2009-08-22

ดูดวง ราศีธนู




สัญลักษณ์ประจำราศีธนู

ราศีธนู (Sagittarius จากภาษาลาตินแปลว่า นักยิงธนู) เป็นกลุ่มดาวจักรราศีที่ 9 ตามตำราของโหราศาสตร์ตะวันตก อยู่ระหว่างกลุ่มดาวราศีพฤศจิกและราศีมังกร มีสัญลักษณ์เป็น เซนทอร์กำลังยิงธนู ช่วงวันที่ครอบคลุมของ ราศีธนู นั้น ในแบบสายนะ จะครอบคลุมระหว่าง วันที่ 16 ธันวาคม - 15 มกราคม

ราศีธนู ประจำปีพุทธศักราช 2552 ชาวราศีธนู ตั้งแต่ปี 2549 – 2550 -2551 ดวงดี มาตลอด ดวงดีรุ่งโรจน์มาตลอด เพราะดวงมีมุมที่จะเจริญก้าวหน้าวิวัฒน์และพัฒนาเป็นลำดับ ชาวราศีธนูมีมุมของดาวประจำตัวคือดาวพฤหัสบดี ชาวราศีนี้ต้องเป็นคนใฝ่เรียน ใฝ่รู้ มีครูบา อาจารย์ มีเจ้านายที่มีบารมี ปีนี้มีมุมที่น่าสนใจครับ

ตั้งแต่เดือนมกราคม กุมภาพันธ์ มีนาคม วันที่ 20 เมษายน เบื่อ เซ็ง ท้อแท้ ท้อถอย หงุดหงิด ไม่ได้ดั่งใจ แต่พอเข้าเดือนพฤษภา หวือหวา ดวงดีอย่างอัศจรรย์ใจ เพราะฉะนั้นชาว ราศีธนูอย่าท้อใจในจุดเริ่มต้นของป


การเรียน : วัยเรียน ถ้าเกิดปัญหาเกี่ยวกับการเรียน อย่าวิตกกังวล ขอให้มีความอ่อน น้อมถ่อมตน มีสัมมาคารวะ แล้วทุกอย่างจะผ่านไปได้ หลังวันที่ 20 เมษายน ปัญหาต่างๆ จะหมดไป แล้วก็ดวงดีไป 1 ปี

การงาน : วัยทำงาน เป็นลูกน้องลูกจ้างเขา จะเห็นได้ว่าคนเกิดในราศีธนู เป็นคนที่ต้องรับฟังคำสั่งในจุดเริ่มต้น ถ้าแหกคำสั่ง หรือผิดคำสั่งเมื่อไร มักจะมีปัญหา แล้วเจ้านายก็จะหาเรื่องอยู่เรื่อยๆ โดยที่ไม่เป็นสาระเลย ช่วงมกราถึงเมษาแน่ๆ อย่าประชดด้วยการลาออก ขอหยุดงาน จะทำให้ตกงานเลย ต้องอดทน ใครจะว่าอะไร ทำเป็นไม่สนใจ ไม่รู้ไม่ชี้ แล้วหลัง 20 เมษายน จะดีขึ้น แต่ต้องใช้ปฏิภาณไหวพริบ มีเล่ห์เหลี่ยมในการดำเนินชีวิต เฉลียวฉลาด พลิกแพลง เพราะมุมของดาวประจำตัว อยู่ในมุมที่เรียกว่า ซิกแซ็ก เจ้าเล่ห์ กะล่อนหน่อย แล้วดีครับ อย่าให้ผิดกฎหมาย และข้อศีลธรรมก็พอ เรื่องการงาน อย่าพยายามเริ่มต้นใหม่ พยายามคงสภาพเดิมไว้ ถ้าจะลงทุนอะไรใหญ่ๆ อดทนเอาไว้ก่อน รอปี 2553 – 2554 ก่อน เพราะฉะนั้น ปีนี้ต้องทำบุญตลอดทั้งปี แล้วก็ต้องระมัดระวังยิ่งนัก อย่าประมาท ทำอะไรต้องรัดกุม เอกสารต้องมีการบันทึกไว้ให้หมด จะได้เป็นหลักฐานคุ้มครองตัวเอง

การเงิน : ถึงจะมีปัญหาอะไร ก็มีเงินใช้ตลอดปี ถ้าจะพังทลาย จะเจ๊ง จะล้มละลายก็ พังทลายไปตั้งแต่ปี 2548 – 2550 แล้ว ถ้าผ่านมาได้ แปลว่าจากนี้ไปไม่ได้มีอะไรยากแล้ว คนเกิดราศีธนูเป็นคนมองการณ์ไกล เป็นคนคิดอะไรได้ไกล ดังนั้น มีโอกาสที่จะเก็บเงินได้ เป็นกอบเป็นกำในช่วงปี 2550 -2554 ประมาณเดือนมกราถึงเมษา ถ้างานดี เงินตก งานตก เงินดี แปลกดี เป็นลีลาของดวงชะตา

ความรัก : เมื่อปีที่ผ่านมา ชาวราศีนี้ต้องเจอรักแท้ รักจริง ถ้ายังไม่เจอ ก็ยากแล้วครับ ต้องปี 2554 -2555 ถึงจะเจอรอบใหม่ ที่ผ่านมาอุตส่าห์เจอแต่ไม่สนใจ แต่ถ้าเกิดปี 2553 – 2554 ใน 2 ปีนี้ คบใครต้องระวัง คู่ของคุณเป็นคนช่างพูดช่างเจรจาครับ

สุขภาพและอุบัติเหตุ : หลังจากปีใหม่ผ่านไป จะเจ็บป่วยออดๆแอดๆ ญาติพี่น้องก็ ไม่สบาย เพราะฉะนั้นจะต้องเสียเงินรักษาญาติพี่น้อง เป็นปีแห่งโรคภัยไข้เจ็บ ป่วยเล็กน้อยแต่ กลายเป็นเรื้อรัง ต้องระมัดระวัง อุบัติเหตุไม่ปรากฏ ยกเว้นอุบัติเหตุอันเกิดขึ้นจากคนรอบตัว ที่ไปประสบอุบัติเหตุ แล้วเราไปช่วยเหลือเขา

สักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์เสริมดวงชะตา : สุขภาพไม่ดี ต้องไหว้ ฤๅษี ครับ ตามหลัก เกณฑ์ทางโหราศาสตร์ ชาวราศีธนู มีเทพประจำตัวคือ เทพพระพฤหัสบดี ตามหลักเทวะ กำเนิด เทพพระพฤหัสบดี เกิดจากฤๅษี 19 ตน ที่หลายคนได้ฟังไปแล้วในศึก 12 ราศี ในตอนที่ผ่านมา เทพพฤหัสบดี ยังเป็นดาวประจำตัวของคนที่เกิดในราศีมีนด้วยเช่นกัน ตอน เด็กๆผมนั้นเป็นคนขี้โรค พ่อแม่ก็ยกให้เป็นลูกของฤๅษี เพราะฉะนั้นเอง ในปี 52 นี้ จึงอยาก ให้ชาวราศีธนูไปยกพานเป็นลูกฤๅษี ต้องบูชาเทพฤๅษีจึงจะอำนวยโชคและความสุขสวัสดี หายเจ็บป่วย ที่จะพลาดไม่ได้คือไปกราบสักการะ พระบรมสารีริกธาตุ ภูเขาทอง วัดสระเกศราชวรมหาวิหาร เพื่อให้ชีวิตนั้นผ่องใสดุจสีทองผ่องอำไพขององค์ภูเขาทอง คุณจะมีแต่ความสุข ความเจริญครับ

สิ่งที่ทำแล้วเสริมดวงชะตา : ผมแนะนำให้หา ฤๅษี หรือ ยันต์ที่เป็นหนังเสือ ที่ทาง ครูบาอาจารย์สายหลวงพ่อเปิ่นเขาทำไว้เป็นหนังเสือ เช่น รูปเคารพหลวงปู่ฤๅษี เป็นล็อกเก็ต เป็นลอยองค์ หรือเป็นหนังเสือที่ลงยันต์เอาไว้ เอาไว้บูชาติดตัวตลอดปี 2552 นี้จะเป็นมงคล