2009-01-27

ดวงปี 2552 ประจำปีเกิด (ปีมะแม)

ดวงปี 2552 ประจำปีเกิด (ปีมะแม)

ดวงชะตาของผู้ที่เกิดปีมะแมดวงชะตาของท่านที่เกิดปีมะแมในปี 2552 เนื่องจากปีนี้เป็นปีฉลู ซึ่งเป็นคู่อริกับปีมะแมโดยตรง และยังชง (ปะทะ) กับเทพเจ้าคุ้มครองดวงชะตา ทำให้ปีนี้ดวงชะตาต้องพบกับปัญหาและอุปสรรคนานาประการ จึงต้องเตือนตนเองให้มีสติระมัดระวัง เตรียมพร้อมเพื่อเผชิญหน้ากับสถานการณ์ต่างๆ ควรอดทน สุขุมรอบคอบ ใคร่ครวญให้ดีก่อนจะทำการใดๆ หลีกเลี่ยงการมีปากเสียง ทะเลาะกับผู้อื่น หมั่นทำบุญทำกุศลให้มาก ก็จะแคล้วคลาดไปได้ อย่าลืม

ในด้านการงาน ต้องมีสติ ใจเย็น รู้จักประนีประนอม และรักสันติ เป็นสิ่งที่มีค่ามากที่สุดสำหรับท่านในปีนี้ อย่าได้ทำการใดๆ ที่เป็นการขัดแย้งกับบุคคลอื่น ต้องอดทน ยอมอ่อนข้อลดราวาศอกลงในทุกๆ เรื่อง ยอมเสียส่วนน้อยเพื่อรักษาส่วนใหญ่ไว้ และเพื่อหลีกเลี่ยงปัญหาเรื่องยุ่งยากต่างๆ จึงจะไม่เกิดความเครียดและโทสะ เมื่ออารมณ์ของท่านนิ่งสงบก็จะมีสติ สามารถมองทะลุปัญหาที่รุมเร้าเข้ามา และหาทางคลี่คลายไปด้วยดี นอกจากนี้ในดวงมีเกณฑ์ว่า มีแนวโน้มที่จะทำผิดกฎหมาย ซึ่งอาจจะถึงชั้นขึ้นโรงขึ้นศาล ดังนั้นต้องประพฤติตนอยู่ในศีลในธรรม ไม่ทำเรื่องผิดกฎหมายโดยเด็ดขาด

ด้านโชคลาภการเงิน เนื่องจากมีดาวอัปมงคลครอบงำอยู่ในเรือนชะตา ส่งผลให้ทรัพย์สินเงินทองรั่วไหลการลงทุนผิดพลาดล้มเหลว จึงควรหลีกเลี่ยง รวมทั้งต้องงดการเสี่ยงโชค เล่นการพนัน ดูแลทรัพย์สินเงินทองให้ดี อย่าใช้จ่ายสุรุ่ยสุร่ายฟุ่มเฟือย มีการวางแผนด้านการเงินให้เหมาะสม อย่าปล่อยให้มีแต่จ่ายออกเพียงอย่างเดียว ต้องหารายรับเข้ามาด้วย ต้องเก็บออมเงินไว้บ้างเพื่อใช้ในยามฉุกเฉิน

ด้านความรัก ปีนี้อารมณ์หงุดหงิดง่าย เมื่อมีสิ่งใดมากระทบก็จะอ่อนไหว และมีอารมณ์ฉุนเฉียวได้ง่าย มักจะทำอะไรหุนหันพลันแล่น เป็นเหตุให้เกิดการกระทบกระทั่ง มีปากเสียงกับผู้อื่นง่าย โดยเฉพาะคนใกล้ตัวเช่น คนรัก หรือญาติสนิท ทำให้ความสัมพันธ์ห่างเหินไป ปรับปรุงตัวซะก่อนที่จะสายไป

ด้านสุขภาพปีนี้ ภูมิคุ้มกันอ่อนแอ จะเจ็บไข้ได้ป่วยง่าย ต้องดูแลและรักษาสุขภาพให้แข็งแรง พยายามพักผ่อนให้มากๆ เพื่อผ่อนคลายความเครียด และต้องระวังอย่าให้ตัวเองเหนื่อยล้ามากเกินไป นอกจากนี้ห้ามปีนป่ายที่สูงเด็ดขาด เพราะมีเกณฑ์ว่าจะตกลงบาดเจ็บถึงขั้นเลือดตกยางออก