2009-08-23

ดูดวง ราศีมีน




สัญลักษณ์ประจำราศีมีน

ราศีมีน (Pisces จากภาษาลาติน แปลว่า ปลา-พหุพจน์) เป็นกลุ่มดาวจักรราศีสุดท้าย ตามตำราของโหราศาสตร์ตะวันตก อยู่ระหว่างกลุ่มดาวราศีกุมภ์และราศีเมษ มีสัญลักษณ์เป็น ปลา 2 ตัว ช่วงวันที่ครอบคลุมของ ราศีมีน นั้น ในแบบสายนะ จะครอบคลุมระหว่าง วันที่ 14 มีนาคม - 12 เมษายน

คนเกิดราศีมีน เป็นราศีที่รอคอย เพราะจะเริ่มต้นนับราศีที่ราศีเมษ ราศีมีนคือราศีสุด ท้าย ถ้าไล่ตามสัดส่วนร่างกายราศีเมษคือศีรษะ พฤษภคือคอ คนเกิดราศีพฤษภจึงชอบสร้อย คอ เมถุนคือแขนทั้งสองข้าง กรกฎคือหน้าอก ราศีสิงห์คือตรงหัวใจ กันย์คือท้อง ตุลคือสะโพก ราศีมีนคือเท้า ราศีมีนจึงชอบรองเท้า เพราะฉะนั้นคนราศีมีนจึงเป็นราศีที่น่าอาภัพ เพราะอะไร ก็สุดท้าย อะไรก็ต่ำสุด อะไรก็อยู่ท้ายสุด คนเกิดราศีมีนมีปลา 2 ตัวเป็นสัญลักษณ์ เป็นคนมี 2 บุคลิกในร่างเดียวกัน บางครั้งสับสนในเพศ บางครั้งเป็นคนโลเล จะไปทางซ้ายจะไปทางขวา ตัดสินใจไม่ได้ มีข้อดีอย่างหนึ่งคือ ถ้าบวชเรียน จะเป็นพระอริยะเลยครับ อย่างเช่น สมเด็จพระพุฒาจารย์โตที่เกิดราศีนี้

การเรียน : วัยเรียน จะอ่านจะเขียนอะไร ต้องระวังการคบเพื่อน เพื่อนจะสร้างปัญหา เพื่อนจะนำไปสู่เรื่องที่เป็นอบายมุข หรือเรื่องที่ไม่ดี งดการเที่ยวเตร่ในยามวิกาลหรือยามราตรี จะทำให้พ่อแม่เสียอกเสียใจ ต้องระวัง ถ้าเกิดสอบแล้วไม่ได้ ไม่สำเร็จดังที่ใจปรารถนา ต้อง อดทน เพราะปีนี้ไม่ใช่ปีทองของเรา

การงาน : วัยทำงาน ราศีนี้เหมาะทำงานธนาคาร รัฐวิสาหกิจ เกี่ยวข้องกับระบบราช การ เพราะเป็นระบบขั้นตอน ไม่ต้องหวือหวามากนัก เป็นคนรักความเป็นระเบียบ และรักความ ถูกต้อง ถ้าทำงานในสายปกครอง ข้าราชการด้านศาลตุลาการ ศาล ทนายความ ตั้งแต่วันที่ 20 เมษายน ถึงวันที่ 16 สิงหาคม มีโอกาสตกงาน เปลี่ยนงาน แต่ตกเพียงระยะเวลา 5 – 6 เดือนเท่านั้น แล้วในช่วงหลังจากเดือนสิงหาคมถึงปลายปี มีโอกาสได้งานตามที่ปรารถนา แต่ยังไม่ดีที่สุดครับ เป็นจังหวะแห่งการรอคอยที่จะเปลี่ยนแปลงให้พลิกดวงชะตา ให้สม ปรารถนาแบบเด่นชัด ในปี 2553 – 2554 โดยชัดเจนมากในปี 2554 - 2555 จะมีความรุ่ง โรจน์ และประสบความสำเร็จในเรื่องการงานแบบโดดเด่น...ฟันธงครับ อย่าตัดสินใจอะไร เพราะน้อยใจ ต้องการประชด อย่าตัดสินใจอะไรที่ทำให้ชีวิตพัง

การเงิน : จะเห็นได้ว่า มีให้ใช้เงินได้ตลอดปี แต่อย่าให้ใครหยิบยืม คุณมีใช้ได้คน เดียวนะ หามาใช้ไปๆ แล้วแบ่งเงินไปทำบุญ ทดแทนคุณพ่อแม่ ดูแลตัวเอง ใช้จ่ายเพื่อการ บำรุงบำเรอบริวาร วางแผนไว้ให้ดี เพราะดวงชะตาของคุณนั้นมีเกณฑ์จะได้สตางค์ตลอดทั้งปี ตั้งแต่ต้นปี จะมีโชคลาภอย่างไม่คาดฝัน ตั้งแต่มกราคม กุมภาพันธ์ แล้วไปอีกครั้ง มิถุนายน กรกฎาคม สิงหาคม ตอนนี้เงินทองไหลมาเทมา บางครั้งการงานไม่ดี แต่เงินมีตลอดปี มีโอกาสได้เงินเป็นกอบเป็นกำ ได้เงินเป็นถุงเป็นถังในปี 2552 ครับ...ฟันธง ชาวราศีมีนเสี่ยง โชคได้ ลงทุนได้ ทำอะไรได้ แต่ต้องคิดไว้เสียก่อนว่า ได้มาแบบฉับพลัน ได้มาแบบว่ามีจุดคืน ทุนระยะสั้นๆ

ความรัก : ชาวราศีนี้อาภัพรัก ปีนี้กับปีหน้าไม่ควรตกลงปลงใจแต่งงานกับใคร ต้องได้ คู่เป็นคนช่างพูดช่างเจรจา ช่างคิด ช่างวางแผน และได้คู่อายุน้อยกว่าประมาณ 1 – 2 ปี จะ เป็นผลดีกับตัว เขาเรียกว่าคู่แท้ ถ้ามีครอบครัวอยู่แล้ว ต้องประคับประคองกันไป ดูแลกันไป ต้องผ่อนหนักผ่อนเบา ให้อภัยซึ่งกันและกัน คนเกิดราศีนี้ควรหาคู่ที่เป็นพ่อม่าย แม่ม่าย หรือคู่ ที่เป็นลูกกำพร้า คู่ที่พิกลพิการ ง่อยเปลี้ยเสียขา เพราะเป็นคนอาภัพคู่ เป็นวิบากแห่งชะตากรรม ต้องไปทำบุญกับคนขาดความรัก เช่น บ้านพักคนชรา บ้านเด็กกำพร้า ผู้หญิงที่ขาดความอบอุ่น ในความรัก ถูกทำร้าย คุณทำบุญกับความรัก คุณจะได้รับความรักและอธิษฐาน

สรรพสิ่งมงคลเสริมดวงชะตา : ชาวราศีมีนเป็นราศีแห่งธรรมะธัมโม หรือมีบุญกุศล ในจิตใจ ต้องหาโอกาสไปกราบไหว้เทพองค์หนึ่งครับ เป็นเทพที่ศรัทธาในพระพุทธศาสนา ยิ่งนัก คือ พระอินทร์ หรือ ท้าวอัมรินทราธิราชเจ้า องค์ที่น่ากราบไหว้น่าบูชาที่สุดอยู่ตรง สี่แยกราช ประสงค์ คนจะไปกราบไหว้แต่พระพรหมเอราวัณ ถ้าเรามองจากฝั่งเซ็นทรัลเวิลด์ ข้าไปหา องค์พระพรหม ขยับเข้าไปหน่อยจะเป็นศาลของพระอินทร์ หรือ องค์อัมรินทราธิราช เจ้า หรือทุกครั้งที่ทำบุญไหว้พระ ขออุทิศบุญกุศลให้บิดามารดา ครู อาจารย์ ท่านท้าวอัมริน ทราธิราชเจ้า ท่านองค์พระอินทร์ ขอบารมีท่านคุ้มครอง พระพุทธรูป ที่ศักดิ์สิทธิ์สำหรับราศีมีน คือ หลวงพ่อพระทองคำ ที่วัดไตรมิตร เพื่อชีวิตของคุณจะได้ มั่นคง สืบไป

สิ่งที่ทำแล้วเสริมดวงชะตา : คือ เหรียญนารายณ์ทรงครุฑประทับยืนบน พระราหู วัตถุมงคลของ ท่านเจ้าคุณธงชัย วัดไตรมิตร เหรียญนี้จะปัดเป่าโพยภัย ให้คุณโชคดี มีชีวิตที่สดใสไปทั้งปีครับ