2009-08-23

ดูดวง ราศีกุมภ์




สัญลักษณ์ประจำราศีกุมภ์

ราศีกุมภ์ (Aquarius จากภาษาลาติน แปลว่า คนโทใส่น้ำ) เป็นกลุ่มดาวจักรราศีที่ 11 ตามตำราของโหราศาสตร์ตะวันตก อยู่ระหว่างกลุ่มดาวราศีมังกรและราศีมีน มีสัญลักษณ์เป็นผู้ชายถือคนโทน้ำ ช่วงวันที่ครอบคลุมของ ราศีกุมภ์ นั้น ในแบบสายนะ จะครอบคลุมระหว่าง วันที่ 13 กุมภาพันธ์ - 13 มีนาคม

ชาวราศีกุมภ์เป็นราศีแห่งความท้าทาย การจับผิดและการทดลอง เป็นคนชอบการ ทดลองตลอดชีวิต อยากเรียนรู้ ไม่เชื่ออะไรง่ายๆ ชาวราศีกุมภ์ใน 2 ปีนี้ เกิดความคึกคักอย่าง แปลกประหลาด แต่ไม่ได้อย่างใจที่ปรารถนา แต่ชาวราศีกุมภ์มีโอกาสฟ้าเปิดจังหวะของ ดวงชะตาหลังวันที่ 20 เมษายนปีนี้ จนถึงเดือนสิงหาคม สิ่งต่างๆที่รอคอย จะสมหวังดัง ปรารถนา

การเรียน : ผ่านพ้นวันที่ 20 เมษายนไปแล้ว จะคึกคัก สมองปลอดโปร่ง จะสอบจะ อ่านจะเขียน รู้สึกมันปราดเปรื่อง และได้ดังใจปรารถนา พ่อแม่พลอยชื่นอกชื่นใจ เป็นจังหวะ ที่ดีของชาวราศีกุมภ์ ในจังหวะเวลาเดือนเมษายน ถึงเดือนสิงหาคม

การงาน : คนที่อยู่ในราศีนี้ หลายคนทำงานในวงการบันเทิง หลายคนทำงานที่เกี่ยว ข้องกับไฮเทคโนโลยี คอมพิวเตอร์ ที่เกี่ยวกับต่างประเทศ บริษัทข้ามชาติ ในจังหวะชีวิตเห็น ได้ชัดว่า มีมุมที่รุ่งโรจน์และประสบความสำเร็จในปี 2549 – 2551 ดวงดีอยู่ แต่ว่าอึดอัด ปี 2552 มีจังหวะที่อึดอัดแต่มีมุมที่ผ่อนคลาย หลังวันที่ 20 เมษายน จนถึง 15 – 16 สิงหาคม ดวงชะตาปลอดโปร่งโล่งใจ ผู้ใหญ่สนับสนุนส่งเสริม ฟ้าเปิด โอกาสดี จังหวะดี สังเกตง่ายๆ น้ำหนักคุณจะเพิ่มมากขึ้น เพราะกินดีอยู่ดีและสบายใจ

การงานจะเจริญก้าวหน้า มีมุมขยับขยาย และเป็นไปได้ดังที่ปรารถนาหลังจากวันที่ 20 เมษายน แต่ยังไม่บรรเจิดไปเสียเลยทีเดียว จะให้แน่ๆ ต้องรอให้เข้าไปสักประมาณปี 2553 – 2556 ตรงนั้นดีทุกปีๆ ฟันธง เพราะฉะนั้น ชาวราศีกุมภ์ต้องรักษาตนเอาไว้ รักษาใจให้ ดี เพราะจังหวะดวงชะตาของคุณจะมีดีๆในจังหวะนั้นอย่างแน่นอนครับ โดยเฉพาะดาวประจำ ตัวเป็นดาวประจำของวงการบันเทิง ทั้งทางตรงและทางอ้อม ให้มั่นใจเถอะว่า ไม่ว่ายังไงคุณ เกาะกินไปได้เรื่อยๆ และจะเจริญไปเรื่อยๆจากความขยันของคุณ และความตั้งใจของคุณ

การเงิน : มีโอกาสได้เงินก้อนใหญ่ จะมีโชคลาภตลอดเวลา ใน 2 – 3 ปีนี้ จะเก็บเงิน ได้เป็นกอบเป็นกำ ซื้อบ้านซื้อรถ ขยับขยายเงินทุน มีงานประจำได้เงินมาเอาเงินไปลงทุนได้ ต้องเก็บเงินซื้อทองคำเอาไว้บ้าง ทองคำกับคุณคือสิ่งที่เสริมกัน ขอให้เป็นทองคำแท่ง จะนำ มาซึ่งมูลค่ามหาศาล เพราะคุณเป็นคนถูกกับทองคำ ประการสำคัญ ตามดวงชะตาของคุณขอ ให้เปลี่ยนเงินเป็นทองแล้วจะรุ่งโรจน์

ความรัก : ปีที่ผ่านมาคุณต้องเลิกกับใครสักคน มีปัญหา มีเหตุให้พลัดพรากว่าด้วยการ ห่างกัน แต่ถ้าเป็นคู่แท้คงไม่แคล้วที่จะต้องได้เจอกัน ปีนี้ความรักจะเป็นความรักแบบซุกซ่อน ไม่เปิดเผย ที่เปิดเผยให้คนได้เห็นไม่ใช่คู่แท้ จะเจอคู่แท้แน่ๆในปี 2553 ...ฟันธงครับ ฉะนั้น ปีนี้ เป็นเพียงแค่คู่ควง อย่าจริงจังถึงขนาดตกลงปลงใจ เดี๋ยวจะเสียใจ คนเกิดราศีนี้จะต้องได้ คู่ที่เด็กกว่าสัก 7 – 8 ปีขึ้นไป ต้องเป็นคนใจร้อน เป็นคนหยิ่ง ทระนง ลักษณะดี สง่า ผ่าเผย เป็นผู้นำ เป็นหัวหน้า เป็นเจ้าของธุรกิจ ต้องเป็นผู้นำ

สุขภาพและอุบัติเหตุ : คุณจะมีปัญหาสุขภาพ คือพักผ่อนไม่เพียงพอ ทำให้เป็นโรค วูบ หน้ามืด ความดัน ประการสำคัญคืออุบัติเหตุ ต้องระวังการขับยวดยานพาหนะ คุณจะหลับใน หรือเกิดอุบัติเหตุไม่คาดฝัน ต้องระมัดระวัง ต้องมี หลวงปู่ทวดเหยียบน้ำทะเลจืดแขวนเอาไว้ ในรถ ระวังการเดินทางทางเครื่องบิน หรือทางอากาศ ของในที่สูงร่วงใส่ ต้องระวังครับ อันนี้ อุบัติเหตุที่น่ากลัวจึงไม่ควรไปในที่ที่ข้างบนเค้าก่อสร้าง อันตรายนะครับ

สักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์เสริมดวงชะตา : คนเกิดราศีกุมภ์นี้ มีดาวราหูเป็นดาวประจำตัว ควรไปกราบ พระนารายณ์ทรงครุฑประทับยืนบนพระราหู ที่ หน้าพระอุโบสถ วัดไตร มิตร เพื่อความเป็นสิริมงคล หรือไปกราบพระที่คิดในเรื่องนี้ก็คือ พระเดชพระคุณพระเทพ ภาวนาวิกรม แห่งวัดไตรมิตร แล้วขอน้ำพระพุทธมนต์จากท่าน จะเป็นสิริมงคล หรือจะ ไปกราบองค์ พระนารายณ์ ณ เทวาลัยข้างวัดสุทัศน์เทพวราราม ตรงเสาชิงช้า จะช่วย ขจัดโพยภัยหรือคุ้มครองชะตา หาโอกาสไปกราบสักการะพระบรมกษัตริย์ในอดีต พระปิยะ มหาราช โดยเฉพาะที่วัดเบญจมบพิตร แล้วที่นั่นจะมี หลวงพ่อพระพุทธชินราชองค์ จำลอง ซึ่งเป็นประธานในพระอุโบสถแบบจัตุรมุข นั่นแหละครับจะเป็นสิริมงคลเสริมดวง ชะตาชีวิตครับ

สิ่งที่ทำแล้วเสริมดวงชะตา : ควรพก พระนารายณ์ทรงครุฑประทับยืนบนพระราหู ของ ท่านเจ้าคุณธงชัย วัดไตรมิตร จะทำให้แคล้วคลาด แก้เคราะห์ เสริมชะตาของท่านไป ตลอดปี 2552 นี้ครับ