2009-08-22

ดูดวง ราศีมังกร




สัญลักษณ์ประจำราศีมังกร

ราศีมังกร (Capricorn จากภาษาลาตินแปลว่า แพะทะเล) เป็นกลุ่มดาวจักรราศีที่ 10 ตามตำราของโหราศาสตร์ตะวันตก อยู่ระหว่างกลุ่มดาวราศีธนูและราศีกุมภ์ มีสัญลักษณ์เป็นครึ่งแพะภูเขาครึ่งปลา ช่วงวันที่ครอบคลุมของ ราศีมังกร นั้น ในแบบสายนะ จะครอบคลุมระหว่าง วันที่ 16 มกราคม - 12 กุมภาพันธ์

ราศีมังกร ปีนี้ ผมบอกแบบเปิดอกเลยว่า จุดในปี 2551 – 2552 เป็นจุดถึงเป็นถึง ตาย เป็นจุดที่มีดวงชะตาที่ตกและเกิดดับและรุ่งโรจน์ เป็นจุดดวงชะตาเปลี่ยน ที่เรียกว่า เชนจ์ เหมือนกับโอบามา คือเป็นจุดที่ยิ่งใหญ่สำหรับชาวราศีนี้ ไม่เกิดก็ตาย ไม่ตายก็เกิด เป็นจุดเกิด จุดดับ เพราะฉะนั้นมุมในทางโหราศาสตร์เป็นมุมที่น่าพิจารณา เป็นมุมที่เด่นชัด ที่ผมจะต้อง ชี้ชัดแบบ...ฟันธง

การเรียน : ถ้าอยู่ในวัยละอ่อน วัยศึกษาเล่าเรียน ปี 2552 เป็นปีทองผ่องอำไพ ชีวิต จะเริ่มต้นที่ยิ่งใหญ่และประสบความสำเร็จตามที่ปรารถนา อยากจะเรียนที่ไหน จะสมปรารถนา จะนำความชื่นตาชื่นใจมาให้ผู้ปกครอง ไปเรียนรู้เรื่องภาษา จะเจนจบทุกอย่างตามที่ปรารถนา

การงาน : วัยทำงาน เปลี่ยนงานจากที่เดิม เปลี่ยนแล้วดีกับตัวเองอย่างแน่นอน... ฟันธง แปลว่าคุณต้องกล้าที่จะเปลี่ยนแปลง กล้าเริ่มต้นใหม่ๆ เพราะเป็นจุดเป็นจุดตาย อาจจะ ตายจากงานเดิม แล้วเริ่มต้นงานใหม่ ถ้ารู้สึกไม่ดี จงเปลี่ยนแปลง เพื่อเป็นกำลังใจในสภาวะ บ้านเมืองเป็นอย่างนี้ อย่างไรก็ดี จะดีจะชั่ว พฤหัสบดีนำหน้าดวงชะตา เงินทองก็ไหลมาเทมา ในช่วงวันที่ 20 เมษายน ถึงเดือนสิงหาคมนั่นเอง เพราะฉะนั้น ขอให้คนที่เกิดในราศีมังกร ตั้งใจและตั้งหลักให้ดี คุณจะตายจากความจน คุณจะตายจากความอึดอัดและความทุกข์ ถ้าเกิดคุณกล้าที่จะเปลี่ยนแปลง

การเงิน : ตั้งแต่วันที่ 20 เมษายน จนถึงเดือนสิงหาคม เงินทองจะไหลมาเทมา ได้เงินเป็นกอบเป็นกำ และประสบความสำเร็จอย่างมาก

ความรัก : ถ้ายังเป็นโสด ปีนี้คุณจะได้แต่งงาน คุณจะเจอคนรู้ใจ 99.99 เปอร์เซ็นต์... ฟันธงครับ ผมมั่นใจมาก คู่ครองเป็นคนหน้าตาจิ้มลิ้มพริ้มเพรา มีเสน่ห์ ตรงกันข้ามกับคุณราว ฟ้ากับดิน คู่นั้นจะเป็นเหมือนแม่เหมือนพ่อ เป็นคนอบอุ่นน่ารัก เป็นคนอายุน้อยกว่าคุณ เป็นคน เอาอกเอาใจเก่ง ขี้งอน ขี้ใจน้อย เป็นคนที่มีเสน่ห์มาก คุณจะแย่งชิงบนการที่มีคู่แข่ง เยอะแยะ หลายคน แต่คุณจะเป็นผู้ชนะได้กำหัวใจเค้าคนนั้น ปี 2552 จะได้ตกลงปลงใจ เจอคนที่รู้ใจ ที่เรียกว่า ฟ้าเปิด ดินเปิด ใจคุณเปิด เจอคนที่เป็นคู่แท้ที่มาเป็นคนที่ร่วมชีวิต ร่วมคิดร่วมสร้าง

สุขภาพและอุบัติเหตุ : น่าเป็นห่วง ทุก 3 เดือน 6 เดือน ตรวจร่างกาย มีปัญหาควร รีบรักษา เป็นโรคกรรมเก่า ถ้าเป็นเรื่องของรูปธรรม ให้คุณหมอดูแล แต่ถ้าเป็นเรื่องของนาม ธรรม คือหัวใจ คุณต้องให้กำลังใจตัวเอง ปีนี้คุณควรทำบุญตลอดทุกเดือนตลอดปี ปล่อยชีวิต สัตว์ ถวายสังฆทานที่มียารักษาโรค ช่วยเพิ่มเติมพลังบุญบารมี ในบุญกิริยาวัตถุ 10 นั้น อย่าง น้อยบุญไม่ได้ลดบาป แต่เป็นบารมีที่ทำให้เกิดความสุขความเจริญ สิ่งที่คุณควรต้องระวังคือ อุบัติเหตุจากการเดินทางไกลโดยรถยนต์ที่ไปกันหลายๆคน เช่น รถบัส เฮฮาหลังรถกระบะ อันตรายมาก แต่ถ้าโดยเครื่องบิน รถยนต์ส่วนตัว ไม่ค่อยมีปัญหา

สักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์เสริมดวงชะตา : ควรไปกราบ พระพุทธรูปปางนาคปรก ที่ควรไปกราบนมัสการที่สุด อยู่ที่ อุทยานประวัติศาสตร์ศรีสัชนาลัย อ.ศรีสัชนาลัย จ.สุโขทัย ถือว่าเป็นองค์ปฐมกำเนิดของพระพุทธรูปในอาณาจักรชาติไทย หรือถ้าไปไกลไม่ได้ ไปที่ ศาลพระหลักเมือง ใน หอพระ พระบรมกษัตริย์ที่ควรไปกราบไหว้และสักการะมากที่สุดคือ พ่อขุนเม็งรายยมราช ที่ จ.เชียงราย จะเป็นสิริมงคลยิ่ง

สิ่งที่ทำแล้วเสริมดวงชะตา : สิ่งมงคลที่ควรพกไว้ประจำตัว เป็นของขลัง คือ เขี้ยว งา กะลา เขา หางช้าง หาได้ตามที่ต่างๆ อย่างใดอย่างหนึ่งหรือทุกอย่างมาไว้ที่ตัว จะแคล้ว คลาดจากโพยภัย