2009-08-24

ดูดวง ราศีเมถุน



สัญลักษณ์ประจำราศีเมถุน

ราศีเมถุน (Gemini จากภาษาลาติน แปลว่า ฝาแฝด) เป็นกลุ่มดาวจักรราศีที่ 3 ตามตำราของโหราศาสตร์ตะวันตก อยู่ระหว่างกลุ่มดาวราศีพฤษภและราศีกรกฎ มีสัญลักษณ์เป็นฝาแฝด ช่วงวันที่ครอบคลุมของ ราศีเมถุน นั้น ในแบบสายนะ จะครอบคลุมระหว่าง วันที่ 14 มิถุนายน - 14 กรกฎาคม

คนราศีเมถุน ปี 2552 เป็นปีที่ต้องระวังยิ่งนักครับ ถ้าเรารู้ว่าจะมีเคราะห์ ต้อง ฟังด้วยความระมัดระวัง และวางแผนชีวิตด้วยความไม่ประมาท

ข้อมูลทางโหราศาสตร์ บอกว่า คนที่เกิดในราศีเมถุนในช่วง 2 ปีที่ผ่านมา ดวงดีเหลือ เกิน รุ่งโรจน์ ประสบความสำเร็จ คนในวงการบันเทิงก็มีงานล้นมือ แต่พอผ่านเข้าปี 2552 ดาว พฤหัสบดีซึ่งเป็นตัวแทนของความสำเร็จ โคจรเป็นมรณะกับดวงชะตา เพราะฉะนั้น ชาว ราศีเม ถุนดวงชะตาจะตกไปตั้งแต่ประมาณเดือนมกราคม กุมภาพันธ์ มีนาคม เมษายน หลังจากวันที่ 20 เมษายน ชาวราศีเมถุนดวงชะตาจะค่อยๆดีขึ้นครับ

การเรียน : คนวัยเรียน ช่วงต้นปีจะมีการสอบ ต้องทำใจไว้ครึ่งหนึ่ง ต้องขยันอ่าน หนังสือ ถ้ายังไม่เต็มที่ ขอให้ขยันมากกว่าเดิม 2 เท่า แล้วอย่าหวังอะไรให้มาก

การงาน : คนวัยทำงาน ที่คิดจะลงทุน ขยับขยายการค้าขาย ต้นปีอย่าเพิ่งทำครับ รอ ให้ผ่านสงกรานต์ไปก่อน โดยเฉพาะวันที่ 20 เมษายน ตอนที่ดาวพฤหัสบดียกเข้า ราศี กุมภ์ใน ภพศุภะ แปลว่าเรือนแห่งความสำเร็จ แล้วจะดีไปจนถึงเดือนสิงหาคมครับ หลังจาก นั้น ดวงจะ ตกอีกจนถึงปลายปี ดวงชะตาจะขึ้นๆลงๆ อย่างนี้แหละครับ หลังจากนั้น ชาว ราศีเมถุน จึงต้อง ระวังมากๆ จะทำอะไร อย่าประมาท การเซ็นสัญญา การทำนิติกรรมสัญญา เอกสารทุกประเภท ต้องรอบคอบระมัดระวัง รัดกุม ถ้าเป็นเจ้าของธุรกิจต้องระวังมากขึ้น เป็นร้อยเท่าทวีคณู จะ เชื่อใจใครไม่ได้ จะถูกหลอก จะมีปัญหา

ย้ำ...ดวงตกตั้งแต่ต้นปีไปจนถึงวันที่ 20 เมษายน หลังจากนั้นไปถึงเดือน สิงหาคมจะดวงดีขึ้นครับ ช่วงที่ดีๆ คือปลายเดือนเมษายน จนถึงประมาณวันที่ 11 มิถุนายน เป็นช่วงขาขึ้น หลังจากนั้นจนถึงสิงหาคม ดวงจะลงไปหน่อยแต่ไม่ถึงกับ ตก หลังจากเดือนสิงหาคมเป็นต้นไปเริ่มตกอีกครั้งจนถึงปลายปี เรื่องขององค์รวม การ งานก็จะเป็นไปในลักษณะอย่างนี้แหละครับ

การเงิน : การเงินนี่แปลกครับ จะมีเงินหมุนเวียนให้ใช้ได้ตลอดทั้งปีโดยไม่เดือดร้อน โดยเฉพาะในช่วงดวงตก การงานแย่ มีปัญหา แต่มีเงินให้ใช้ แปลว่าถ้าเป็นเงินกู้ยืม หรือบัตร เครดิต จะต้องระมัดระวัง เพราะการมีเงินใช้เป็นคนละเรื่องดวงตก บางคนดวงตกแต่มีเครดิตดี หรือเป็นหนี้เป็นสิน มีเรื่องของรายจ่าย ถ้าพูดถึงสภาพคล่องทางการเงิน ไม่มีปัญหา โดยเฉพาะ ในช่วงดวงตก ช่วงเดือนมกราคมถึงเมษายน ดวงตกแต่การเงินดี องค์รวมการงานอะไรแย่หมด แต่การเงินมีหมุนเข้ามาเรื่อยๆ เพราะฉะนั้น ชาวราศีเมถุนต้องบริหารเรื่องการเงินอย่างระมัดระวัง เพราะเงินนั้นเข้ามาแล้วก็ออกๆไป ไม่ถึงขนาดเดือดร้อน แต่ก็ไม่สามารถเก็บได้เป็นกอบเป็น กำครับ ที่สำคัญอย่าให้ใครหยิบยืมสตางค์ คุณจะถูกชักดาบ การสร้างหนี้สินเพิ่มเติมต้องระวัง อาจจะทำให้คุณเดือดร้อน

ความรัก : ความรักของชาวราศีเมถุนที่ผ่านมาถ้าเจอใครถือว่า เป็นรักแท้ แต่ถ้าปีนี้เจอ ใคร เป็นรักลวง เป็นรักที่คุณจะผิดหวังแล้วอาจจะทำให้ดวงตก สังเกตไหมครับ ชาวราศีเมถุน จะต้องได้คู่ที่เป็นผู้ใหญ่ที่มีความรู้ ความสามารถ พอเข้ามาในชีวิตปั๊บ งานดีขึ้น ชีวิตดีขึ้น แต่ พอคบใครแล้วการงานแย่ ชีวิตแย่ แปลว่านั่นไม่ใช่คู่แท้ ดังนั้น ชาวราศีเมถุนต้องระวังให้ดี โดย เฉพาะตั้งแต่ต้นปีจนถึงเดือนสิงหาคม จะมีคนเข้ามาในชีวิตแล้วจะทำให้คุณเสียหายเรื่องการงาน

คู่ครองที่แท้จริง บอกแล้วต้องเป็นผู้ใหญ่กว่า เป็นคนที่มีความรู้ การศึกษาดีและเป็น คนที่อบอุ่น เป็นคนที่สามารถดูแลเราได้ อย่าแต่งงาน อย่าตกลงปลงใจในเรื่องราวของความ รักในปี 2552 เป็นอันขาดมิฉะนั้น จะผิดพลาดและผิดหวัง

สุขภาพและอุบัติเหตุ : ถ้าดูตามดวงแล้วจะเห็นได้ว่า สุขภาพย่ำแย่ พักผ่อนไม่เพียง พอทำให้ขาดสมาธิในการขับรถ อาจจะมีอุบัติเหตุเฉี่ยวชน เพราะหลับใน ต้องระมัดระวังสุขภาพ เกี่ยวกับการรักษาผิดพลาด ถ้าป่วยขอให้ไปตรวจอีก 1 – 2 โรงพยาบาล หรือ 3 โรงพยาบาล แล้วให้คุณหมอที่มีฝีมือรักษา หรือให้ญาติพี่น้องที่รู้จักคุณหมอเป็นการส่วนตัว ตรวจเป็นกรณี พิเศษ โรคที่เกี่ยวกับกระเพาะ ลำไส้ หรือก้อนเนื้อที่เกิดขึ้นบางแห่งในร่างกายโดยที่ไม่รู้ตัว หรือตรวจพบยาก ประการสำคัญ เรื่องเกิดอุบัติเหตุใหญ่ๆ เกิดเพราะตัวเองเป็นหลัก เช่น หลับใน หรือประมาท ต้องระมัดระวังยิ่งนัก

สักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์เสริมดวงชะตา : ปีนี้ควรไปกราบไหว้ พระแก้วมรกต พระประจำ ตัวชาวราศีเมถุน และ หลวงพ่อโต วัดอินทรวิหาร ที่มีพระองค์โตยืนอุ้มบาตร ซึ่งชาวราศีเมถุน มีพระปางอุ้มบาตรเป็นปางประจำราศีครับ จะเป็นมงคลยิ่งนัก

สิ่งที่ทำแล้วเสริมดวงชะตา : ชาวราศีเมถุนต้องหาพระหลวงปู่ทวดเหยียบน้ำทะเลจืด เป็นพระที่ป้องกันอุบัติเหตุเภทภัยจากการขับรถยนต์ครับ แคล้วคลาดปลอดภัย ควรพกไว้เพื่อ เสริมสร้างความเป็นสิริมงคล อีกสิ่งหนึ่งคือตะกรุด วัดไหนก็ได้ทำให้แคล้วคลาดจากโพยภัย ทั้งปวง