2009-08-21

ดูดวง ราศีกันย์




สัญลักษณ์ประจำราศีกันย์

ราศีกันย์ (Virgo จากภาษาลาติน แปลว่า หญิงพรหมจรรย์) เป็นกลุ่มดาวจักรราศีที่ 6 ตามตำราของโหรศาสตร์ตะวันตก อยู่ระหว่างกลุ่มดาวราศีสิงห์และราศีตุลย์ มีสัญลักษณ์เป็นหญิงสาวพรหมจรรย์มีปีก ช่วงวันที่ครอบคลุมของ ราศีกันย์ นั้น ในแบบสายนะ จะครอบคลุมระหว่างวันที่ 17 กันยายน - 16 ตุลาคม

ปีนี้เป็นปีที่คุณจะรุ่งโรจน์ ประสบความสำเร็จในแทบทุกประการ...ฟันธง คนราศีกันย์ ชื่นใจ มีดาวโคจรเดินหน้าอยู่ในมุมที่ส่งผลต่อชาวราศีกันย์คือดาวพฤหัสบดี

การเรียน : วัยศึกษาเล่าเรียน คณะที่เหมาะเกี่ยวข้องกับการเรียนการศึกษาคือ คณะอัก ษรศาสตร์ รัฐศาสตร์ บริหารการตลาด หรือที่เกี่ยวกับสื่อสารมวลชน คนที่เกิดราศีกันย์ต้อง ทำงานที่เกี่ยวข้องกับการพูด การคิด การพิจารณา เกี่ยวกับตัวหนังสือ เอกสาร สอบเข้าเรียน ต่อที่ใดก็สำเร็จครับโดยไม่ต้องมีแป๊ะเจี๊ยะ

การงาน : วัยทำงาน อยากย้ายงาน ได้งานใหม่ที่ดีขึ้น ทำงานอยู่ที่เดิมก็สบายใจขึ้น ดีทั้งขึ้นทั้งล่อง แต่อาจจะเหนื่อยหน่อยเป็นเรื่องธรรมดา ในปี 2552 ถ้าคิดจะทำอะไรอันเกี่ยว กับการงานเพื่อการวิวัฒน์และพัฒนา ขอเพียงตั้งใจสัก 20 ส่วน ใน 100 ส่วน คุณก็จะสำเร็จ แล้ว ขยันขึ้นมาสักหน่อย ตั้งใจมากหน่อย มีแผนความคิด สำเร็จแน่นอนครับ...ฟันธง

พ่อค้าแม่ขาย ซื้อง่ายขายคล่อง คิดจะซื้อบ้าน ซื้อรถ จะได้ดั่งใจปรารถนา ปีนี้จะมีความสุขหลายเรื่อง ประเด็นสำคัญของชาวราศีกันย์ที่น่าสนใจก็คือ ใครคิดทำ การค้า จะเป็นปีที่ฟ้าเปิดทำได้ อันนี้...ฟันธง เรื่องของการงาน การเรียนดี ไม่น่าเป็น ห่วง

การเงิน : จะมีเงินให้ใช้ตลอดปี เงินจากการงาน จากการเสี่ยงโชคลาภ จะมีโชคลาภ เป็นพิเศษจากเลข 6 ดาวศุกร์ แล้วประเด็นสำคัญก็คือ จะมีเงินให้ใช้จ่ายได้ตั้งแต่ต้นปี เพราะฉะ นั้น ปีนี้เป็นปีทองของชาวราศีกันย์ ที่การงานการเงินราบรื่น มีเงินใช้จ่ายตลอดทั้งปีครับ

ความรัก : จะเจอใครบางคนที่รอคอยมานาน เจอใครบางคนที่แปลกๆ เป็นคนที่มีความ รู้ การศึกษาดี เป็นผู้ใหญ่กว่า เป็นคนที่ธรรมะธัมโม ชอบดนตรีและศิลปะ ชาวราศีกันย์จะเจอคู่ แบบแปลกๆแน่ๆในปี 2552 ...ฟันธง เพราะฉะนั้นชาวราศีกันย์เลือกเอาว่าอยากอยู่คนเดียว หรืออยากคบคนที่เข้ามา พิจารณาตามสมควรแล้วกัน แต่ต้องระวังคนที่เข้ามามีสภาพ แบบกึ่ง หญิงกึ่งชาย อันนี้น่าเป็นห่วง อย่างไรก็ตาม จะมีเรื่องราวของความรักให้ชื่นใจ ถ้าคิดว่าจะคบ กับใคร ก็ได้คบ จะเกิดความรู้สึกที่มีความสุขตามที่เราต้องการเท่านั้น

สุขภาพและอุบัติเหตุ : มีโรคกังวล คิดมาก โรคประสาท โรคคิดวนไปวนมา จริงแล้ว ไม่เป็นอะไรเลย ไม่มีปัญหาอะไร

สักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์เสริมดวงชะตา : ชาวราศีกันย์ต้องไหว้เทพครับ ปี 2552 ควร จะหาโอกาสไปไหว้ พระพิฆเนศวร์ พระศิวะเทพ พระแม่อุมาเทวี หรือ ปารวตี ที่สี่แยก ตลาดห้วยขวาง เขาเรียกว่าเป็น Family God เป็นเทพเจ้าแห่งครอบครัวและความอบอุ่นหรือ ความรัก จะเป็นสิริมงคล คุ้มครองดวงชะตา ส่วนการไหว้พระนั้น ต้องหาโอกาสไปกราบนมัส การ พระพุทธชินสีห์ พระไพรีพินาศที่วัดบวรนิเวศน์ ขอพรให้แคล้วคลาดจากอันตราย และ คุ้มครองดวงชะตาไปตลอดทั้งปี

สิ่งที่ทำแล้วเสริมดวงชะตา : คือ เหรียญพระพิฆเนศวร์ เหรียญพระศิวะ หรือเหรียญ พระแม่อุมา เหรียญอะไรก็ได้ครับ จะทำให้คุณประสบโชคดีตลอดปี 2552