2009-08-24

ดูดวง ราศีพฤษภ




สัญลักษณ์ประจำราศีพฤษภ

ราศีพฤษภ (Taurus จากภาษาลาตินแปลว่า วัว) เป็นกลุ่มดาวจักรราศีที่ 2 ตามตำราของโหราศาสตร์ตะวันตก อยู่ระหว่างกลุ่มดาวราศีเมษและราศีเมถุน มีสัญลักษณ์เป็น วัว ช่วงวันที่ครอบคลุมของ ราศีพฤษภ นั้น ในแบบสายนะ จะครอบคลุมระหว่าง วันที่ 14 พฤษภาคม - 13 มิถุนายน

ราศีพฤษภ พอผ่านเข้าปีใหม่ 2552 ดวงชะตาโปร่ง โล่ง รุ่งโรจน์ หลังจากที่ดวงตก ในปี 2551 จนรู้สึกเซ็งกับชีวิตมาแล้ว

การเรียน : ที่อยู่ในวัยศึกษาเล่าเรียน สามารถเดินทางไปศึกษาต่อต่างประเทศได้ ประสบความสำเร็จครับ จะสอบเข้าเรียนต่อ จะเปลี่ยนที่เรียนหรือจะทำอะไรก็ตาม ชื่นอกชื่น ใจ แน่ๆ...ฟันธง

การงาน : คนราศีพฤษภหลายคนปีที่ผ่านมา ตกงาน เจ๊ง ปิดบริษัท เลิกกิจการ ปีนี้ เป็นจุดแห่งการเริ่มต้นใหม่ๆครับ ผมเป็นหมอดูมา 16 ปี เห็นว่าคุณที่เกิดในราศีพฤษภ ดวง ตก มากที่สุดก็ปีที่ผ่านมา ตกทั้งบริวาร ความรัก งาน แต่พอเข้าปีใหม่เหมือนฟ้าหลังฝน อะไร ก็ดีขึ้น ใครตกงาน สมัครงานใหม่ก็จะได้งาน ที่ทำงานสถาบันการเงิน ตลาดหลักทรัพย์ เกี่ยว กับเงินๆ ทองๆ การบัญชี มีโอกาสประสบความสำเร็จ หรือเจริญก้าวหน้าในหน้าที่การงาน ในหน่วยงาน หรือองค์กรที่ทำอยู่ จะได้รับการเสนอชื่อให้เลื่อนขั้นเลื่อนตำแหน่ง มีโอกาส ลงทุนสำหรับคนที่ เป็นเจ้าของธุรกิจ โดยเฉพาะธุรกิจอาหารการกิน ของสวยงาม เกี่ยวกับน้ำ การท่องเที่ยว มีมุมที่ ประสบความสำเร็จมาก

คนบันเทิงที่อยู่ในราศีนี้ ปี 2552 เป็นปีทองที่คุณจะกอบโกยเงินทอง เป็น กอบเป็นกำ สร้างชื่อเสียงจนเป็นที่ประจักษ์...ฟันธง ผมมั่นใจเหลือเกินว่า ชาวราศี พฤษภ ในปี 2552 เรื่อง การเรียน การงาน ไปได้ไกล และสวยหรูตามที่ปรารถนา

การเงิน : เรื่องการเงิน แปลกครับ ได้มาใช้ไปๆเก็บไม่ได้ และถ้ามีเงินสะสมอยู่ก้อน หนึ่ง ปีนี้ต้องลงไปอีก แปลว่าต้องประหยัด อย่าให้ใครยืมเงินโดยเด็ดขาด หรือ คิดจะลงทุน แบบใหญ่ๆนานๆ...อย่าเชียวนะครับ คุณจะกลุ้มใจแน่นอน เพราะมีเรื่องรายจ่าย เรื่องเสีย สตางค์ ประมาณเดือนมกราคม กุมภาพันธ์ มีนาคม เมษายน เงินทองไหลมาเทมา พอ พฤษภาคม มิถุนายน กรกฎาคม มีรายจ่าย แล้วพอปลายปีก็มีรับมาบ้าง จ่ายบ้าง สลับกันไป เพราะฉะนั้นต้องบริหารการเงินอย่างระมัดระวังที่สุด

ความรัก : คู่ครองเป็นคนตรงไปตรงมา ประเด็นสำคัญคือ เมื่อ 2 ปีที่ผ่านมา เจอคู่ แท้ แต่ถ้ายังไม่ใช่ คุณก็ต้องรอต่อไป เพราะปีที่ผ่านมามีปัญหา เมื่อ 2 ปีนี้ เจอคนที่รู้ใจ ทำ บุญทำ กรรมร่วมกันมา ถูกชะตาถูกใจ แต่พอปีที่ผ่านมามีปัญหา พลัดพรากห่างไกลเพราะเขา ไปเรียนต่อในที่ไกลๆ ไม่ได้ทะเลาะกันนะครับ ปีนี้เขาจะกลับมาและอยู่ใกล้ จะคบใคร จะแต่ง งานกับใคร ต้องคบไปอย่างต่ำ 5 ปี จะแก่ไม่ว่า แต่ขออย่าให้เสียท่าแล้วเสียใจ

คู่ครองคนราศีนี้ แท้จริงเป็นคนแข็งแรง ทั้งผู้หญิงและผู้ชาย จะแข็งแรงล่ำ สันเหมือนเป็นนักกีฬา เป็นคนชอบออกกำลังกาย และเป็นคนตรงไปตรงมา โผงผาง...ฟันธง

คุณเกิดราศีพฤษภ ในปี 2552 มีโอกาสได้เจอคู่ในต่างถิ่นต่างแดนจากการเดินทาง แบบเจอกันโดยบังเอิญ เป็นลูกครึ่ง หรือคนไทยที่ไปอยู่ต่างประเทศ

สุขภาพและอุบัติเหตุ : คิดว่าพ้นเคราะห์ พ้นโศก พ้นโรค พ้นภัยครับ ไม่มีอุบัติเหตุ อัน ใดมาแผ้วพาน ไม่ต้องเป็นห่วงเรื่องสุขภาพ แต่ถ้าป่วยก็จะได้หมอดี หมอรักษาได้อย่าง ฉับพลัน ไม่น่าวิตกกังวล

สักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์เสริมดวงชะตา : เป็นราศีที่เกี่ยวข้องกับการเงิน การคลังของ ประเทศ ดังนั้นต้องไปไหว้ องค์ไฉ่ซินเอี๊ยะ องค์ใหญ่ที่สุดในประเทศไทย อยู่ที่พุทธ สถานจี เต็กลิ้ม จังหวัดนครนายก ครับ หรือ องค์ท้าวกุเวร หรือ ท้าวเวสสุวรรณ เทพ เจ้า แห่งเงินตรา จะนำพาให้คุณมีเงินทองมั่งคั่ง ร่ำรวย แต่ถ้าจะไหว้พระต้อง หลวงพ่อเงิน วัด บางคลาน จังหวัด พิจิตร ต้องรีบไปไหว้ อย่าให้เกินสงกรานต์นะครับ

สิ่งที่ทำแล้วเสริมดวงชะตา : ควรจะหา ท้าวกุเวร หรือ ท้าวเวสสุวรรณ เอาพกติด ไว้ประจำตัว จะช่วยคุ้มครอง และเสริมโชคลาภไปตลอดทั้งปี