2009-08-21

ดูดวง ราศีพิจิก

สัญลักษณ์ประจำราศีพิจิก

ราศีพิจิก (Scorpio จากภาษาลาติน แปลว่า แมงป่อง) เป็นกลุ่มดาวจักรราศีที่ 8 ตามตำราของโหราศาสตร์ตะวันตก อยู่ระหว่างกลุ่มดาวราศีตุลย์และราศีธนู มีสัญลักษณ์เป็น แมงป่อง(บางตำราเป็นนกอินทรีหรืองู) ช่วงวันที่ครอบคลุมของ ราศีพิจิก นั้น ในแบบสายนะ จะครอบคลุมระหว่าง วันที่ 16 พฤศจิกายน - 15 ธันวาคม

ราศีพิจิกเมื่อปีที่ผ่านมา รวย ตั้งหลักได้ แต่ถ้าปีที่ผ่านมาไม่รวย แสดงว่าโอกาสจะ รวยนั้นก็ยาก ตั้งแต่วันที่ 4 ธันวาคม 2551 ดาวพฤหัสบดีโคจรยกเข้าสู่เรือนที่เกี่ยวกับการ เปลี่ยนแปลง คนที่เกิดในราศีพิจิกจะเห็นได้ว่า จะมีชีวิตที่เปลี่ยนแปลงไป มีหน้าที่และความ รับผิดชอบที่เปลี่ยนแปลงไป ชาวราศีพิจิกเป็นคนลึกลับ เป็นคนแปลก เป็นคนที่มีสัมผัสที่ 6 (Six Sense) และลางสังหรณ์ดี มักเป็นคนอยู่ข้างหลัง หรืออยู่เบื้องหลังความสำเร็จ

การเรียน : น้องๆที่อยู่ในวัยเรียน จะสอบเข้าศึกษาต่อ เรียนต่อได้ดังใจปรารถนา

การงาน : วัยทำงาน สามารถมีการเสนอชื่อให้เลื่อนขั้นเลื่อนตำแหน่งเลื่อนเงินเดือน และประสบความสำเร็จในการที่จะลงทุนทำการค้า หรือการทำธุรกิจอย่างแน่นอน...ฟันธง ปีทอง เดือนทองของชาวราศีพิจิกอยู่ในช่วงประมาณปลายเมษายนจนถึงสิงหาคมครับ มีดาวประจำตัวเป็นดาวอังคาร ผมทายจะตรงกับคนที่กล้า แข็ง ขยัน ถ้าชาวราศีพิจิกมีความเป็นคนขี้เกียจ ไร้สาระ ไม่มีความตั้งใจ จบเห่ ไม่มีอะไรเกิดขึ้นทั้งนั้น นอกจากอยู่ไปวันๆ

หลังจากวันที่ 20 เมษายน ดวงชะตาของคุณจะขยับขยาย จะเปลี่ยนแปลง อย่างยิ่งใหญ่ จะมีโอกาสที่จะทำให้ได้รับความสำเร็จจากความขยันและความ เปลี่ยนแปลงนั้นแน่นอน...ฟันธง

ชาวราศีพิจิกเหมาะทำงานเกี่ยวกับไฮเทคโนโลยี เกี่ยวกับเรื่องของวงการบันเทิง ทำงานที่เกี่ยวข้องกับเรื่องของการต่างประเทศ หรือทำธุรกิจที่เกี่ยวข้องกับการค้าระหว่าง ประเทศ มีมุมที่จะประสบความสำเร็จ ไม่ว่าจะเป็นงานส่วนตัว หรืองานที่เป็นลูกน้องลูกจ้างใน หน่วยงานในองค์กร มีมุมที่ขยับขยาย หรือพัฒนาหรือเจริญก้าวหน้าขึ้นตั้งแต่ในช่วงปลาย เดือนเมษายนเป็นต้นไป เพราะฉะนั้นขอให้คุณรอคอยด้วยใจระทึก แต่หลังจากเดือนสิงหาคม ไปแล้ว จะค่อยๆแผ่วลงไปจนถึงปลายปี แล้วมาเริ่มต้นคึกคักได้อีกครั้งประมาณกลางเดือน ธันวาคมไปจนถึงปี 2553 – 2554 แปลว่า รอโอกาสดีๆที่จะเกิดขึ้นในอนาคตได้อย่างแน่นอน

การเงิน : จะได้เงินเป็นกอบเป็นกำ ถึงขนาดใครยังไม่มีรถไม่มีบ้าน จะมีรถ มีบ้าน ใน ช่วงเดือนเมษายนถึงเดือนสิงหาคม...ฟันธง คุณจะสามารถกู้ซื้อได้ หรือจะหยิบยืมเงินจากใคร มาซื้อทรัพย์สินขนาดใหญ่ได้ หรือจะขายทรัพย์สินขนาดใหญ่ไป เป็นโอกาสที่คุณจะประสบ ความสำเร็จ คนที่อยู่ราศีพิจิก ถ้าใครทำงานเสริมเพิ่มเติมรายได้ เช่น ขายตรง ขายอ้อม รับจ๊อบ พิเศษ ทำงานเพิ่มเติม จะได้งานตลอดทั้งปี ได้เงินเป็นกอบเป็นกำ จะมีโอกาสดีๆได้ตลอด ทั้งปี...ฟันธง แถมมั่นคงมากขึ้น มีเครดิตมากขึ้นกว่าปีที่ผ่านมา เชื่อมั่นได้เลยว่า มีเงินใช้ตลอด ปีโดยไม่เดือดร้อนครับ

ความรัก : เป็นคนอาภัพรัก ได้คู่เป็นพ่อม่าย คนพิกลพิการ ง่อยเปลี้ยเสียขา หรือจะต้อง ได้คู่เป็นชาวต่างชาติ ต่างภาษา คือต้องได้คู่แบบแปลกๆ ถ้าเกิดคู่เป็นคนปกติ หน้าตาดี ครบ ถ้วน ไม่มีปัญหาอะไร คบกันได้ยืดยาก ยกเว้นคุณแต่งงานหลังอายุสัก 40 หรือ 35 อัพ หรือ อายุห่างกันสัก 20 ปี ผมเห็นมาเยอะ คนที่เกิดในราศีพิจิกหลายคนไม่แต่งงาน เป็นโสดตลอด ชีวิต บางคนแต่งงานกับพ่อม่ายแม่ม่าย หรือเป็นพ่อม่ายแม่ม่ายเสียเอง ปี 2552 จะเป็นความ รักแบบเฉาๆเหงาๆไม่หวือหวา ไม่กระดี๊กระด๊า เท่าเรื่องหาเงินและเรื่องงาน ประเด็นสำคัญ อย่าใส่ใจกับเรื่องของความรักให้มากนัก เพราะดูแล้วยังไม่โดดเด่นนัก ถ้าเกิดมีใครเข้ามาแล้ว ชวนลงทุน ทำการค้า ทำธุรกิจ แบบนี้น่าพิจารณาเป็นกรณีพิเศษ

สุขภาพและอุบัติเหตุ : ต้องระวังอุบัติเหตุในช่วงเดือนสิงหาคม กันยายน ตุลาคม จากรถยนต์เฉี่ยวชน ในรถยนต์คุณต้องมี หลวงปู่ทวดเหยียบน้ำทะเลจืด แขวนไว้ประจำรถ ด้านหน้ารถของคุณจะต้องมีสติกเกอร์ พระนารายณ์ทรงครุฑประทับยืนบนพระราหู จะได้แคล้วคลาดตลอดปีตลอดชาติ คุณจะมีปัญหาการเจ็บไข้ได้ป่วยในช่วงเดือนกันยายน ตุลาคม พฤศจิกายน จะป่วยหนักถึงขนาดล้มหมอนนอนเสื่อ แต่ไม่ถึงขนาดสูญเสียอวัยวะ แต่ต้องระวังยิ่งนักเกี่ยวกับการรักษา อย่าใจร้อน เพราะความประมาทในการรักษา อาจจะมีเหตุที่ไม่คาดฝัน เพราะราศีนี้เป็นราศีมรณะของดวงเมือง

สักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์เสริมดวงชะตา : ชาวราศีพิจิกมี เทพพระอังคาร เป็นเทพ ประจำตัว เพราะฉะนั้นต้องไปกราบ หลวงพ่อพระนอน ที่ผมคิดว่าศักดิ์สิทธิ์ที่สุด อยู่ที่ วัดขุน อินทประมูล จ.อ่างทอง ส่วนพระบรมรูปที่ควรกราบสักการะ คือ พระนเรศวรมหาราช ที่วัด ใหญ่ไชยมงคล รับรองว่าพระบารมีคุ้มครองรักษาตัว

สิ่งที่ทำแล้วเสริมดวงชะตา : หา เหรียญพระนเรศวร มาพกไว้คุ้มครอง เพราะเกิดใน ราศีพิจิกมีดาวอังคารซึ่งเป็นดาวแห่งสงคราม เป็นดาวประจำตัว รับรองว่าสิ่งเหล่านี้จะทำให้ ชาวราศีพิจิกผ่านพ้นโพยภัย ประสบความสุขความเจริญในปี 2552 นี้อย่างแน่นอน...ฟันธง