกลับมาทำร้ายท่านอย่างแน่นอน ยิ่งกว่านั้นอาจเกิดการทะเลาะวิวาทเดือดร้อนหนักเข้าไปอีก

ด้านโชคลาภ การเงิน ปีนี้ รายได้หลักดี แต่รายได้เสริมที่เคยมีเข้ามาจากหลายๆ ทาง ได้ลดน้อยถอยลงอย่างมาก จึงต้องตัดค่าใช้จ่ายที่ไม่จำเป็น อย่าใช้จ่ายสุรุ่ยสุร่าย เพราะมีเรื่องที่ทำให้ต้องจ่ายอยู่เสมอ ทำบัญชีรับ จ่าย และเก็บเงินออมให้ดี ปีนี้ไม่เหมาะกับการเสี่ยงโชค เล่นการพนันใดๆ รวมทั้งไม่เหมาะจะประกอบกิจการที่ใช้เงินลงทุนมาก เพราะอาจสูญเสียเงินไปโดยไม่ได้กลับมา

ด้านความรักในปีนี้ คนโสดมีโอกาสได้พบเจอผู้คนมากหน้าหลายตา หากคิดผูกมิตรหรือสร้างสัมพันธไมตรีกับเพศตรงข้ามก็จะราบรื่นดี ส่วนคนที่มีคู่รักแล้ว ความรักของท่านเต็มไปด้วยสีสันสดใส เบ่งบานมีชีวิตชีวา

ด้านสุขภาพร่างกาย อยู่ในเกณฑ์พอใช้ รับประทานอาหารที่มีประโยชน์เพื่อบำรุงร่างกาย พักผ่อนให้เพียงพอ หมั่นออกกำลังกายเพื่อเสริมสร้างร่างกายให้แข็งแรง และไม่ควรหักโหมตรากตรำทำงานจนเหน็ดเหนื่อยเกินไป ซึ่งอาจนำไปสู่การล้มหมอนนอนเสื่อ ถ้าหากเกิดเจ็บไข้ได้ป่วยขึ้นมา ก็ควรรีบปรึกษาแพทย์ เพื่อทำการรักษาอย่าได้ชะล่าใจปล่อยปละละเลยทิ้งเอาไว้ โดยไม่ได้จัดการอะไรใดๆ เพราะท้ายสุดอาจเกิดการติดเชื้อร้ายแรงก็จะยากแก่การเยียวยารักษา ระวังสุขภาพของผู้อาวุโสในครอบครัวด้วย ควรดูแลใส่ใจเป็นพิเศษ