2009-08-20

ดูดวง ราศีสิงห์




สัญลักษณ์ประจำราศีสิงห์

ราศีสิงห์ (Leo จากภาษาลาติน แปลว่า สิงโต) เป็นกลุ่มดาวจักรราศีที่ 5 ตามตำราของโหราศาสตร์ตะวันตก อยู่ระหว่างกลุ่มดาวราศีกรกฎและราศีกันย์ มีสัญลักษณ์เป็น สิงโต ช่วงวันที่ครอบคลุมของ ราศีสิงห์ นั้น ในแบบสายนะ จะครอบคลุมระหว่างวันที่ 17 สิงหาคม - 16 กันยายน

เป็นปีแห่งความกดดันและความตึงเครียด ที่คุณจะต้องฟังด้วยความระมัดระวัง จะได้ เห็นว่า ถูกดาวเสาร์โคจรมาทับราศีนี้มาตั้งแต่ปีที่แล้ว และยังกดดันตึงเครียดอยู่จนถึงปลายปีนี้ เพราะฉะนั้น จึงต้องใช้ชีวิตด้วยความระมัดระวัง

การเรียน : น้องๆที่อยู่ในวัยเรียน สำหรับชาวราศีสิงห์นั้นจะเห็นได้ชัดว่า ในช่วงต้นปี ตั้งแต่เดือนมกราคม – เมษายนต้นปี ช่วงนี้ดวงตด จะสอบจะเรียนจะอ่านจะเขียน รู้สึกว่าเบลอๆ เข้าห้องสอบแล้วลืมหมด ต้องใส่ใจและตั้งใจในการศึกษาเล่าเรียนให้มาก้

การงาน : ตึงเครียดมาตั้งแต่ 2 ปีที่ผ่านมา ยังตึงเครียดต่อไป บริวารสร้างปัญหาปวด หัวที่ต้องตามแก้ไข แล้วประเด็นสำคัญเลยก็มีมุมที่จะต้องสูญเสียบริวารในช่วงประมาณเดือน มกราคม – เมษายน ดังนั้น ชาวราศีสิงห์จึงต้องบริหารงานจัดการเรื่องการงานด้วยสติปัญญา ตั้งใจ และอดทนให้มาก เป็นอีกหนึ่งวิกฤติของชีวิตที่คุณจะต้องต่อสู้ให้ผ่านตรงนี้ไปให้ได้ คุณ จะโปร่งโล่งใจอยู่ช่วงเดียวประมาณวันที่ 20 เมษายน จนถึงเดือนสิงหาคม หลังจากนั้นเป็น คราวเคราะห์จนถึงปลายปี

การเงิน : มีโอกาสเสียเงิน ถูกหลอกลวง กระเป๋าสตางค์หาย ถูกยืมเงินแล้วไม่คืน หรือ ลงทุนแล้วเงินหายไป ได้คืนยาก ต้องบริหารเงินด้วยความระมัดระวังยิ่งนัก ใช้เงินด้วยความไม่ ประมาท และประหยัด มัธยัสถ์ งก เป็นการดีที่สุด เรื่องการเงินดูแล้วเหนื่อยตลอดปี

ความรัก : ความรักนั้นมีปัญหา ชาวราศีสิงห์นั้นจะเห็นได้ว่า คู่ครองมีปัญหากับคุณมา ตั้งแต่วันที่ 17 เมษายน 2551 และอยู่จนถึงประมาณเดือนพฤศจิกายนของปี 2552 คู่เป็นอริ กับดวงชะตา ดาวคู่ครองของคนราศีสิงห์เห็นแก่ตัว ป่วยออดๆแอดๆจึงต้องใส่ใจดูแล เหนื่อย ทั้งกาย เหนื่อยทั้งใจ ต้องชวนคู่ครอง หรือคนรักไปทำบุญให้มากๆ แต่ถ้ายังไม่มีคู่ ถ้าเข้ามา ในช่วง 2 ปีนี้ เขาคือตัวบั่นทอน จะทำให้เกิดความเจ็บปวดและชอกช้ำระกำใจ ต้องระวังกับ การชักไฟมาสู่อก เพราะฉะนั้นอย่าใส่ใจในเรื่องของความรักให้มาก ตั้งสติวางแผนเพื่อสกัดกั้น คราวเคราะห์หรือคราวทุกข์ในปีน

สุขภาพและอุบัติเหตุ : ดูจากดวงชะตาแล้ว สุขภาพใจจะแย่ ต้องทำใจให้ดี ต้องรัก ษาใจเป็นเรื่องใหญ่ ถ้าใจแข็งแรง เข้มแข็ง ปัญหาและอุปสรรคที่เกิดขึ้นทุกอย่างผ่านได้หมด ครับ สุขภาพไม่มีปัญหา แต่ที่อยากให้ไปตรวจก็คือ ไขมันในเส้นเลือด กับ โรคหัวใจ

สักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์เสริมดวงชะตา : สิ่งศักดิ์สิทธิ์ที่ควรไปกราบขอพรประจำปีคือ พ่อปู่ชีวกโกมารภัจจ์ อยู่หลังพระอุโบสถวัดพระศรีรัตนมหาศาสดาราม หรือ บรมครูหมอ ชีวกฯ ที่โรงพยาบาลวิชัยยุทธ หรือที่โรงพยาบาลสงฆ์ พระพุทธรูปที่คุณควรไปกราบไปไหว้ คือ พระพุทธนิมิตพิชิตมาร พระพุทธรูปที่วัดหน้าพระเมรุ จ.พระนครศรีอยุธยา

สิ่งที่ทำแล้วเสริมดวงชะตา : ของมงคลที่ต้องพกติดตัวไว้ตลอดทั้งปี คือ ผมของคุณ พ่อคุณแม่ เก็บไว้คุ้มครองรักษาตัว หรือจะเป็นฟันของท่านที่เคยถอนก็ได้ บอกว่าพ่อแม่คือผู้ เป็นสูงสุด ไม่มีพ่อแม่ ไม่มีเรา ความกตัญญูเป็นเครื่องหมายของคนดี แล้วเทวดาจะคุ้มครอง รักษาครับ