2009-01-26

ดวงปี 2552 ประจำปีเกิด (ปีวอก)

ดวงปี 2552 ประจำปีเกิด (ปีวอก)

ดวงชะตาของผู้ที่เกิดปีวอกท่านที่เกิดปีวอก ตลอดทั้งปี 2552 นี้ ...จะบังเกิดแต่สิ่งดีๆ เข้ามามากมาย แม้ว่าจะมีอุปสรรคใดๆ เกิดขึ้นบ้างก็จะผ่านพ้นไปได้ด้วยดี ปีนี้หากตั้งใจทำงานอย่างเต็มกำลังความสามารถแล้ว จะได้รับความสำเร็จมีผลงานที่โดดเด่นเหนือผู้อื่นอย่างแน่นอน เนื่องจากมีดาวมงคลหลายดวงโคจรมาเสริมส่ง โชคชะตาจึงมีความสดใสเจริญรุ่งเรืองมาก แต่ก็มีดาวอัปมงคลโคจรเข้ามาคอยบั่นทอนเช่นกัน จึงต้องระวังเอาไว้บ้าง

ดวงการงานในปีนี้ เนื่องจากมีดาวมงคลหลายดวงโคจรเข้ามาปรากฏบนเรือนชะตา จึงถือเป็นนิมิตรหมายที่ดี ดังนั้นถ้าคิดจะลงทุนทำกิจการใหม่ หรือขยายกิจการในช่วงปีนี้ ก็ถือว่าเป็นโอกาสที่เหมาะสมที่สุด ควรรีบฉวยโอกาสทองนี้ไว้ ปีนี้จะมีความคิดริเริ่มสร้างสรรค์ผลงานใหม่ๆ และผลงานจะโดดเด่นกว่าผู้อื่น จะได้รับความชื่นชมยินดีจากคนรอบข้าง ผลตอบแทนเป็นที่น่าพอใจ ส่วนท่านที่ทำงานประจำหรือรับราชการ ก็จะได้เลื่อนขั้นเลื่อนตำแหน่งขึ้นเงินเดือน ดังนั้นปีนี้ถือเป็นปีทองของท่าน

นอกจากนี้ ต้องพยายามรักษาความสัมพันธ์อันดีกับคนรอบข้าง อย่าได้หลงลำพองหยิ่งผยองเป็นอันขาด แม้จะเป็นปีแห่งความสำเร็จ แต่ก็ไม่ควรประมาท เพราะในดวงชะตายังมีดาวอัปมงคล เพ่งเล็งอยู่เช่นกัน ยามใดที่ประมาท ก็จะเพลี่ยงพล้ำเสียหายได้ด้านโชคลาภในปีนี้

ดาวโชคลาภเปล่งประกายสดใส ถือว่าเป็นปีที่ดีเยี่ยม ไม่ว่าจะเป็นด้านการเงินหรือการลงทุนก็จะได้รับผลกำไรคุ้มค่า กิจการรุ่งเรืองเงินทองไหลมาเทมา แต่ว่าต้องรู้จักระวังตัว อย่าลงทุนจนเกินกำลังความสามารถของตนเอง และระวังผู้ไม่ประสงค์ดี หรือศัตรูที่คอยแต่ฉวยโอกาสกลั่นแกล้งหลอกลวง ซึ่งอาจจะสร้างความเสียหายให้แก่ท่านอย่างมาก สิ่งสำคัญ คือการคบคนอย่าหลงเชื่อใจใครง่ายๆ ควรไตร่ตรองให้ดีก่อนตัดสินใจทำการใดๆ

ด้านความรัก ปีนี้ความรักหอมหวานสดชื่น และมีหลากหลายรูปแบบ ความสัมพันธ์ของท่านกับคู่รักได้ก้าวไปอีกขั้นหนึ่ง ในปลายปีจะเป็นโอกาสในการดองเป็นทองแผ่นเดียว จึงควรสานสายใยแห่งรักให้แน่นแฟ้น ยิ่งขึ้น และเป็นฤกษ์งามยามดีสำหรับคู่รักที่จะลั่นระฆังวิวาห์ในปีนี้

ในปีนี้สุขภาพร่างกาย อยู่ในเกณฑ์ดีพอใช้ ระวังเรื่องอาหารการกินให้ดี จะมีผลให้เกิดการเจ็บป่วยของกระเพาะและลำไส้ ดูแลสุขภาพของสมาชิกในครอบครัวให้ดีโดยเฉพาะผู้อาวุโส และระวังอุบัติเหตุทางรถยนต์ ขับขี่ให้ดี