2009-08-20

ดูดวง ราศีกรกฎ



สัญลักษณ์ประจำราศีกรกฎ

ราศีกรกฎ (Cancer จากภาษาลาติน แปลว่า ปู) เป็นกลุ่มดาวจักรราศีที่ 4 ตามตำราของโหราศาสตร์ตะวันตก อยู่ระหว่างกลุ่มดาวราศีเมถุนและราศีสิงห์ มีสัญลักษณ์เป็น ปู ช่วงวันที่ครอบคลุมของ ราศีกรกฎ นั้น ในแบบสายนะ จะครอบคลุมระหว่างวันที่ 15 กรกฎาคม - 16 สิงหาคม

ชาวราศีกรกฎ เป็นราศีแม่ธาตุน้ำ จะต้องมีเครื่องเสริมชะตาราศีที่จะบอกเป็นเคล็ดลับ ในท้ายราศีเอาไว้ จะต้องฟันธงว่า ต้องมีอย่างนี้เลยแล้วดี จะต้องทำอย่างนี้เลย แล้วเป็น สิริมงคล จะพลาดไม่ได้

สำหรับชาวราศีกรกฎนั้น หลายคนทำงานราชการที่เกี่ยวกับไฮเทคโนโลยี ทำงานที่ เกี่ยวข้องกับเรื่องการค้าขายระหว่างประเทศ หรืออินเตอร์เนชั่นแนลเทรด เรื่องราวเกี่ยวกับ ทหาร ตำรวจ มีความตึงเครียดมาหลายปี คนทำงานทางการเมืองก็อึดอัด เป็นดารานักแสดง ก็เครียด จะเห็นได้ว่า เป็นราศีแม่ธาตุน้ำ น้ำนั้นแปลว่ามีพลังที่จะก่อให้เกิดความเป็นคลื่นลมได้ อยู่ตลอดเวลา เหมือนน้ำในทะเล ซึ่งจะไม่สามารถคาดการณ์อะไรได้

การเรียน : คนวัยเรียน ตั้งแต่ต้นปีจนถึงเดือนเมษายน รุ่งโรจน์ ตั้งแต่ปลายเดือน เมษายนจนถึงเดือนสิงหาคม รุ่งริ่ง แล้วหลังจากนั้น ก็ประคับประคองไปจนถึงปลายปี

การงาน : คนวัยทำงาน การงานจะโดดเด่น ประสบความสำเร็จ จะได้เลื่อนขั้นเลื่อน ตำแหน่ง ได้รับการเสนอชื่อ เจริญขึ้น มีความมั่นคงขึ้นในช่วงเดือนมกราคมถึงเมษายน แต่อย่า หลงระเริง หลังจากวันที่ 20 เมษายน ดวงตกไปจนถึงเดือนสิงหาคม เครียด กดดัน รับผิดชอบ เขาปลดคนอื่นออกหมดเลย เหลือคุณคนเดียวที่ต้องรับผิดชอบทุกอย่าง ทั้งการเงิน ทั้งบัญชี ทั้งเรื่องของเอกสาร ดูแลหมด การตลาด ต้องดูแลหมด แปลว่าไม่ใช่เรื่องสนุกสำหรับคนที่คิด ว่า จะไม่ตกงาน

ชาวราศีกรกฎเหมือนดวงชะตาจะตกระกำลำบากหนักมากยิ่งขึ้น ด้วยเคราะห์ซ้ำกรรม ซัด ต้องพึ่งพาอาศัยตัวเองเป็นหลัก เป็นปีแห่งการพึ่งพาตัวเองมากกว่าจะพึ่งพาสิ่งอื่นใด หรือ ใครทั้งสิ้น ชาวราศีกรกฎพยายามอย่าเปลี่ยนแปลงอะไร หรืออย่ามีความเคลื่อนไหวอะไรมาก นัก แต่ก็จะถูกบังคับให้เปลี่ยนแปลงบนความกดดันในเดือนพฤษภาคมถึงเดือนสิงหาคม เพราะมี SATURN คือดาวเสาร์เล็ง JUPITER คือดาวพฤหัสบดี เป็นจุดของการเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่ ตรงนี้จะความตึงเครียดมีความกดดัน แต่เป็นรากฐานที่สำคัญที่จะทำให้คุณรุ่งโรจน์ในปี 2553 – 2554 -2555

ปี 2553 – 2555 เป็นปีแห่งความรุ่งโรจน์หลังจากที่ผจญกับคราวทุกข์ หรือ คราวเคราะห์มาหลายปี ดังนั้นใครที่เป็นลูกน้องลูกจ้างที่อยู่ในราศีนี้ เป็นชาวกรกฎจะ ต้องอดทนอดกลั้นให้มากที่สุดในปีนี้ ใครที่เป็นเจ้าของธุรกิจจะต้องวางแผนในเชิงรุก ในช่วงเดือนมกราคมถึงเดือนเมษายน ในช่วงเดือนสิงหาคมถึงธันวาคม ในช่วง ประมาณปลายเดือนเมษายนถึงต้นเดือนสิงหาคมประคับประคอง ระมัดระวัง มิฉะนั้น จะพลาด นี่แหละครับเป็นจุดที่จะต้องเจาะให้ได้เห็น

การเงิน : ชาวราศีกรกฎต้องประหยัดมัธยัสถ์ให้มากที่สุด ต้องใช้จ่ายด้วยความ ระมัด ระวัง แต่จะมีโชคลาภแบบฟลุคๆ ท่ามกลางวิกฤตปัญหา ในช่วงเดือนเมษายนถึงเดือนสิงหาคม จะมีโชคลาภแบบไม่คาดฝันเรื่องการเงิน ทั้งจากการเสี่ยงดวง จากการซื้อ – ขายทรัพย์สิน ขนาดใหญ่แบบไม่คาดฝัน ทั้งจากการเป็นนายหน้า จะมีโอกาสได้เงินก้อนงามครับ เรื่องราว การเงิน ปี 2552 จึงไม่น่าเป็นห่วง มีเงินเก็บเป็นก้อนเป็นกอบเป็นกำอย่างแน่นอนครับ

ความรัก : ที่ยังเป็นโสด จะมีโอกาสได้แต่งงานในช่วงเดือนมกราคมจนถึงเดือน เมษายน แต่วิบากกรรมยังไม่หมด จะมีชีวิตคู่ที่แกว่งไปอีกประมาณ 1 ปี หลังจากเดือนเมษายน ผ่านไปแล้ว เพราะฉะนั้น ชาวราศีกรกฎให้จำไว้อย่างหนึ่งว่า คู่ครองของคุณ นั้นเป็นคนหน้าแก่ อายุแก่กว่า 5 ปี หรือ 10 ปีขึ้นไป แล้วคู่ของคนเกิดราศีกรกฎนั้น จะต้องมีลักษณะต่อไปนี้ “งก ประหยัด มัธยัสถ์ หรืออาจจะจนกว่าคุณ” อย่างไรก็ตาม ชีวิตคู่ไม่ได้หวาน ไม่ได้สดชื่น ไม่ได้ สวยหรูอย่างที่คิด จะมีปัญหาวิกฤตอีกครั้งในช่วงประมาณปลายเมษายนถึงต้น เดือนสิงหาคม ดังนั้น ชาวราศีกรกฎต้องประคับประคองด้วยความอดทน มิฉะนั้นจะไป ไม่รอดครับ ความรักยัง แกว่ง ไปตามดวงชะตา แต่ขออย่าให้ใจแกว่งก็แล้วกัน ถ้าคิดว่าเป็น คู่แท้ตามลักษณะที่ผม ฟันธงก็ต้องร่วมกันสู้เพื่อสมหวังในความรัก

สุขภาพและอุบัติเหตุ : ชาวราศีกรกฎจะป่วยเป็นโรคที่เกี่ยวข้องกับกระเพาะและลำไส้ ต้องระวังให้ดี รับประทานอาหารให้เป็นเวลา มีปัญหาอีกอย่างคือระบบขับถ่ายมีปัญหา เพราะ ฉะนั้นในปี 2552 จึงตัวบวมเป็นพิเศษ ไปหาคุณหมอที่มีความรู้ที่เกี่ยวข้องกับโภชนาการ จะ ช่วยแก้ไขได้ หลังจากเดือนเมษายนเป็นต้นไปจนถึงเดือนสิงหาคม จะมีเกณฑ์ถูกฉกชิงวิ่งราว ถูกขโมยทรัพย์สินขนาดใหญ่ เช่น รถยนต์

สักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์เสริมดวงชะตา : พลาดไม่ได้ที่จะต้องไป กราบนมัสการ พระ พุทธรูปที่อยู่ติดน้ำ องค์สำคัญในประเทศไทย ผมเห็นว่ามีอยู่ 2 องค์ คือ หลวงพ่อพระพุทธโสธร จังหวัดฉะเชิงเทรา อีกองค์หนึ่งคือ ซำปอกง หรือ หลวงพ่อพระพุทธไตรรัตนนายก อยู่วัดพนัญ เชิง จังหวัดพระนครศรีอยุธยา ถ้าเป็นพระบรมรูปของพระมหากษัตริย์ ต้องไหว้ พระเจ้าตากสิน มหาราช

สิ่งที่ทำแล้วเสริมดวงชะตา : เวลาไปไหว้พระที่ใดก็ตาม ทุกวัดจะมีน้ำมนต์ ให้เตรียม ขวดหรือถังไปตักน้ำมนต์แล้วนำมาผสมกันใส่ขวดเล็กๆพกติดตัวไว้เลย เวลารู้สึกไม่สบายใจให้ นำมาประพรมตัว ถ้าเป็นไปได้นำน้ำมนต์ใส่ขวดที่มีหัวฉีดเอาไว้ฉีดพรมทั่วร่างกายให้เกิดความ สดชื่นยิ่งดีใหญ่ครับ