2009-08-24

ดูดวง ราศีเมษ




สัญลักษณ์ประจำราศีเมษ

ราศีเมษ (Aries จากภาษาลาติน แปลว่า แกะตัวผู้) เป็นกลุ่มดาวจักรราศีแรก ตามตำรา ของโหราศาสตร์ตะวันตก อยู่ระหว่างกลุ่มดาวราศีมีนและราศีพฤษภ มีสัญลักษณ์เป็น แกะตัว ผู้ ช่วงวันที่ครอบคลุมของ ราศีเมษ นั้น ระหว่าง วันที่ 13 เมษายน - 13 พฤษภาคม

ปีนี้ คนเกิดในราศีเมษ น่าสนใจครับ เพราะ คนเกิดในราศีเมษเป็นราศีเดียวกับ ประเทศไทย

การเรียน : ผู้ที่อยู่ในวัยเรียน และคนวัยทำงาน มีมุมที่เหมือนกันครับ จะประสบความ สำเร็จ รับรองว่าเจริญก้าวหน้า สอบเข้าเรียนได้ในสถาบันที่ต้องการ

การงาน : ใครที่ปีที่แล้วตกงาน เปลี่ยนงาน ย้ายงาน ปีนี้เริ่มต้นใหม่ ดวงชะตาจะมี โอกาสได้ทำงานที่รุ่งเรือง ประสบความสำเร็จ ตอนนี้ถ้าลงทุนเองจะประสบความสำเร็จ มี ความ เจริญก้าวหน้าในหน้าที่การงาน ที่รับราชการ ทำงานเกี่ยวกับสถาบันการเงิน องค์กร ข้ามชาติ มีมุมประสบความสำเร็จมากที่สุดครับ ใครที่ทำค้าขายของกินของใช้ จะมีมุมรุ่ง เรืองตั้งแต่ต้นปี จนถึงเดือนเมษายน หลังจากนั้นจะค่อยๆรุ่งโรจน์ไปจนถึงเดือนสิงหาคม ปลายปีดวงจะแผ่วๆ ลงหน่อยครับ ถ้าคนราศีนี้หาจังหวะตั้งหลักปักฐาน หรือลงทุนหรือ ทำ อะไรก็ตามที่มุ่งมั่นจะทำ ให้ได้ รับรองว่า จะสำเร็จอย่างเห็นได้ชัดครับ แปลว่า

ปีนี้ ชาวราศีเมษมีโอกาสเริ่มต้นทำสิ่งใหม่ๆได้ และประสบผลสำเร็จ เพราะ ฉะนั้น จงพัฒนาและปรับปรุงตัวเอง ความตั้งใจจะนำไปสู่ความสำเร็จ อย่างแน่นอน ครับ

การเงิน : ปีนี้เงินทองคล่องมือทั้งปีครับ ปีที่ผ่านมาอึดอัดติดขัด มีปัญหาวุ่นวาย ร้อน อกร้อนใจ ปีนี้มีโชคลาภแบบไม่คาดฝันครับ โดยเฉพาะประมาณเดือนเมษายน ถึงเดือน สิงหาคม เป็น 5 เดือนทองที่จะมีโชคลาภจากลูกหนี้ จากการขายทรัพย์สินบางอย่าง จาก การเสี่ยงโชค เสี่ยงดวง มีคนให้สตางค์ด้วยครับ

ความรัก : คนเกิดในราศีเมษ ถ้ายังไม่มีคู่ ปีนี้เป็นปีทอง สมหวังในความรัก...ฟันธง

เรื่องราวความรักจะมาพร้อมกับการงานด้วย แปลว่า ถ้ามีใครเข้ามาในชีวิตของคุณ แล้วชวนลงทุนทำการค้า คุยเรื่องการงานหรือเข้ามาแล้วชีวิตในเรื่องการงานดีขึ้น หรือเจอ ใคร สักคนแล้วการงานรุ่งเรืองประสบความสำเร็จ พบใครแล้วเฮงแปลว่าคนนั้นคือคู่แท้ ลง เอยตกลง ปลงใจแต่งงานได้เลยครับ

คนเกิดราศีเมษมักได้คู่ครองรูปร่างหน้าตาดี เป็นคนที่ชอบเรื่องของกิน อาหารการกิน เป็นคนทำกับข้าวเก่ง รู้จักร้านอาหารอร่อยทั่วราชอาณาจักร อย่างนี้ใช่คู่แท้แน่นอน เพราะ ฉะนั้นในเรื่องราวความรักในปี 2552 คนราศีเมษจะสมหวัง จะเจอคนรู้ใจถูกใจ จะมีความสุข ใจ กับความรัก

สุขภาพและอุบัติเหตุ : ต้องระวังเกี่ยวกับเรื่องกระดูกและฟัน ถ้าตรวจแล้วมีปัญหา ต้องรีบซ่อมแซมรักษา อาจต้องถูกแสงแดดหน่อยแล้วล่ะ เพราะว่าอาจอยู่ห้องแอร์มากเกิน ไป เพราะปีนี้ดาวเสาร์เปราะบาง ทำให้กระดูกและฟันมีปัญหา รวมถึงโรคภูมิแพ้ ผิวหนัง หรือ ยุงกัดทั้งปี

ประเด็นสำคัญที่ต้องระวังอีกเรื่องหนึ่งก็คือ บริวารสร้างปัญหา พอไว้ใจบริวารให้ทำ งาน สร้างปัญหาให้เสียหาย กลุ้มใจต่อเนื่องจากปีที่ผ่านมา แต่มีทางแก้ครับ ต้องรัดกุม เข้ม งวดกวดขัน ไว้ใจบริวารไม่ได้ จะทำอะไรต้องลงมือไปตรวจสอบ และมีแม่บทในการทำงาน อย่างชัดเจน อุบัติเหตุนั้นไม่น่าเป็นห่วง ไม่มีอะไรหนักหนา แต่อาจจะเป็นรถของคุณที่ถูกคน อื่นมากระแทกประตู หรือรถมอเตอร์ไซค์ขับมาเฉี่ยวเป็นรอยนิดหน่อย หงุดหงิดเพราะคุณเป็น คน รักรถ

สักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์เสริมดวงชะตา : ต้นปีในช่วงปีใหม่ อย่าลืมไปไหว้พระ 9 วัด ที่ไหนก็ ได้ แต่ที่จะขาดไม่ได้คือ ศาลหลักเมือง ที่กรุงเทพฯ อยู่ข้างกับวัดพระแก้ว หาโอกาสไป กราบไหว้ ไปขอพรจากเทวดาผู้รักษาเมือง เช่น พระเสื้อเมือง พระทรงเมือง ซึ่งอยู่ในบริเวณ ศาลหลักเมือง ประการสำคัญ ต้องไปสักการะพระพุทธรูปปางนาคปรก 9 เศียร อยู่ที่หอพักใน ศาลหลักเมือง บารมีของท่านจะคุ้มครองให้มีความสุขความเจริญตลอด ไป

สิ่งที่ทำแล้วเสริมดวงชะตา : คนเกิดราศีเมษ ปีนี้ต้องพกพระกริ่ง หรือพระไภษัชยคุรุ ไวฑูรยประภาตถาคต จะช่วยคุ้มครองให้แคล้วคลาดจากโพยภัยทั้งปวง และทำให้ชีวิตมีแต่ ความเจริญรุ่งเรือง